Gần 900 triệu đồng giải thưởng giải Futsal quốc gia HDBank

27/05/2020 06:40 GMT+7

Với Tổng giải thưởng gần 900 triệu đồng, trong đó ngôi vô địch 500 triệu đồng, mùa giải futsal quốc gia 2020 hứa hẹn sẽ có nhiều bùng nổ

Mùa giải futsal quốc gia 2020 sẽ bắt đầu từ 1.6 tới tại Khánh Hòa và kết thúc vào tháng 10 với 2 giải vô địch quốc gia và Cúp quốc gia do Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) và Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) tổ chức đều được đồng hành bởi Ngân hàng Thương mại Cổ phần Phát triển TP.HCM (HD Bank).Giải vô địch quốc gia năm nay có 12 đội đăng ký tham dự.

Để gia tăng sự cạnh tranh, tính hấp dẫn và đảm bảo chất lượng các trận đấu, Ban tổ chức tiếp tục áp dụng phương thức thi đấu chia làm hai giai đoạn. Đặc biệt mùa giải năm nay các đội được đăng ký tối đa 25 cầu thủ . Giai đoạn I (Vòng loại)  sẽ diễn ra từ ngày 01/06/2020 đến ngày 09/06/2020 tại Nhà thi đấu Trường ĐH Nha Trang, TP. Nha Trang, Tỉnh Khánh Hoà gồm 06 đội: Sanna Khánh Hoà, Tân Hiệp Hưng, Cao Bằng,  Quảng Nam, Viet Football và 1 đội lần đầu tiên tham dự là CLB Hưng Gia Khang Đăk Lăk. 6 đội sẽ thi đấu vòng tròn một lượt để tính điểm, xếp hạng chọn 4 đội có thứ hạng cao nhất tham dự giai đoạn II của giải.

Giai đoạn II Gồm 10 đội, trong đó có 6 đội có thứ hạng từ 1 đến 6 tại giải năm 2019: Thái Sơn Nam, Sahako, Sanvinest Sanatech  Khánh Hoà, Kadiachain Sài Gòn FC, Đà Nẵng, Thái Sơn Bắc và 4 đội vượt qua Giai đoạn I (Vòng loại). Thể thức thi đấu: 10 đội sẽ thi đấu vòng tròn hai lượt (lượt đi - lượt về) để tính điểm, xếp hạng chung cuộc. Lượt đi giai đoạn 2 sẽ diễn ra từ ngày 14/6/2020 đến ngày 05/7/2020 tại Nhà thi đấu Trường ĐH Nha Trang, TP. Nha Trang,Tỉnh Khánh Hoà. Lượt về Giai đoạn II được tổ chức từ ngày từ ngày 05/9/2020 đến 26/09/2020 tại Nhà thi đấu Lãnh Binh Thăng, Quận 11, TP HCM.  

Các đội đã sẵn sàng cho mùa giải mới

Minh Long

Các đội xếp từ thứ 1 đến thứ 6 sẽ được đặc cách tham dự Giai đoạn II giải năm 2021, các đội khác sẽ phải tham dự vòng loại. Các đội xếp thừ thứ 1 đến thứ 5 sẽ được đặc cách tham dự Giai đoạn II giải Cúp Quốc gia 2020. Các đội xếp từ thứ 6 đến thứ 10 sẽ phải thi đấu Giai đoạn I (Vòng loại) Cúp Quốc gia 2020 (nếu đăng ký tham dự). Đội Vô địch giải Futsal Vô địch Quốc gia sẽ đại diện Việt Nam tham dự giải Futsal Vô địch các CLB châu Á; đội xếp thứ Nhì sẽ tham dự giải Vô địch các CLB Futsal Đông Nam Á.

Hiện đương kim vô địch của giải là Thái Sơn Nam đã phải hồi hộp chờ đến trận đấu cuối cùng mới có thể chắc chắc bảo vệ chức vô địch quốc gia. Mùa giải 2020  với lực lượng hùng hậu, đội bóng từng vào top 4 các CLB Châu Á tiếp tục được đánh giá là ứng cử viên nặng ký trong cuộc đua giành chức vô địch. Tuy nhiên, chặng đường để đến với ngôi vô địch của đội bóng này giờ đây khó khăn hơn rất nhiều so với các năm trước, khi những đối thủ khác đều có sự tiến bộ theo thời gian và sẵn sàng soán ngôi khi có cơ hội.

Ông Lê Thành Trung (phải) bày tỏ sự gắn bó đưa Futsal Việt Nam vươn tầm

Minh Long

Ông Lê Thành Trung, Phó tổng giám đốc HDBank, đơn vị đồng hành giải cho biết “Futsal Việt Nam ngày càng nhận được sự cổ vũ cuồng nhiệt của đông đảo người hâm mộ và  được Liên đoàn bóng đá châu Á, Đồng Nam Á đánh giá cao, ngợi khen về cả chuyên môn, chất lượng cầu thủ, công tác tổ chức, tuyên truyền. Vì vậy chúng tôi quyết tâm cùng VOV và VFF nỗ lực xây dựng hình ảnh của giải tiếp tục theo hướng phát triển thật đẹp, mang lại sự hào hứng và tranh đua sôi nổi, qua đó thúc đầy futsal Việt Nam ngày một vươn tầm ra thế giới..”.

Phó chủ tịch VFF Cao Văn Chóng cũng bày tỏ quyết tâm của VFF ở mùa giải năm nay là tiếp tục phát triển mạnh hơn nữa về số lượng lẫn chất lượng các đội bóng futsal để tương xứng với sự yêu thích và kỳ vọng của người hâm mộ. Việc mờ rộng danh sách đăng ký cũng là cơ hội để nhiều tài năng trong bóng tối có dịp bước ra tranh tài, đồng thời giúp cho HLV có nhiều chọn lựa hơn cho từng trận đấu để đàm bảo tinh chuyên môn luôn có sự cạnh tranh mạnh mẽ.

Phó chủ tịch VFF Cao Văn Chóng phát biểu mong muốn futsal mùa 2020 sẽ hay đẹp hơn năm rồi

Minh Long

Cùng với sự thành công của mùa giải 2019 khi có giải đấu đồng hành dành cho sinh viên, là các đội bóng đến từ các trường Đại Học, Cao đẳng trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa, các tỉnh Nam Trung Bộ, Tây Nguyên và TP. HCM lần này Ban tổ chức kỳ vọng sẽ  tiếp tục tạo nên một sân chơi dành cho những người đam mê bóng đá trong nhà, đặc biệt là giới trẻ.

Việc tổ chức giải đấu sinh viên đồng hành còn thúc đẩy phong trào tập luyện thể thao nói chung, phát triển bộ môn futsal nói riêng trên cả nước, qua đó phát hiện các tài năng, bổ sung nguồn nhân lực cho các câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia. Giải đấu đồng hành với giải futsal quốc gia cũng góp phần thu hút đông đảo người hâm mộ đến theo dõi cổ vũ tinh thần, tiếp thêm động lực thi đấu cho các cầu thủ chuyên nghiệp

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.