HAGL: Chiến thắng khi trở về lối chơi sở trường

13/06/2020 11:07 GMT+7

Chỉ vài điều chỉnh, nhưng HAGL lập tức thể hiện bộ mặt hoàn toàn khác, thanh thoát và hợp lý hơn trong chiến thắng 1-0 trước Nam Định để chặn đứng đà 2 trận thua liên tiếp.

Trong suốt tất cả những vấn đề mà HAGL bộc lộ ra trong trận hòa Viettel 3-3 và 2 thất bại trước Nam Định (Cúp quốc gia) và Hà Nội ở vòng 3 V-League chính là cách bố trí người và xác định tâm thế thiếu hợp lý.
Trong nỗi ám ảnh gia cố hàng phòng ngự, HLV Lee Tae-hoon đã tìm mọi cách để bịt kín khu trung tuyến, hoặc sử dụng cặp cầu thủ ngoại là trung vệ Damir Memovic và kéo tiền vệ Kelly về đá cùng.

HAGL thắng đẹp, HLV của Nam Định phàn nàn về điều này

Nhưng cách phòng ngự số đông đòi hỏi sức mạnh và sự kiên trì, bền bỉ của những chuyên gia phòng ngự đã không thành công khi áp dụng cho HAGL.

Hậu vệ Vũ Văn Thanh đã trở lại là chính mình khi được đặt đúng sở trường

Minh Trần

Thực tế, như cách HLV Lee Tae-hoon từng kéo Văn Thanh, Hồng Duy vào trung lộ và giao nhiệm vụ chơi thấp nhất hàng tiền vệ, khi phòng ngự lùi về như trung vệ thứ 3 để “săn Tây” đã thất bại.
Việc bắt những cầu thủ có thiên hướng tấn công như Văn Thanh, Hồng Duy… phải kèm những anh Tây hộ pháp như Rafaelson to gấp đôi đã không cho kết quả như mong muốn.

Tấn công cực mãn nhãn, HAGL 'rửa hận' thành công Nam Định trên sân nhà

Ngược lại, 2 biên của HAGL lúc đó cũng trở nên suy yếu khi vắng cầu thủ tốt nhất trong vị trí này. Sự thiếu ý tưởng và chơi trái sở trường đã khiến HAGL nhiều thời điểm mất định hướng, không biết làm thế nào giữa tấn công và phòng ngự.

Kelly là sự bổ sung chất thép hữu ích cho tuyến giữa HAGL

Minh Trần

Sức ép sau 2 thất bại trước Nam Định và Hà Nội hóa ra cũng có mặt tích cực, khi HLV Lee Tae-hoon nhận ra sai lầm và quay trở lại lối chơi đã tạo nên thương hiệu HAGL.
Tiền vệ Kelly được trả về vị trí sở trường chơi thấp nhất hàng tiền vệ. Anh chơi ở đáy chữ V trong hàng tiền vệ 3 người. Chàng trai “dọn dẹp” rất tốt này giúp Tuấn Anh và Ngọc Quang chủ động dâng cao gây sức ép lên phần sân đối phương.

HLV Lee tiết lộ lẽ ra Xuân Trường đã thi đấu ở vòng 4 V-League

Sơ đồ 4-1-4-1 với Văn Toàn và Minh Vương chơi ở 2 biên tiếp lửa cho Chevaugh Walsh đã giúp HAGL chiếm số đông hàng tiền vệ để sẵn sàng cho cuộc chiến kiểm soát khu trung tuyến với Nam Định rất giàu thể lực và quyết tâm.

Niềm vui chiến thắng của HAGL khi trở lại bản sắc chơi quen thuộc

Minh Trần

Sự giải phóng cho Tuấn Anh, cũng giúp HAGL làm chủ được cuộc chơi, kiểm soát tốc độ trận đấu theo nhịp điệu của mình. Sau những ngập ngừng ban đầu, các cầu thủ HAGL nhanh chóng tìm được sự tự tin khi triển khai lối chơi sở trường.
Chiến thắng của HAGL là xứng đáng. Nếu Ngọc Quang và Văn Thanh may mắn hơn một chút thì tỷ số đã có thể cao hơn rất nhiều. Nhưng đó là kết quả hài lòng giúp HAGL có 3 điểm và tìm lại sự tự tin.
Tất nhiên, Nam Định vẫn chưa phải là một ông lớn đủ mạnh để nói rằng HAGL sẵn sàng thách thức mọi đối thủ. Nhưng cách các học trò HLV Nguyễn Văn Sỹ chiến đấu và quần thảo đến phút cuối cho thấy HAGL đã trở nên vững vàng hơn khi được chơi trở lại lối đá kiểm soát bóng sở trường.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.