Nóng: Lên tuyển mới được 2 ngày, Xuân Nam ghi bàn đẹp vào lưới U.22 Việt Nam

26/08/2021 18:51 GMT+7

Vừa lên triệu tập vào ngày 24.8, tân binh Nguyễn Xuân Nam đã ‘nổ súng’ cho đội tuyển Việt Nam trong trận giao hữu nội bộ gặp U.22 vào chiều 26.8. Đội đàn anh đã thắng với tỷ số 2-0 với bàn còn lại thuộc về Xuân Trường.

HLV Park Hang-seo quả là có tài nhìn người khi ông cho gọi bổ sung Xuân Nam cùng hai cầu thủ khác (Trọng Đại, Văn Kiên) lên tuyển Việt Nam chuẩn bị cho các trận đấu tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022 từ tháng 10 trở đi.
Xuân Nam tập buổi đầu tiên với đội U.22 Việt Nam cách đây hai ngày và được thầy Park bố trí thi đấu ngay trong trận giao hữu thứ nhất diễn ra vào lúc 17 giờ chiều ngày 26.8 tại sân Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam.
Xuân Nam là tác giả của bàn thắng rất đẹp mắt vào lưới U.22 Việt Nam sau pha phối hợp với đồng đội. 
Ở trận này, đội tuyển Việt Nam bố trí nhân sự xen kẽ giữa người mới và người cũ nhưng thi đấu tương đối ăn ý. Xuân Nam có cảm giác bóng tốt dù thời gian vừa qua, anh không thi đấu đỉnh cao và cũng không có điều kiện tập luyện đầy đủ vì đã về quê ở Hải Dương. Xuân Nam còn tham gia phụ giúp gia đình (thu gom giấy vụn để bán cho công ty tái chế với mức lương được trả bởi chính bố mình là 200.000 đồng/ngày).

Xuân Trường (giữa) đang có phong độ tốt

ẢNH: VFF

Xuân Nam (trái) và Văn Kiên (phải) mới được gọi lên tuyển nhưng tạm tập cùng đội U.22

ẢNH: VFF

Bàn thắng thứ 2 của đội tuyển Việt Nam do công của Xuân Trường từ cú sút phạt rất đẳng cấp. Tuần trước, ở trận đấu tập thứ nhất thắng đội U.22 Việt Nam 2-1, chính Xuân Trường đã lập công từ quả phạt đầy kỹ thuật, ghi bàn cho tuyển Việt Nam.
Những tình huống cố định sẽ trở thành “vũ khí” hữu hiệu khi tuyển Việt Nam đối đầu với những đội bóng mạnh châu Á. Nếu Xuân Trường tiếp tục phát huy được thế mạnh này, nhiều khả năng anh sẽ được bố trí đá chính ở tuyến giữa tuyển Việt Nam ở trận gặp đội Ả Rập Xê Út vào ngày 2.9 tới đây (1 giờ sáng ngày 3.9, giờ Việt Nam).
Sau trận đấu tập với đội U.22 Việt Nam, đội tuyển Việt Nam sẽ chốt lại danh sách 25 người sang Ả Rập Xê Út. 3 cầu thủ chắc chắn không có tên là Văn Hậu, Minh Vương, Tiến Dũng vì lý do chấn thương. Thành Chung cũng có nhiều nguy cơ bị loại vì chưa hồi phục hoàn toàn chấn thương cơ khép.
Dự kiến, sáng 28.8, tuyển Việt Nam sẽ di chuyển sang Ả Rập Xê Út, thi đấu trận đầu tiên vòng loại thứ 3 World Cup 2022. 
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.