HLV Đức Thắng nói gì về phát biểu của HLV Vũ Tiến Thành?

08/06/2020 12:00 GMT+7

HLV Vũ Tiến Thành (Sài Gòn) gần đây lên tiếng cho rằng luật VFF và VPF đặt ra ở Cúp quốc gia không phù hợp, sẽ gây ra nhiều hệ lụy. Nhận xét về điều này, HLV Nguyễn Đức Thắng (Bình Định) cũng cho rằng VFF và VPF cần nâng cấp giải hạng nhất quốc gia.

Trả lời báo chí, HLV Vũ Tiến Thành nói rằng luật ở Cúp quốc gia rất thiếu hợp lý khi đại diện V-League phải bỏ hết ngoại binh ra để đá với đội hạng nhất. Điều này gây nhiều hệ quả xấu.
Ông Thành lý giải rằng, nếu như Bà Rịa-Vũng Tàu vô địch Cúp quốc gia thì họ phải mua 4 ngoại binh chỉ để việc đá AFC Cup. Trong khi các đội V-League trả tiền lương rất cao cho ngoại binh nhưng lại không được sử dụng ở Cúp quốc gia nếu gặp đội hạng nhất gây phí phạm. HLV Vũ Tiến Thành cũng tếu táo, chỉ có VN mới sử dụng luật như vậy, còn ở trên thế giới các đội hạng dưới phải nhìn lên hạng trên để thích ứng theo.

Các ngoại binh chiếm hết vị trí trên hàng công

Minh Tú

Khi được hỏi nhận xét như thế nào về phát biểu của HLV Vũ Tiến Thành, HLV Nguyễn Đức Thắng bày tỏ: “VFF và VPF không cho các đội hạng nhất sử dụng ngoại binh khiến khoảng cách giữa 2 giải đấu này quá xa, không tốt cho việc phát triển chung của bóng đá VN. Ban tổ chức cần nâng cấp giải hạng nhất lên chất lượng cao hơn. Nếu ưu tiên cho cầu thủ trẻ thì phải tính toán cho hợp lý. Chứ như bây giờ VN thiếu tiền đạo giỏi, bởi các đội V-League đều sử dụng ngoại binh trên hàng tiền đạo, điều này rất ảnh hưởng đến sức mạnh của đội tuyển quốc gia.
Việc các đội V-League đều ưu tiên sử dụng ngoại binh ở hàng tấn công cũng rất nguy hiểm và ảnh hưởng đến công tác đào tạo. Các cầu thủ trẻ sẽ không dám thử sức ở vị trí tiền đạo vì không có đất phát triển do không thể cạnh tranh với các ngoại binh. Đơn cử như Sài Gòn và SLNA, họ thua Bà Rịa-Vũng Tàu vì quá lệ thuộc vào ngoại binh. Khi bỏ các cầu thủ ngoại ra thì lập tức thi đấu lủng củng và không có chân sút tốt để dứt điểm”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.