Gió xoay chiều, Bình Định sáng cửa trở lại V-League sau 12 năm

24/10/2020 20:29 GMT+7

Với chiến thắng 2-1 trên sân Khánh Hòa ở vòng đấu áp chót trong khi Bà Rịa Vũng Tàu bị cầm chân trên sân An Giang, cục diện cuộc đua thăng hạng chuyên nghiệp đã xoay chiều.

Từ chỗ chiếm ưu thế rõ rệt, đoàn quân của HLV Trần Minh Chiến giờ đây đã tụt xuống vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng với 31 điểm và không còn quyền tự quyết trong tay. Trong khi đó, với chiến thắng thứ 2 liên tiếp trên sân khách, đoàn quân của HLV Nguyễn Đức Thắng đã có cú nước rút ngoạn mục và vươn lên dẫn đầu với 32 điểm.
Ở vòng đấu cuối cùng của giải hạng Nhất diễn ra vào ngày 31.10 tới, trong khi Bà Rịa Vũng Tàu phải đối đầu với Khánh Hòa thì Bình Định chỉ phải chạm trán với Phố Hiến đã không còn mục tiêu phấn đấu ở mùa giải năm nay.
Chỉ cần đánh bại được Phố Hiến trong trận đấu tới với bất kỳ tỷ số nào, đội bóng đất võ cũng sẽ chính thức giành chức vô địch giải hạng Nhất năm nay với 35 điểm, kèm tấm vé lên chơi ở giải chuyên nghiệp năm sau, mà không cần phải quan tâm tới cuộc đối đầu giữa Bà Rịa Vũng Tàu và Khánh Hòa.

Bình Định (áo cam) đã thắng Khánh Hòa

Bá Duy

Trong trường hợp bị Phố Hiến cầm chân trên sân nhà, Bình Định sẽ kết thúc mùa giải với 33 điểm. Khi đó, đoàn quân của HLV Nguyễn Đức Thắng vẫn có tấm vé thăng hạng nếu Bà Rịa Vũng Tàu không thắng được Khánh Hòa trong trận đấu cùng giờ (khi đó Bà Rịa Vũng Tàu chỉ có tối đa là 32 điểm).Tấm vé thăng hạng chỉ thuộc về thầy trò HLV Trần Minh Chiến khi họ giành trọn được 3 điểm trước đội bóng phố biển mà thôi.
Trong trường hợp thất bại trước Phố Hiến, số điểm mà đội bóng đất võ có được sau khi giải hạng Nhất khép lại vẫn chỉ là 32 điểm. Khi đó, Bà Rịa Vũng Tàu cũng buộc phải giành chiến thắng trước Khánh Hòa mới có thể bước lên ngôi cao nhất ở mùa giải năm nay. Bởi nếu chỉ có 1 kết quả hòa ở trận đấu này, “Ó biển” cũng chỉ có được 32 điểm nhưng sẽ xếp sau Bình Định do kém hiệu số bàn thắng bại (hiệu số hiện tại của Bình Định là +16 trong khi của Bà Rịa Vũng Tàu chỉ là +8).

Nỗ lực tột cùng giúp Bình Định có điểm trên sân Nha Trang

Bá Duy

Như vậy từ chỗ chỉ xếp thứ 3 ở giai đoạn 1 (sau Bà Rịa Vũng Tàu và Khánh Hòa), đội bóng đất võ đã có cú nước rút ngoạn mục ở giai đoạn 2 để giờ đây trở thành ứng cử viên nặng ký nhất cho tấm vé lên chơi ở V-League 2021.
Quyền tự quyết lúc này đang ở trong tay thầy trò HLV Nguyễn Đức Thắng, và họ sẽ không bỏ lỡ cơ hội để trở lại sân chơi chuyên nghiệp sau 12 năm “lặn ngụp” ở các giải đấu hạng dưới của bóng đá Việt Nam.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.