Filip Nguyễn tiếp tục khẳng định muốn nhập tịch khoác áo tuyển Việt Nam

16/04/2020 20:50 GMT+7

Trong cuộc phỏng vấn trực tuyến từ xa với VTV , thủ môn Filip Nguyễn cho biết anh vẫn tích cực hoàn thiện điều kiện nhập tịch cho giấc mơ khoác áo tuyển Việt Nam tại World Cup.

Ở mùa 2019, Filip Nguyễn được vinh danh là thủ môn xuất sắc nhất giải vô địch quốc gia Cộng hòa (CH) Séc, giúp giá trị của anh từ 450 ngàn euro vọt lên gấp đôi là 950 ngàn euro.
Mùa bóng này, thủ thành cao 1m91 đã bắt chính 22 trong số 24 trận đấu của CLB Sloven Liberec. Tổng cộng, Filip Nguyễn đã bắt 58 trận cho Sloven Liberec, chỉ để thủng lưới 59 bàn thua trong khi có đến 22 trận giữ sạch mành lưới.

Filip Nguyễn muốn cùng Việt Nam thi đấu tại World Cup

“Phải nói rất khó khăn cho chúng tôi vì mọi phòng tập đều đóng cửa. Chúng tôi nhận giáo án từ BHL và tự tập ở nhà. Thỉnh thoảng tôi chạy vào rừng và chơi bóng với bạn gái”, Filip Nguyễn chia sẻ.

Filip Nguyễn đang phải tự tâp tại nhà trong chương trình cách ly khi nền bóng đá CH Séc đang phải tạm hoãn hết vì dịch Covid-19

Sloven Liberec

Mùa này, sau vòng 24 Sloven Liberec tạm xếp hạng 7, sát khu vực đá play-off tranh huy chương cho đến khi giải đấu phải tạm dừng vì dịch Covid-19. Với 1 trận chưa đá trong tay, đội nếu thắng sẽ vươn lên hạng 4.
Hiện tại, Filip Nguyễn vẫn là một trong những cầu thủ có dòng máu Việt có giá trị cao nhất tại châu Âu, dù giảm một chút vẫn là 750 ngàn euro (theo transfermarkt). Anh chia sẻ vẫn chờ đợi ngày có quốc tịch Việt Nam để có một ngày thi đấu cho đội tuyển quốc gia.
Cũng theo Filip Nguyễn, bố của anh là ông Nguyễn Minh đang cố gắng hoàn tất thủ tục để anh sớm lấy hộ chiếu Việt Nam để có thế góp mặt, giúp thầy trò HLV Park Hang-seo vượt qua vòng loại để góp mặt ở World Cup 2022

Sở hữu chiều cao lý tưởng (1m91), Filip Nguyễn có kỹ thuật bài bản đặc trưng của lò đào tạo hàng đầu CH Séc Sparta Praha có thể giúp ích rất lớn cho tuyển Việt Nam hiện thực hóa giấc mơ World Cup

Sloven Liberec

“Tôi cố gắng tìm xem tất cả các trận đấu của tuyển Việt Nam có trên Internet. Tôi đã có lần về Việt Nam và theo dõi trực tiếp 1 trận đấu của tuyển Việt Nam trên sân nhà Mỹ Đình.
Tôi thấy cách chơi bóng ở Việt Nam khác với châu Âu. Tại châu Âu, các thủ môn phải hoạt động nhiều hơn và tham gia vào các tình huống phối hợp nhiều không kém các tiền đạo.
Tôi rất muốn cùng Việt Nam đá ở World Cup. Tôi đang cố gắng nhập quốc tịch Việt Nam và hy vọng một ngày nào đó tôi có thể chơi bóng cho đội tuyển quốc gia Việt Nam”, Filip Nguyễn - vẫn ra sân với họ Nguyễn hãnh diện in trên vai - cho biết.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.