Minh Vương thoát kiếp ‘lận đận’ nhờ Kiatisak?

01/05/2021 10:55 GMT+7

Dưới thời HLV Kiatisak, Minh Vương đã trở lại đầy ấn tượng.

Mùa giải 2020 có lẽ là kí ức đáng quên của Minh Vương. Tiền vệ quê Thái Bình gặp chấn thương và chỉ ra sân thi đấu được 5 trận tại V-League và cũng không có bàn thắng nào: "Có lẽ nó không may mắn cho mình vào năm 2020. Bóng đá mà, chấn thương thực sự là điều khó tránh khỏi. Mình coi nó như là một sự trải nghiệm mình cần phải vượt qua mạnh mẽ hơn. Thời gian đó, mình hay đi chơi nhiều, làm những việc để tạm thời quên đi bóng đá. Thật sự lúc ấy có rất nhiều suy nghĩ tiêu cực, đại loại nó liên quan đến bóng đá.

Trần Minh Vương trở lại đầy mạnh mẽ dưới thời Kiatisak

Thời gian đó cũng là cái thời gian mà tốt để Vương cải thiện lại vấn đề thể trạng của mình và Vương nghĩ là vấn đề chấn thương của mình một phần do suy nghĩ quá nhiều, mình rất là mệt mỏi, mình cần thời gian để nghỉ ngơi và cải thiện lại thể chất của bản thân."

Minh Vương có mùa giải 2020 không thành công

Lan Di

Ở đội bóng phố núi, Xuân Trường và Tuấn Anh luôn là sự lựa chọn hàng đầu. Cũng vì thế mà Minh Vương thường xuyên giữ vai 'kép phụ'. Khi HLV Kiatisak bắt đầu dẫn dắt HAGL ở mùa giải 2021, tiền vệ sinh năm 1995 vẫn không được xem là phương án số 1 trong sơ đồ chiến thuật của HLV người Thái. Dù được ra sân tại vòng 1 V-League nhưng Minh Vương vẫn chưa thể có được một chỗ đứng chính thức trong đội hình mà Zico Thái xây dựng. Mãi đến khi Tuấn Anh gặp chấn thương, không thể thi đấu thì Minh Vương mới được Kiatisak trọng dụng. Những trận đấu được ra sân,  Minh Vương thi đấu năng nổ, hỗ trợ tấn công lẫn phòng thủ tốt. Anh có nhiều đường chuyền chính xác và có những khoảnh khắc thi đấu xuất thần. Cầu thủ này có 4 bàn thắng sau 11 vòng đấu và những bàn thắng này đều thuộc hàng 'tuyệt phẩm'.
Có thể thấy, dưới sự dẫn dắt của HLV Kiatisak, Minh Vương đang dần trở lại một cách mạnh mẽ: "Thật ra thì không chỉ Vương mà HLV Kiatisak nói với tất cả mọi người đều phải thay đổi. Dù làm việc mới vài tháng nhưng mình cũng đã có sự thay đổi. Cụ thể là về thể trạng, tư duy chiến thuật, thể lực...Điều mà ấn tượng khi làm việc với HLV Kiatisak đó là sự thoải mái mà thầy mang lại, thoải mái không có nghĩa là mình thích làm gì thì làm mà thoải mái trong kỷ luật. Điều đó mang đến cho mình động lực để thi đấu. HLV Kiatisak không chỉ những mang đến sự đoàn kết mà còn mang đến tinh thần, sự thoải mái, nó khiến mình muốn chơi bóng với niềm nhiệt huyết cao."

Minh Vương trở lại đầy mạnh mẽ dưới thời HLV Kiatisak

FBNV

Màn trình diễn của Minh Vương nhận được nhiều lời khen của giới chuyên môn lẫn người hâm mộ. Cũng chính vì lẽ đó mà không quá ngạc nhiên khi anh được HLV Park Hang-seo gọi vào danh sách sơ bộ đội tuyển Việt Nam tập trung chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2022 diễn ra vào tháng 6 tại UAE. Ở thời điểm mà Hùng Dũng không thể thi đấu, Tuấn Anh chưa lấy lại phong độ thì Minh Vương là sự lựa chọn không tồi cho HLV Park Hang-seo.

Minh Vương được HLV Park Hang-seo gọi lên ĐTVN chuẩn bị cho vòng loại World Cup

FBNV

 Vượt qua khó khăn, Minh Vương đã trở lại một cách đầy mạnh mẽ. Nhìn cách mà tiền vệ này chơi trên sân, người hâm mộ có thể yên tâm rằng, anh không còn phải cùng HAGL "dành cả thanh xuân để trụ hạng nữa.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.