FIFA quyết định hoãn vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á

09/03/2020 15:15 GMT+7

FIFA và AFC đã thống nhất quyết định hoãn các trận đấu vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á vào tháng 3 và tháng 6 do bùng phát dịch Covid-19 .

FIFA và AFC ngày 9.3 đã gửi thông báo đến các liên đoàn thành viên có liên quan đến vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á/VCK Asian Cup 2023, trong đó có Việt Nam, Malaysia, UAE, Indonesia và Thái Lan - những đội thuộc bảng G. Thông tin trên được xác nhận từ một số phương tiện truyền thông châu Á, trong có UAE.

Đội tuyển Việt Nam được và mất gì khi vòng loại World Cup bị hoãn?

Trong nội dung thư, FIFA quyết định hoãn các trận đấu vòng loại này vào tháng 3 và tháng 6 theo khuyến cáo đảm bảo an toàn sức khỏe cho cầu thủ, quan chức và CĐV trước sự bùng phát dịch Covid-19 ở châu Á. Tuy nhiên, FIFA vẫn cho phép các trận đấu diễn ra nếu các liên đoàn tự thỏa thuận nhau đảm bảo các quy định phòng chống dịch Covid-19.

Trận Việt Nam - Indonesia trên sân Mỹ Đình ngày 4.6 cũng sẽ bị hoãn

ĐỘC LẬP

Với quyết định của FIFA, 3 trận đấu còn lại của Việt Nam ở bảng G lần lượt gặp Malaysia (31.3, sân khách), Indonesia (4.6, sân nhà) và UAE (9.6, sân khách) sẽ bị hoãn. Nguồn tin của Báo Thanh Niên cho hay, phía Việt Nam sẽ tuân theo khuyến cáo của FIFA, nên trận làm khách trên sân Malaysia vào ngày 31.3 tới sẽ hoãn. Bên cạnh đó, trận giao hữu với Kyrgyzstan trên sân Bình Dương vào ngày 26.3 cũng sẽ hủy.
Trong ngày 9.3, báo giới UAE cho biết Liên đoàn Bóng đá nước này cũng đồng ý hoãn 4 trận còn lại ở bản G của tuyển quốc gia khi nước này cũng đang đối mặt với dịch Covid-19. Trước đó, phía Liên đoàn Bóng đá Indonesia cũng đã xác nhận việc 3 trận đấu của tuyển quốc gia nước này sẽ bị hoãn.
Sau quyết định trên, FIFA và AFC sẽ bàn bạc sắp xếp lịch thi đấu cụ thể để lùi thời gian thi đấu các trận đấu vòng loại thứ hai World Cup 2022 bị hoãn trong tháng 3 và tháng 6. Dự kiến, các trận tháng 3 sẽ dời lại thi đấu vào tháng 10, còn các trận tháng 6 sẽ đấu vào tháng 11. Theo đó, trận Malaysia - Việt Nam dự kiến diễn ra ngày 13.10. Hai trận Việt Nam - Indonesia và UAE - Việt Nam dự kiến lần lượt dời lại đấu vào ngày 12.11 và 17.11.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.