Hé lộ vụ chia tiền cá độ, đánh bạc của nhóm cầu thủ Đồng Tháp

12/05/2020 11:37 GMT+7

Ông Vũ Xuân Thành – Trưởng Ban Kỷ luật Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đã kể lại quá trình xử lý 11 cầu thủ U.21 Đồng Tháp có hành vi tham gia cá độ trong trận đấu mở màn vòng loại U.21 quốc gia 2019

Ở trận đấu này 2 đội U.21 Đồng Tháp và U.21 Vĩnh Long đã hòa nhau 1-1 trên sân Thành Long - TP.HCM. Cầu thủ Nhựt Huy ghi bàn mở tỷ số cho U.21 Đồng Tháp ở phút 21, sau đó Tự Nhân gỡ hòa 1-1 cho U.23 Vĩnh Long ở phút 83.
Nhựt Huy là 1 trong số 11 cầu thủ bị Ban kỷ luật xử lý. Nhưng bị kỷ luật nặng nhất là cầu thủ Huỳnh Văn Tiến – bị phạt 5 triệu đồng và bị cấm tham gia các hoạt động bóng đá 5 năm do VFF quản lý, tổ chức. Huỳnh Văn Tiến cùng một số cầu thủ Đồng Tháp hùn nhau 150 triệu đánh cược trên mạng với hình thức xỉu (2 bàn trở xuống) và thắng 133 triệu đồng, chia cho nhiều cầu thủ trong đội.

Trần Công Minh của Đồng Tháp bị treo giò 6 tháng vì tham gia dàn xếp tỉ số

Ngoài Tiến, 10 cầu thủ còn lại bị phạt 2,5 triệu đồng và bị cấm tham gia các hoạt động bóng đá 6 tháng do VFF quản lý, tổ chức, gồm Nguyễn Nhật Trường, Võ Minh Trọng, Lê Nhựt Huy, Giang Sơ Ny, Trần Hữu Nghĩa, Cao Tấn Hoài, Nguyễn Anh Phát, Dương Vũ Linh, Trần Công Minh, Kha Tấn Tài.

Nhựt Huy (4) cũng bị kỷ luật

Ảnh: Dương Thu

Trước khi ông Vũ Xuân Thành ký quyết định kỷ luật vào ngày 11.5, cách đây gần hai tháng, lãnh đạo VFF đã yêu cầu Sở VH-TT tỉnh Đồng Tháp xem xét, chỉ đạo Trung tâm huấn luyện và thi đấu TDTT Đồng Tháp và các đơn vị, cá nhân liên quan giải trình bằng văn bản đầy đủ, trung thực về vụ việc. Quan điểm của VFF là kiên quyết loại bỏ các hiện tượng tiêu cực xuất hiện trong giải đấu, đồng thời sẵn sàng hợp tác với cơ quan chức năng để chấn chỉnh một cách triệt để, bảo vệ uy tín cũng như những giá trị tích cực của bóng đá.
Trao đổi với Báo Thanh Niên vào ngày 12.5, ông Vũ Xuân Thành nói: “Ban Kỷ luật VFF nghiên cứu kỹ nhất về trường hợp cầu thủ Huỳnh Văn Tiến bởi đây chính là người cầm đầu, móc nối và đã bị xử lý nặng vì có hành vi tổ chức và tham gia cá độ, đánh bạc liên quan đến bóng đá. Tiến có gia cảnh nghèo, bố đi chăn bò. Bản thân Tiến có nhận thức thấp, thiếu hiểu biết về xã hội, sự hiểu biết về pháp luật cũng chỉ ở mức độ.
Những cầu thủ còn lại chỉ a dua theo sự lôi kéo của Tiến nên bị xử lý nhẹ hơn. Tổng số tiền 133 triệu đồng Tiến nhận được, Tiến chia cho các cầu thủ này cũng theo các mức khác nhau, tùy theo mức độ “đá chậm” trên sân như thế nào, hoặc nếu thân với Tiến thì Tiến chia cho nhiều, thân sơ sơ thì chia ít hơn. Có cầu thủ giờ vẫn không dám tiêu khoản tiền được chia, mà để nguyên cho phong bì. Các cầu thủ phạm lỗi đều rất ngây ngô và tỏ ra rất ăn năn hối cải. Tại phiên họp Ban chấp hành VFF vào ngày 13.5, chúng tôi sẽ nêu ra vấn đề này, để một lần nữa báo động về tình trạng tiêu cực trong bóng đá trẻ Việt Nam, có thể gây hệ lụy khôn lường cho cả nền bóng đá nước nhà. ", Trưởng Ban Kỷ luật VFF nhấn mạnh. 
Các cầu thủ Đồng Tháp bị kỷ luật có quyền gửi đơn khiếu nại lên Ban Giải quyết khiếu nại VFF.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.