Giải mã cú lên đỉnh của HAGL: Kiatisak khiến cầu thủ không còn chơi bóng bản năng

01/05/2021 19:28 GMT+7

Chỉ cần hòa đội Bình Dương ở vòng 12 V-League 2021 vào ngày 2.5, HAGL sẽ vô địch giai đoạn 1 và cho dù có không vô địch sớm đi chăng nữa, những gì mà đội bóng phố núi làm được đến thời điểm này có thể xem như một kỳ tích với chính họ.

 
  Bình luận viên Ngô Quang Tùng dành cho HAGL những lời khen ngợi đặc biệt: “Rất khác những mùa giải trước, năm nay HAGL có mục tiêu tương đối rõ ràng. Có thể đầu mùa, mục tiêu ấy chưa phải là chức vô địch, mà chỉ khiêm tốn là đạt kết quả tốt nhất có thể. Nói là khiêm tốn nhưng cũng là có mục tiêu. Chứ không mơ hồ. Càng đi, HAGL càng thể hiện được bản lĩnh của mình và càng đến gần những gì mà thế hệ Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường, Văn Toàn, Văn Thanh, Hồng Duy, Minh Vương…, hằng mơ ước.
 
Họ đang hội tụ đầy đủ sức mạnh cả về lực lượng lẫn tinh thần, cả về chuyên môn lẫn độ chín nghề nghiệp. Những mùa giải đã qua, HAGL thường bị phân tán lực lượng. Cậu này đi đội này, cậu kia đi sang nước nọ, nước kia. Nhưng giờ bầu Đức quy tất cả về một mối. Và một quyết định có thể xem là vĩ đại của ông là mời Kiatisak”.

Người đàn ông này làm thay đổi hoàn toàn HAGL

ẢNH: MINH TÚ

Bình luận viên Ngô Quang Tùng nói tiếp: “Kiatisak đã xây dựng được một chiến lược bài bản, thận trọng, củng cố từng bước một và cân bằng được những thứ mà HAGL còn bị vênh, còn bị lệch. Kiatisak lấy nội binh là nhân tố quyết định còn ngoại binh chỉ mang yếu tố làm nền. Nhưng nền này lại không hề chỉ mang tính chất tô điểm hay chỉ có tác dụng có cho có mà thực sự có giá trị.
Lối chơi của HAGL lấy nội binh làm trọng. Kiatisak trả lại cho cầu thủ HAGL về đúng giá trị cao của họ, về đúng phong cách mà họ được đào tạo tại Học viện HAGL và quan trọng hơn trả lại cho họ sự tự tin, trả lại cho họ cảm hứng chơi bóng".

Hai tháng liên tiếp, Văn Toàn nhận danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất tháng

ẢNH: MINH TÚ

 

Xuân Trường xuất sắc!

ẢNH: MINH TÚ

Bình luận viên Ngô Quang Tùng nhận định tiếp: "Những mùa trước, HAGL cũng có lúc chơi ngẫu hứng nhưng bị sa vào bản năng. Còn mùa năm nay, Kiatisak không tước bỏ đi tính ngẫu hứng đó nhưng uốn tất cả vào một khuôn khổ nhất định. Mà người ta gọi là kỷ luật chiến thuật. Hứng gì thì hứng cũng phải tuân thủ một quy tắc chung, một thứ trật tự có nguyên tắc. Nó không tạo ra sự ngột ngạt mà chỉ giúp các cầu thủ hiểu thêm được chân giá trị của mình.
Kiatisak biết mình biết người, có khả năng thuyết phục, nói được mà cũng làm được. Zico Thái giúp cầu thủ HAGL hoàn thiện được kỹ năng phòng ngự, giúp họ chơi thăng hoa, hiệu quả và tin vào những gì mình đang có. Có cảm hứng chơi bóng, có được sự tự tin, phát huy được gần như ở mức tối đa năng lực, đi kèm với thành tích ổn định – tất cả làm nên một vòng tròn logich hoàn hảo. Giải mã phần nào lý do dẫn đến thành công của HAGL càng làm chúng ta ngưỡng mộ và yêu quý đội bóng này hơn mà thôi”, bình luận viên Ngô Quang Tùng nói.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.