Tạm quên Công Phượng, HLV Park Hang-seo bổ sung Văn Kiên cho trận gặp Úc

05/09/2021 20:45 GMT+7

Khi Công Phượng vẫn đang là bài toán khó chờ VFF giải quyết với các cơ quan có thẩm quyền, thì HLV Park Hang-seo bổ sung Văn Kiên lên tuyển Việt Nam cho trận gặp Úc lúc 19 giờ ngày 7.9.

Công Phượng luôn là một phần kế hoạch của HLV Park Hang-seo và tuyển Việt Nam, thể hiện qua việc ông thầy người Hàn Quốc đã đề nghị VFF bổ sung anh trong thời gian sớm nhất.
Việc nhà đã ổn sau khi đón chào con đầu lòng, Công Phượng đã có thể toàn tâm ý cho nghĩa vụ quốc gia chuẩn bị cho lượt đấu vào tháng 10 hoặc tháng 11 tại vòng loại cuối World Cup 2022. Trước đó, anh vẫn tập luyện cùng HAGL cho đến khi đội xả trại đầu tháng 8.

Những 'bại tướng' người Úc của Quang Hải, Tuấn Anh, Xuân Trường

Tuy nhiên, do hạn chế về di chuyển giữa các địa phương trong bối cảnh ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, nên Công Phượng chỉ có thể hội quân cùng đội tuyển sau khi VFF hoàn tất các thủ tục cần thiết với cơ quan có thẩm quyền.
Tương tự như Văn Kiên, Trọng Đại, Xuân Nam và Đình Kha trước đó, Công Phượng khi lên tập trung tập luyện cùng U.22 Việt Nam để lấy lại thể lực và nhịp thi đấu.

Công Phượng đã có 1 bàn thắng trong trận gặp Indonesia

Ngọc Linh

Việc có thể tham gia các lượt trận kế tiếp của tuyển Việt Nam trong tháng 10 hoặc 11 tới sẽ tùy thuộc vào phong độ của Công Phượng thể hiện trong thời gian tập luyện cùng U.22 Việt Nam.
Công Phượng có thể tham khảo tấm gương của đàn anh Trần Văn Kiên đang tập chung cùng U.22 Việt Nam và vừa được HLV Park Hang-seo bổ sung vào thành phần tuyển Việt Nam chuẩn bị cho trận gặp Úc lúc 19 giờ ngày 7.9 tới.
Tối nay, hậu vệ phải Trần Văn Kiên đã rời U.22 Việt Nam để gia nhập tuyển Việt Nam. Do là cầu thủ nằm trong danh sách đăng ký sơ bộ chuẩn bị cho vòng loại thứ 3 World Cup 2022 VFF đã đăng ký với AFC nên Văn Kiên không gặp vấn đề thủ tục nào. 

Văn Kiên đã được bổ sung cho tuyển Việt Nam

VFF

Văn Kiên là sự bổ sung cần thiết cho hàng thủ tuyển Việt Nam đang gặp rất nhiều vấn đề vì chấn thương và thẻ phạt, trong cảnh chuẩn bị đối đầu tuyển Úc đã có chuỗi 9 trận toàn thắng liên tiếp.
Văn Kiên cùng với tiền vệ Trọng Đại, tiền đạo Xuân Nam và Đình Kha đã được HLV Park Hang-seo triệu tập vào tuyển Việt Nam, tạm tập cùng U.22 Việt Nam trong lúc lấy lại thể lực. Đến lúc này, chỉ Văn Kiên được HLV Park Hang-seo gọi bổ sung lên tuyển Việt Nam.
Câu chuyện của Văn Kiên và Công Phượng chính là lời đáp cho bài toán bổ sung nhân sự của HLV Park Hang-seo trong cảnh hoàn cảnh đi lại trắc trở vì dịch Covid-19 khiến VFF phải loại nhiều ứng viên. Thêm vào đó, tính sẵn sàng thể lực khi giải đã ngưng một thời gian dài cũng là yếu tố rất quan trọng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.