HAGL phải cải tổ gấp hàng thủ nếu muốn vươn cao

10/10/2020 17:46 GMT+7

Tinh thần thoải mái những tưởng sẽ giúp HAGL thay đổi cái dớp yếu ớt mỗi khi đá sân đối phương, để rồi chứng kiến hàng thủ liên tiếp mắc những sai lầm dẫn đến 4 bàn thua trước Viettel.

Khi Bruno thực hiện thành công quả 11m ở phút 61, trận đấu giữa Viettel và HAGL xem như an bài khi đội chủ sân Hàng Đẫy đã thoát được cái dớp toàn hòa và thua ở đây trước HAGL.
Ngược lại, HAGL chìm sâu vào thất vọng khi xét về thế trận không phải họ chơi quá tệ nhưng rõ ràng nhìn phong độ của hàng thủ thì Viettel hơn quá xa.
Ở trận mở màn giai đoạn 2 V-League 2020, HAGL đã nhận đến 4 bàn thua. Trong đó có 2 bàn đến từ cùng một kịch bản Khắc Ngọc chuyền cuộn căng từ cánh trái vào.
Đầu tiên Chevaughn Walsh đánh đầu hụt khiến thủ môn Bửu Ngọc bị giật mình nhìn bóng đi thẳng vào lưới. Đến phút 31, đích thân cầu thủ vừa được HLV Park Hang-seo gọi lên tuyển Việt Nam bắt bóng không dính để Bruno ghi bàn.

HAGL vỡ trận vì những sai lầm mất tập trung của hàng thủ

Minh Tú

Trong 2 bàn thua còn lại, hàng thủ HAGL đều để lộ những khoảng trống chết người. Phút 58, Quế Ngọc Hải'chặt' bóng từ biên phải sát vạch giữa sân giúp Venacio Caique bắt tốc độ thoát xuống nhan hơn Damir Memovic nửa nhịp và sút chéo góc tung lưới.
Ở bàn thắng thứ 2 của Bruno, HAGL mải miết dâng cao tấn công tìm bàn gỡ đã phải nhận đòn "hồi mã thương". Bửu Ngọc dù phạm lỗi dẫn đến quả 11m nhưng quá khó để anh làm tốt hơn khi Bruno quá nhanh ập vào sau cú sút đầu tiên bị Bửu Ngọc đẩy ra.
Suốt nhiều năm qua, HAGL luôn chông chênh giữa thắng và thua, cùng nghịch lý sau khi hàng công ghi bàn xong là hàng phòng ngự căng như dây đàn có thể bị đổ sập bất kỳ lúc nào khi đối phương gia tăng sức ép. 

HLV Văn Đàn sẽ phải tập trung cải thiện hiệu quả hàng thủ

Minh Tú

Điều này đến từ việc lò HAGL JMG giỏi đào tạo những cầu thủ tấn công nhưng chưa có được những sản phẩm chất lượng cho hàng thủ. Trong khi những "viện binh" như Trọng Sáng, Hoàng Lâm (nay đang đá cho Hồng Lĩnh Hà Tĩnh)... không thể so với Quế Ngọc Hải, Bùi Tiến Dũng, Đức Chiến... của những đối thủ như Viettel hay Duy Mạnh, Đình Trọng, Thành Chung... của Hà Nội.
Trung vệ Damir Memovic từng chơi cực hay trong màu áo SLNA. Nhưng khi chuyển sang khoác áo đội bóng có xu thế dâng cao đội hình tấn công và pressing như HAGL thì việc đối mặt với những cầu thủ có tốc độ và các quả phất dài đã để lộ ra điểm yếu tốc độ.
Trên hết, các cầu thủ HAGL vẫn chưa cho thấy được sự lì lợm, lì đòn để lúc cương lúc nhu, bên cạnh chơi tấn công tốt họ chưa thể hiện được sự ổn định trong những lúc cần tập trung phòng ngự. Đó là điều HLV Văn Đàn đang tập trung cải thiện từng bước một.

Bruno lập cú đúp dễ dàng trước HAGL

Minh Tú

Sau 14 vòng đấu, HAGL đã để thua đến 20 bàn trong đó có rất nhiều tình huống họ hoàn toàn có thể làm tốt hơn. Thông số này khiến đội bóng phố Núi đang có hàng thủ kém nhất trong 8 đội "chiếu trên", chỉ hơn Quảng Nam, Nam Định về số bàn thua.
Điều này khiến rất nhiều trận đấu HAGL buộc phải thay đổi kế hoạch tấn công khi đang chơi tốt bị thua sớm. Rõ ràng, để có thể vươn mình HAGL sẽ cần phải tăng cường lực lượng hợp lý, trong cảnh Trọng Sáng sẽ hết hợp đồng vào cuối năm.
Bửu Ngọc có trận đấu không tốt, nhưng tổng thể cả mùa giải anh bắt vẫn ổn. Điều HAGL cần làm ngay là bổ sung trung vệ thật chất lượng nếu thực sự muốn trở thành kẻ chinh phục ở V-League.
Chỉ khi đó, những Văn Toàn, Tuấn Anh, Xuân Trường, Minh Vương... mới có thể vững tâm tấn công được giống Quang Hải, Hùng Dũng, Văn Quyết... trong màu áo Hà Nội thay vì phải cùng HAGL chạy đua tỷ số trối chết vì những lỗi không đâu từ phía sau.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.