Giải bóng đá nữ quốc gia làm tiền đề cho tuyển nữ Việt Nam hướng đến World Cup

13/07/2020 15:50 GMT+7

Ngày 13.7, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đã tiến hành lễ công bố nhà tài trợ và bốc thăm xếp lịch thi đấu Giải bóng đá nữ vô địch quốc gia - Cúp Thái Sơn Bắc 2020.

Giải bóng đá nữ vô địch quốc gia - Cup Thái Sơn Bắc 2020 tăng từ 7 lên 8 đội bóng tham dự gồm: Apec Sơn Ha, Hà Nội 1 Watabe, Hà Nội 2 Watabe, Phong Phú Hà Nam, TP.HCM 1, TP.HCM 2, Than Khoáng Sản và Thái Nguyên T&T.
8 đội bóng sẽ thi đấu vòng tròn 2 lượt, chọn ra đội vô địch với phần thưởng 300 triệu đồng, đội á quân được 200 triệu đồng và đội đứng thứ ba được 100 triệu đồng. Ngoài ra còn có một số giải thưởng khác như giải phong cách được 20 triệu đồng, Vua phá lưới được 10 triệu đồng, Cầu thủ xuất sắc nhất được 10 triệu đồng.
Cũng giống với V-League và tất cả các giải bóng đá khác trên toàn cầu, giải bóng đá nữ vô địch quốc gia 2020 sẽ áp dụng quy định mỗi đội được phép thay thế 5 cầu thủ trong 3 lần/trận. Đây là quy định do Liên đoàn Bóng đá thế giới đưa ra nhằm hỗ trợ các giải đấu, các đội bóng đối phó với dịch bệnh Covid-19.

Lễ công bố nhà tài trợ giải vô địch bóng đá nữ - Cúp Thái Sơn Bắc

ẢNH: VY KHÁNH

Lượt đi của giải dự kiến khởi tranh từ ngày 13 - 27.8.2020 tại SVĐ Hà Nam (Hà Nam) và Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ VFF (Hà Nội). Giai đoạn lượt về dự kiến từ ngày 15.9 - 6.10.2020.
Tại lễ bốc thăm, một số CLB đã kiến nghị với VFF về việc nên chỉ tổ chức giải tại một địa phương để tránh việc di chuyển tốn kém. Theo ông Trần Quốc Tuấn, Phó Chủ tịch VFF, việc tổ chức tại hai cụm sân ở hai địa phương sẽ giúp giải đảm bảo về chất lượng chuyên môn.
“Nếu chỉ tổ chức ở một cụm với số lượng 8 đội bóng thi đấu liên tục thì không sân nào chịu được, sẽ bị rơi vào tình trạng quá tải. Chúng tôi đã tính toán tách làm 2 cụm thi đấu ở SVĐ Hà Nam và Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ VFF. Khoảng cách giữa hai cụm không quá xa, các đội thi đấu xong 3 trận mới di chuyển, đảo nhóm và sẽ có 4 ngày nghỉ. Phương án này sẽ tốt hơn cho các đội vì điều kiện sân bãi được đảm bảo”, ông Tuấn nói.

Các nhà báo tham gia lễ bốc thăm

ẢNH: VY KHÁNH

Giải vô địch bóng đá nữ 2020 cũng được xem là tiền đề cho sự chuẩn bị của đội tuyển nữ Việt Nam hướng tới một số mục tiêu lớn, đặc biệt là World Cup nữ 2023. HLV Mai Đức Chung sẽ tìm kiếm thêm nhân sự mới cho đội tuyển từ giải đấu quốc nội.
Mới đây, FIFA đã công bố chủ nhà của World Cup nữ 2023, gồm Úc và New Zealand. Giải đấu có 32 đội tham dự (thay vì 24 như trước đây) và châu Á sẽ có 8,5 suất thay vì 5 suất như trước. Với vị trí thứ 6 châu Á trên bảng xếp hạng FIFA, cơ hội để đội tuyển nữ Việt Nam dự World Cup là vô cùng lớn.

HLV Mai Đức Chung đi 'săn đầu người'

ẢNH: VY KHÁNH

Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh cho biết, hiện tại, so với 5 đội mạnh nhất châu lục về bóng đá nữ gồm Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, Úc và CHDCND Triều Tiên thì đội tuyển nữ Việt Nam vẫn còn một khoảng cách về thực lực. Nhưng với việc tăng số lượng đội lên 32 đội thì Việt Nam hoàn toàn có cơ sở hy vọng.
“VFF cũng tổ chức tuyển chọn và đã chọn lựa được nhiều nhân tố tốt. Sắp tới, VFF cùng ban huấn luyện hy vọng sẽ tìm ra thêm nhiều viên ngọc thô, có nhiều triển vọng để bổ sung vào đội tuyển. Giải vô địch bóng đá nữ sẽ là nơi mà các cầu thủ nữ có cơ hội để tỏa sáng”, ông Lê Hoài Anh nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.