HAGL: Kiatisak phát hiện siêu nhân vô đối, ăn đứt Văn Thanh

17/07/2021 17:53 GMT+7

Khi vua sức bền Phan Thanh Hậu rời phố Núi, HAGL xác định được siêu nhân tuyệt đối dẫn đầu phần thi chạy đồi thông của HLV Kiatisak, hơn cả máy chạy Văn Thanh.

Văn Thanh là 2 cầu thủ rất khỏe, cơ chân cuồn cuộn và được biết đến như người không phổi của HAGL. Thậm chí, chàng hậu vệ quê Hải Dương còn được đồng đội gọi vui là "máy diệt cỏ" vì chạy lên chạy về như con thoi làm nát hết cỏ ở 2 biên.
Nhưng điều thú vị là suốt những năm trước Văn Thanh chưa bao giờ dẫn đầu ở hạng mục sức bền. Cầu thủ mảnh mai Phan Thanh Hậu mới là vua sức bền trong những phần chạy tại Hàm Rồng.
Đang cho CLB TP.HCM mượn, Phan Thanh Hậu có thể an ủi phần nào khi tại HAGL bây giờ đã có thêm 2 chuyên gia mới thế chỗ mình. Điều này đã khẳng định trong phần chạy đồi thông trưa 17.7.
Sau những ngày tập luyện ở phòng gym và chiều 16.7 là chia đôi thi đấu đối kháng, sáng 17.7 HLV Kiatisak cho các cầu thủ HAGL đổi món sang chạy 3 vòng đồi thông có quãng đường dài tầm 5km.

Hữu Tuấn tỏ ra khá thoải mái bên cạnh Xuân Trường mệt thấy rõ

Lan Di

Đây được xem là một bài tập sức bền phối hợp, vì đặc thù địa hình lên xuống liên tục của đồi thông ở Gia Lai sẽ khiến các cầu thủ phải có khả năng điều chỉnh bước chạy sao cho hợp lý.
Kết quả, 2 người chiến thắng được HLV Kiatisak vỗ tay khen ngợi là trung vệ Hữu Tuấn và tiền đạo Brandao Washington khi bỏ xa các đồng đội còn lại.
Brandao thì khỏi nói khi giai đoạn 1 V-League 2021 đã cho thấy anh sở hữu những bước chạy thần tốc và nguồn thể lực dồi dào giúp HAGL rất mạnh trong những đợt pressing tầm cao duy trì suốt cả trận khiến đối phương không tài nào triển khai các pha tấn công.
Trong khi đó Hữu Tuấn thực sự là một phát hiện của V-League 2021. Rời CLB TP.HCM với những kỷ niệm buồn về việc bị phạt vì đi đá... phủi, Hữu Tuấn nhanh chóng trở thành "món hời" của HAGL. 

Các cầu thủ HAGL vẫn kiên trì và nghiêm túc tập luyện từ khi V-League 2022 tạm nghỉ

Lan Di

Không chỉ có óc phán đoán và can thiệp quyết đoán, cựu tuyển thủ Việt Nam còn gây ấn tượng với khả năng bứt tốc trung bình và ngắn như một chiếc F1 giúp anh băng cắt cản phá hiệu quả.
Đã vậy, trong phần chạy trung bình vượt đồi do HLV Kiatisak đề ra, Hữu Tuấn cũng khiến nhiều đồng đội phải lắc đầu bái phục. Từ đầu đợt tập huấn sau khi V-League tạm nghỉ vòng 12 tới nay, kể ra Hữu TuấnBrandao đã 3 lần về nhất ở nội dung chạy đồng.
Cũng nói thêm danh hiệu này hiện chỉ tạm là không chính thức tại HAGL vì nhiều tuyển thủ Việt Nam trở về vẫn chưa hoàn toàn đạt phong độ cao nhất sau những ngày cách ly. Đặc biệt, Văn Thanh trong buổi tập trưa nay đã nén đau về đích vì bị trầy gót chân do chưa quen giày mới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.