HLV Chung Hae-soung nhiều khả năng từ chối làm Giám đốc kỹ thuật, chia tay TP.HCM

25/07/2020 21:44 GMT+7

HLV Chung Hae-soung khả năng cao không muốn làm giám đốc kỹ thuật, sẽ gặp lãnh đạo CLB TP.HCM sáng 26.7 để tìm kiếm thỏa thuận chấm dứt hợp đồng sớm dựa trên sự tôn trọng nhau.

Như Thanh Niên đã đưa, CLB TP.HCM sau khi kiến nghị thay trưởng ban trọng tài Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đã chủ động “thay tướng” khi điều chỉnh HLV Chung Hae-soung lên vị trí giám đốc kỹ thuật (GĐKT).
Thay vào đó, chủ tịch Nguyễn Hữu Thắng sẽ tạm thời kiêm nhiệm vai trò HLV trưởng TP.HCM, chờ cho đến khi đội bóng tìm được HLV ngoại để trám vào. Cá nhân HLV Chung Hae-soung khi hay tin sau một chút bất ngờ đã yêu cầu cần thời gian suy nghĩ.
Tuy nhiên, có vẻ như chiến lược gia người Hàn Quốc đã có câu trả lời cho riêng mình khi hẹn lãnh đạo CLB TP.HCM gặp gỡ vào sáng 25.7 để bản thảo chi tiết. 

HLV Chung Hae-soung và 2 trơ lý Hàn Quốc

Khả Hòa

Khả năng cao HLV Chung Hae-soung sẽ không muốn ngồi vào chiếc ghế GĐKT CLB TP.HCM, điều ông từng làm ở HAGL. Thay vào đó, ông sẽ gợi ý phương án đàm phán đạt thỏa thuận kết thúc sớm hợp đồng.
Do đã luôn có sự tôn trọng cao dành cho nhau, dự kiến cả 2 bên sẽ lắng nghe nhưng yêu cầu của nhau để sớm tìm ra giải pháp tốt nhất, với mấu chốt là thỏa thuận đền bù hợp đồng.
TP.HCM sẽ phải cân nhắc kỹ lưỡng vì sự ra đi của HLV Chung Hae-soung sẽ kéo theo hệ lụy là 2 trợ lý người Hàn Quốc sẽ theo chân ông, người họ luôn tôn trọng và nhận ảnh hưởng rất lớn.
Trợ lý ngôn ngữ Jaemo Yang từng nhiều lần từ chối lời mời lên tuyển Việt Nam của VFF vì lòng trung thành với người thầy anh luôn kính trọng. Sau trận thua Hà Nội 0-3, Jaemo Yang đã bật khóc nức nở vì không phục. 

Tiền vệ Seo Yong-duk đang chơi rất lên chân trong màu áo TP.HCM

Độc Lập

Trong khi đó cựu trung vệ tuyển Hàn Quốc Lee Jung-soo đã sang TP.HCM thậm chí “không cần lương” chỉ vì muốn có cơ hội được làm việc chung với cựu trợ lý số 1 đội tuyển Hàn Quốc.
Thậm chí trong khả năng xấu nhất, tiền vệ đang chơi rất lên chân là Seo Yong-duk cũng có thể sẽ rời Việt Nam về Hàn Quốc. Anh đã từng sang Việt Nam giữ kín thông tin đến khi ký hợp đồng với TP.HCM chỉ vì lời mời của HLV Chung Hae-soung.
Điều này có thể sẽ tạo ra những xáo trộn cho TP.HCM trong cảnh chuẩn bị bước vào giai đoạn nước rút của cuối giai đoạn 1 và 7 trận của giai đoạn 2.
Đó là chưa kể nếu chia tay Seo Yong-duk, TP.HCM sẽ phải tìm kiếm một tiền vệ cho suất ngoại binh châu Á để phục vụ cho mục tiêu chinh phục AFC Cup 2020. Đó sẽ là những yếu tố TP.HCM phải cân nhắc trước khi chia tay HLV Chung Hae-soung.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.