‘Giành vé dự World Cup, HLV Phạm Minh Giang và đội futsal Việt Nam rất tuyệt vời’

26/05/2021 06:24 GMT+7

Đội tuyển futsal Việt Nam là đội cuối cùng đoạt vé lọt vào đấu trường futsal thế giới sau khi đã chơi xuất sắc trước đội Li Băng ở hai trận play-off. Trưởng đoàn Trần Anh Tú đã khen ngợi thành tích này của thầy trò HLV Phạm Minh Giang.

 
Việt Nam sẽ phải chờ kết quả bốc thăm để xem sẽ rơi vào bảng nào tại VCK World Cup futsal 2021 dự kiến khai mạc vào ngày 13.9.
Đêm 25.6, tại UAE, với trận hòa nghẹt thở với tỷ số 1-1 trước đội Li Băng (trận lươt đi đôi bên hòa không bàn thắng), tuyển Việt Nam đã lần thứ hai góp mặt tại sân chơi lớn nhất thế giới dành cho môn futsal.

Highlights Việt Nam 1-1 Lebanon: Vào World Cup thật rồi, tuyệt vời futsal Việt Nam!

Ông Trần Anh Tú – Trưởng Ban Futsal Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), trưởng đoàn đội tuyển futsal Việt Nam chia sẻ: “Quả thật tôi không biết diễn tả cảm xúc của mình như thế nào. Khi biết thông tin futsal Việt Nam sẽ đá play-off để giành vé đi World Cup 2021, tôi đã luôn tin tưởng đội sẽ làm được kỳ tích này.
Tôi rất tin tưởng vào ban huấn luyện, các cầu thủ và cả những thành viên khác. Dù năm 2020 và 2021, dịch bệnh Covid-19 ảnh hưởng rất nhiều đến bóng đá nói chung và futsal nói riêng nhưng đội tuyển futsal Việt Nam vẫn rất nỗ lực tập luyện với tinh thần vượt khó. Đây thực sự là một tập thể đoàn kết, có ý chí phấn đấu cao và luôn hướng đến mục tiêu cao nhất".

Hồ Như Ý (1) - thủ môn tuyệt vời!

ẢNH: VFF

 
Ông Tú nói tiếp: "HLV Phạm Minh Giang đã không phụ lòng tin của chúng tôi. Anh đã kết nối được các cầu thủ thành một khối thống nhất và đưa ra được đấu pháp hết sức hợp lý, biết người biết ta. Ngồi trên khán đài chứng kiến hai trận đấu, tôi căng thẳng đến nghẹt thở nhưng luôn tràn đầy hy vọng và sự lạc quan.

Xem Hồ Văn Ý đưa Việt Nam vào World Cup futsal bằng màn trình diễn xuất thần

HLV Phạm Minh Giang và đội futsal Việt Nam rất tuyệt vời. Cách đây 5 năm, futsal Việt Nam đã cực kỳ xuất sắc đánh bại đương kim vô địch Nhật Bản để lần đầu tiên tham dự tại futsal World Cup – Colombia 2016. Tại sân chơi lớn này, đội tuyển Việt Nam đã xuất sắc lọt vào tới vòng 1/8. Chúng tôi cũng sẽ tiếp tục chuẩn bị thật tốt để khi có mặt ở đấu trường này sau ít tháng tới, sẽ lại đạt những kết quả tốt nhất có thể”.

Các đội tuyển lọt vào VCK futsal World Cup 2021

ẢNH: FACEBOOK NHÂN VẬT

Theo ông Tú  sở dĩ futsal Việt Nam gắt hái thành công còn nhờ bệ phóng trong nước khi từ năm 2017 đến nay, HDBank luôn đồng hành cùng Giải Futsal Vô địch Quốc gia, Cúp Quốc gia và Vô địch Đông Nam Á đã góp phần mở rộng quy mô tổ chức, tạo sân chơi chuyên nghiệp ươm mầm cho các tài năng trẻ, đưa giải đến gần với hàng triệu người hâm mộ và nâng tầm futsal Việt Nam ra khu vực cũng như thế giới.
Ngày 27.5, đội tuyển futsal Việt Nam sẽ về đến TP.HCM và toàn đội sẽ phải cách ly y tế trong 28 ngày. Sau thời gian cách ly, đội sẽ bước vào quá trình tập luyện cho futsal World Cup
Sẽ có 24 đội của các khu vực được chia thành 6 bảng, mỗi bảng 4 đội. Chủ nhà: Lithuania. Các khu vực có các đội lọt vào VCK futsal World Cup 2021 như sau: Nam Mỹ: 4 đội gồm Argentina, Brazil, Paraguay, Venezuela; châu Phi: 3 đội gồm Ma Rốc, Ai Cập, Ăng Gô La; châu Âu: 6 đội gồm Kazakhstan, Bồ Đào Nha, Nga, Tây Ban Nha, Cộng hòa Czech, Serbia; Châu Đại Dương: 1 đội Đảo Solomon; châu Á: 5 đội gồm Iran, Nhật Bản, Uzbekistan, Thái Lan, Việt Nam; khu vực Concacaf: 4 đội gồm Mỹ, Guatemala, Panama, Costa Rica.
 
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.