Hà Nội FC cần mua gấp cầu thủ nào theo thỉnh cầu của HLV Park Choong-kyun?

23/04/2021 17:28 GMT+7

Tân HLV người Hàn Quốc đã thẳng thắn gửi thông điệp đến bầu Hiển về việc phải mua sắm thêm cầu thủ. Nhưng đâu là những vị trí mà Hà Nội FC cần phải bổ sung ở giai đoạn tới?

Ngay sau buổi tập đầu tiên cùng Hà Nội FC, HLV Park Choong-kyun đã đưa ra 2 nhận xét về lực lượng đội bóng thủ đô đang sở hữu. Ông nói rằng: “Hà Nội FC là đội có nhiều cầu thủ tài năng và tuyển thủ Việt Nam. Tôi đã xem họ thi đấu hai trận và ngoài ra còn nghiên cứu đi nghiên cứu lại các trận đấu mà Hà Nội FC đã đá.
Tôi thấy Hà Nội FC xây dựng lối chơi mà tôi theo đuổi. Đó là muốn chiến thắng bằng thứ bóng đá tấn công và phải chiến thắng thật đẹp mắt. Tôi cũng muốn Hà Nội FC duy trì lối đá này. Bóng phải được kiểm soát theo hướng tấn công lên trên hơn là phòng thủ. Tôi muốn các cầu thủ thi triển bằng lối đá tấn công, luân chuyển nhanh nhẹn và đẹp mắt”.

Đình Trọng (phải) và Duy Mạnh vẫn là cặp trung vệ tương đối ổn của Hà Nội FC

ẢNH: QUỲNH MAI

Sau án treo giò 3 trận, Bùi Hoàng Việt Anh (thứ 2 từ trái) sẽ tái xuất ở vòng 11 gặp đội Bình Định

ẢNH: MINH TÚ

Ông Park Choong-kyun cho thấy mình là một mảnh ghép phù hợp với Hà Nội FC. Nhưng ông cũng khẳng định rằng nếu như Hà Nội FC muốn thể hiện lối chơi ấy một cách hiệu quả hơn, đặc biệt trong giai đoạn hiện tại thì cần phải có bổ sung thêm người.
Ông Park thừa nhận rằng: “Hiện tại đội đang gặp một số vấn đề. Nhiều cầu thủ bị chấn thương và điều này sẽ khiến tôi gặp khó khăn bởi không thể sắp xếp đội hình theo mong muốn. Tôi muốn Hà Nội FC bổ sung thêm những cầu thủ có chất lượng. Vấn đề này tôi muốn làm việc sớm và sẽ thuyết phục Ban lãnh đạo Hà Nội FC mua sắm thêm những vị trí còn thiếu ngay quãng nghỉ giữa hai giai đoạn”

HLV Park của CLB Hà Nội là ai, có gì giống ông Park Hang-seo?

Vậy, những vị trí còn thiếu - theo như nhận xét của ông Park Choong-kyun - hiện tại nằm ở đâu? Xét về hàng thủ, Hà Nội FC vẫn đang có hàng loạt các trung vệ có trình độ cao. Tuy nhiên, hai biên với Văn Kiên và Văn Xuân đang rơi vào quá tải. Trong những trận đấu vừa qua, Hà Nội FC cũng không có được phương án B nhằm mang đến luồng gió mới thay thế 2 gương mặt này.

Hà Nội FC cần mua thêm cầu thủ

ẢNH: MINH TÚ

Ở vị trí tiền vệ trung tâm, HLV Park đầy tiếc nuối khi Hùng Dũng chấn thương nặng. Khu vực này cũng đang là điểm yếu của Hà Nội FC khi ngoài Moses, những tiền vệ kiến thiết như Thành Lương và Tấn Tài đều đang quá tuổi. Trong khi Thái Quý, Đức Huy không ở phong độ cao. Một vị trí nữa cũng được xem là báo động đối với Hà Nội FC nằm ở hàng tiền đạo.
Bruno Cunha là trung phong duy nhất của Hà Nội FC. Đó cũng là lý do khi Bruno dính chấn thương hoặc phong độ không tốt, Hà Nội FC lập tức lao đao và không tạo được sức sát thương lên cầu môn đối thủ.

Có thể ông Park sẽ tìm một cầu thủ khác thay thế Hùng Dũng (bìa trái) khi anh đang dưỡng thương

ẢNH: MINH TÚ

Nên nhớ ở mùa giải năm nay, Hà Nội FC chưa sử dụng suất ngoại binh châu Á mà mình được quyền chiêu mộ vì tham dự AFC Cup. Nhiều khả năng, với quan hệ của mình, ông Park Choong-kyun có thể bổ sung một cầu thủ Hàn Quốc ở vị trí tiền vệ trung tâm nhằm tăng cường thêm sức chiến đấu ở giữa sân cho Hà Nội FC.
Thị trường chuyển nhượng V-League sẽ diễn ra từ ngày 26.4 đến 23.5. Một tháng tới đây sẽ rất sôi động đối với Hà Nội FC, với những thương vụ mua sắm nhằm tái thiết đội hình dưới triều đại mới mang tên Park Choong-kyun.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.