HLV Guillaume Graechen không muốn học viện NutiFood né HAGL tại bán kết

22/09/2020 21:12 GMT+7

Lần đầu tiên đá giải U.17 quốc gia Cúp Next Media, tân binh NutiFood của HLV Guillaume Graechen gây ấn tượng mạnh khi sớm đoạt vé vào bán kết và nổi lên như một ứng viên vô địch.

Ở trận ra quân, tân binh học viện NutiFood lần đầu dự giải U.17 quốc gia Cúp Next Media đã gây ấn tượng mạnh mẽ, khi có trận thắng đậm nhất giải cho đến lúc này khi vùi dập Phú Yên 7-0. Chưa dừng ở đó, đến vòng đấu thứ 2 tân binh này đã sớm đoạt vé vào bán kết trước 1 vòng đấu khi lội ngược dòng ngoạn mục trước Sài Gòn với tỷ số 2-1.

Ngây ngất với siêu phẩm đá phạt 30 mét như Beckham của 'em họ Công Phượng'

Ngoài cú sút tuyệt đẹp từ 30m của "em họ Công Phượng" Nguyễn Thái Quốc Cường, học viện NutiFood đã có chiến thắng thuyết phục nhờ lối chơi bản lĩnh, có đường nét với bản sắc đặc trưng dưới sự dẫn dắt của HLV Guillaume Graechen. 
Sự tự tin là điều có thể nhận thấy ở đội bóng kết hợp giữa 2 lò JMG của HAGL và học viện NutiFood, với những cái tên nổi bật như Trần Gia Huy, Nguyễn Thái Quốc Cường, Nguyễn Quốc Việt, Dương Quang Trung Hiếu...

10 cầu thủ học viện NutiFood đã lội ngược dòng ấn tượng trước Sài Gòn

Linh Nhi

Trước Sài Gòn, dù bị dẫn bàn sớm từ chấm 11m (phút 22), 5 phút sau thủ môn Hoàng An sau đó bị truất quyền thi đấu vì phạm lỗi với đối thủ, nhưng những chàng trai ăn tập ở Hàm Rồng vẫn tự tin triển khai lối chơi của mình.
Áp lực liên tục đó đã giúp học viện NutiFood chấp người vẫn chơi trên cơ đối thủ và có 2 bàn thắng do công Dương Quang Trung Hiếu (phút 73, 11m) và Nguyễn Thái Quốc Cường (phút 88).
Trước mắt thầy trò Graechen Guilliame sẽ là trận đấu với SLNA ở lượt cuối. Về lý thuyết đó là trận đấu mang tính chất thủ tục nhưng chắc chắn ông thầy người Pháp với triết lý bóng đá của mình sẽ yêu cầu các học trò phải chơi hết sức mình, chứ không lựa đội tại bán kết. 

HLV Guillaume Graechen đặt ra mục tiêu đưa học viện NutiFood vào đến chung kết

Linh Nhi

Đó là cách ông thầy người Pháp xây dựng bản lĩnh, ý thức và tâm thế cho các học trò, để vài năm nữa họ tiếp bước các đàn anh thần tượng như Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường, Văn Thanh, Văn Toàn, Hồng Duy...
Bảng A đã sớm ngã ngũ với PVF xếp nhất với 6 điểm, HAGL đoạt vé vào bán kết trong tư cách nhì bảng với 5 điểm. Vào 15 giờ ngày 23.9, học viện NutiFood sẽ gặp SLNA để quyết định ngôi thứ cho bảng B. Nếu thắng, họ sẽ xếp nhất bảng B và gặp HAGL ở bán kết.
Trong trường hợp ngược lại học viện NutiFood sẽ gặp chủ nhà PVF, cùng một kịch bản gặp HAGL ở chung kết là hoàn toàn có thể xảy ra. HLV Guillaume Graechen khẳng định sẽ không chỉ đạo các học trò đá lơi chân trước SLNA và sẽ không bận tâm phải gặp HAGL hay PVF tại bán kết.

Học viện NutiFood không lấn cấn gặp HAGL hay  PVF ở bán kết giải U.17 quốc gia 

Linh Nhi

Thầy cũ Công Phượng bày tỏ: "Tôi đang khá hài lòng với tinh thần của toàn đội, kể cả những cầu thủ HAGL JMG lẫn NutiFood JMG. Họ đang thể hiện cá tính mạnh mẽ, lối chơi đồng đội gắn kết.
Mục tiêu của chúng tôi là cố gắng vào chung kết và chiến thắng. Để phục vụ cho mục tiêu đó, tôi sẽ cho nghỉ khoảng 5-6 trụ cột cày ải nhiều ở 2 trận đầu nhằm giữ sức cho bán kết.
Đó cũng là cách tôi trao cơ hội ra sân cho những cầu thủ dự bị chưa có nhiều dịp thể hiện trong 2 trận đầu. Trận gặp SLNA là cơ hội cho tất cả, nhưng mục tiêu chính của chúng tôi là giữ chân và lấy lại thể lực tốt nhất cho bán kết".
Bàn về khả năng thắng SLNA và gặp HAGL ở bán kết, HLV Guillaume Graechen khẳng định: "Đã có mặt tại giải thì mục tiêu của chúng tôi là thắng mọi trận đấu, bất kể đó là HAGL hay PVF. Chúng tôi sẽ chơi nghiêm túc trước SLNA mà không bận tâm gặp ai ở bán kết. Mục tiêu chỉ có 1 là chiến thắng để vào chung kết".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.