Lần thứ 2 vào World Cup, futsal Việt Nam được VFF thưởng nóng 1 tỉ đồng

26/05/2021 00:12 GMT+7

Phó Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) Trần Quốc Tuấn nói như reo qua điện thoại: ‘Tuyển futsal Việt Nam quá kiên cường, quá xuất sắc. VFF quyết định thưởng đội 1 tỉ đồng vì chiến tích giành vé dự VCK futsal World Cup 2021 vào tháng 10’.

Đội tuyển futsat Li Băng đã chơi rất hay, phòng thủ tấn công nhịp nhàng dựa trên nền tảng thể lực sung mãn nhưng họ đã vấp phải đối thủ cũng hay không kém – tuyển futsal Việt Nam.

Highlights Việt Nam 1-1 Lebanon: Vào World Cup thật rồi, tuyệt vời futsal Việt Nam!

Trận đấu play-off lượt về kết thúc vào 23 giờ 30 ngày 25.5 với tỷ số hòa 1-1. Kết quả vừa đủ để đội tuyển futsal Việt Nam lần thứ hai trong lịch sử góp mặt tại VCK FIFA Futsal World Cup
Ở trận đấu lượt đi ngày 23.5, các học trò của HLV Phạm Minh Giang đã hòa 0-0 và sau 2 lượt trận play-off nhờ luật bàn thắng sân khách, đội tuyển futsal Việt Nam làm nên kỳ tích.

Tự hào lá cờ Việt Nam!

ẢNH: VFF

Ông Trần Quốc Tuấn nói: “Hồi hộp từ đầu đến cuối. Đội bạn đã tạo ra thế trận tốt nhưng chúng ta chơi rất tỉnh táo và tập trung. Bàn thắng mở tỷ số của Châu Đoàn Phát thật tuyệt vời. Đội tuyển futsal Việt Nam đã bị gỡ hòa sau đó ít giây nhưng xét cục diện cả trận đấu, các cầu thủ của chúng ta đã chơi quá lăn xả, quá kiên cường, và cộng với cả may mắn nữa”.

Xem Hồ Văn Ý đưa Việt Nam vào World Cup futsal bằng màn trình diễn xuất thần

Đây là trận đấu mà đội tuyển Việt Nam nhập cuộc với vai trò là đội khách, nên việc ghi được bàn thắng vào lưới đối thủ sẽ tạo ra lợi thế rất lớn, bởi tác động trực tiếp đến kết quả chung cuộc.

Hai đội đều chơi rất xuất sắc

ẢNH: VFF

Cầu thủ Việt Nam (áo trắng) chơi lăn xả

ẢNH: VFF

Đội tuyển Việt Nam đã chủ động dâng cao chơi tấn công và cố gắng duy trì pressing bên phần sân đội bạn. Trong khi đó, đội tuyển Li Băng có phần thận trọng hơn so với trận lượt đi, triển khai thế trận phòng ngự chặt chẽ ở những phút đầu và triển khai lên bóng rất nhanh khi có cơ hội. Tuy vậy, không đội bóng nào tạo được sự nổi trội hơn trong thời gian thi đấu của hiệp 1. Mặc dù cùng tạo được một số cơ hội dứt điểm, nhưng chân sút hai đội đều không thắng được thủ thành đối phương.
Kịch tính được đẩy lên cao ở hiệp 2 và sự nghẹt thở đến tận giây cuối cùng bởi chỉ cần thêm 1 bàn thắng, đội Li Băng sẽ đi tiếp. Nhưng nhờ sự bình tĩnh tuyệt vời, đội tuyển Việt Nam đã giữ được tỷ số 1-1 và giành quyền góp mặt tại VCK FIFA futsal World Cup 2021.
Đây cũng là lần thứ hai trong lịch sử đội tuyển futsal Việt Nam ghi danh vào đấu trường futsal thế giới. Ở lần đầu tiên tham dự tại kỳ Futsal World Cup – Colombia 2016, đội tuyển Việt Nam đã xuất sắc lọt vào tới vòng 1/8.
Nhằm kịp thời động viên tinh thần toàn đội, ngay trong đêm 25.5, Thường trực Ban chấp hành VFF quyết định thưởng 1 tỉ đồng cho thành tích giành quyền vào World Cup của đội tuyển futsal Việt Nam.
Đây là tín hiệu may mắn cho cả đội tuyển bóng đá Việt Nam khi thầy trò HLV Park Hang-seo cũng sẽ lên đường sang UAE dự vòng loại thứ 2 World Cup 2022 vào ngày 26.5.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.