Hai CLB TPHCM và Than Quảng Ninh cùng nhảy bậc trên bảng xếp hạng AFC Club

17/03/2020 20:29 GMT+7

Với những chiến thắng ấn tượng tại AFC Cup vừa qua, cả hai CLB của Việt Nam là Thành Phố Hồ Chí Minh và Than Quảng Ninh cùng được tăng hạng trên bảng xếp hạng của AFC Club.

Đội TPHCM đang có phong độ rất tượng tại cả đấu trường AFC Cup lẫn V.League sau 2 vòng đấu. Tại AFC Cup, CLB TPHCM sau trận hòa ra quân với Yangon United (Myanmar) thì đội bóng á quân V.League 2019 đã có 2 chiến thắng liên tiếp trước Hougang United (Singapore) và Lao Toyota FC (Lào) để vươn lên dẫn đầu bảng F.
Ở đấu trường quốc nội, CLB TPHCM cũng là đội bóng duy nhất tại V.League toàn thắng sau 2 vòng đấu. Với những chiến thắng này, TPHCM đã tăng được 8 bậc để đứng vị trí thứ 100 trên bảng xếp hạng của AFC Club do FootyRankings tổ chức. Nếu tiếp tục thi đấu với phong độ này, khả năng CLB TPHCM tiếp tục lên hạng là điều chắc chắn.

Than Quảng Ninh cũng có bước nhảy bậc ở AFC Club

AFC

Trong khi đó, một CLB khác của Việt Nam là Than Quảng Ninh cũng nhảy được 10 bậc với vị trí 101 để xếp sau chính TPHCM. Than Quảng Ninh được thăng hạng chiến nhờ vào trận thắng trước nhà vô địch Campuchia Preah Khan Reach Svay Rieng FC với tỷ số 4-1 vào tuần trước và hiện đang đứng thứ hai ở bảng G sau đội đứng đầu Ceres-Negros FC (Philippines).
Hiện tại Ceres-Negros FC là câu lạc bộ thuộc Đông Nam Á được xếp hạng cao nhất ở vị trí thứ 23 trên bảng xếp hạng AFC Club, trong khi Buriram United (Thái Lan) đứng thứ hai ở vị trí thứ 2 và Johor Darul Ta'zim của Malaysia đang đứng thứ ba ở vị trí thứ 35.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.