HLV Kiatisak mừng mà lo cho HAGL trong cơn mưa giải thưởng

06/04/2021 19:01 GMT+7

HAGL đã thống trị 3 trong 4 phần thưởng tháng 1 và tháng 3 vừa được VPF công bố, nhưng cái gì quá cũng không tốt và HLV Kiatisuk Senamuang (Kiatisak) đang phập phồng lo.

HAGL nhận giải thưởng CLB xuất sắc nhất tháng 1 và tháng 3, trong khi bản thân HLV Kiatisuk Senamuang (Kiatisak) được vinh danh là nhà cầm quân xuất sắc nhất.
Với 4 bàn thắng và 3 đường kiến tạo, tiền đạo Nguyễn Văn Toàn chính là cầu thủ xuất sắc nhất trong 2 tháng 1 và 3. Ngoại trừ phần thưởng bàn thắng đẹp nhất tháng 1 và 3 của Phan Văn Đức thì 3/4 giải thưởng của VPF đều thuộc về HAGL.
Đó là sự ghi nhận chính xác cho tập thể đội bóng đang là hiện tượng của V-League 2021 với 6 trận bất bại liên tiếp, trong đó chỉ hòa 1 và thắng đến 5.
Không chỉ đá thắng, HAGL của HLV Kiatisak còn gây ấn tượng mạnh bởi lối đá đẹp, nhanh, ít chạm và giàu cảm xúc. Những bàn thắng của Văn Toàn, Công Phượng, Văn Thanh, Minh Vương, Brandao... đều khiến người ta xiêu lòng bởi trình độ kỹ thuật, táo bạo và vẻ đẹp của nó.

HAGL đang sống những ngày vui quá đẹp

Minh Tú

Nhưng phàm trên đời hay trong bóng đá, vui hay buồn mà nhiều quá đều không tốt. Riêng trong cái "huông" V-League thì rất nhiều tiền lệ đã chỉ ra quy luật: thường những đội bóng, cá nhân được vinh danh sau các giải thưởng đều sẽ chệch choạc đôi nhịp.
Điều này đã từng ứng với rất nhiều tên tuổi, kể cả HLV, cầu thủ lẫn các CLB lớn như Hà Nội, TP.HCM, Bình Dương, Đà Nẵng... Do vậy, HLV Kiatisak lo HAGL nhận quá nhiều tin vui trước trận quan trọng với CLB Đà Nẵng cũng không phải là vô lý.
Nhưng có một điều chắc chắn là HAGL sẽ không chủ quan. Ngược lại, bản lĩnh của HLV Kiatisak sẽ giúp họ tập trung cao độ cho màn đối đầu với đối thủ lớn nhất của mình cho đến lúc này tại V-League 2021, trong cảnh vắng nhạc trưởng Lương Xuân Trường và tấm khiên thép Kim Dongsu vì thẻ phạt.
Cái dớp toàn thua từ khi sân Hòa Xuân mở cửa đón khán giả năm 2017 cũng là một gánh nặng lịch sử mà thầy trò HLV Kiatisak đang nỗ lực để vượt qua.

HLV Kiatisak đang giúp HAGL trở nên cân bằng cả trong và ngoài sân

Minh Tú

Có vẻ như, những khó khăn kể trên lại đang tạo ra một sự cân bằng tương đối cho HAGL vừa nhận quá nhiều tin vui dồn dập, trong đó có cả một đám cưới đặc biệt chuẩn bị được công bố.
Thực tế, HAGL mùa này rất đáng gờm khi có mảnh ghép ấn tượng trên hàng công là Brandao rất nhanh và khỏe để hợp với Văn Toàn, Công Phượng, Minh Vương rất tốc độ và kỹ thuật.
Vị trí của Kim Dongsu sẽ là điểm chắc chắn CLB Đà Nẵng tập trung thọc sâu vào. Đó chắc chắn sẽ là thách thức không nhỏ cho người thế chỗ là tuyển thủ Nguyễn Văn Việt, người được HLV Kiatisak chọn.
Tuy nhiên, vị trí HLV Kiatisak phập phồng nhất lại là giữa sân, khi Xuân Trường vắng mặt còn Tuấn Anh khả năng ra sân vẫn để ngỏ. Minh Vương đang chơi tốt nhưng trọng trách đặt lên vai tuyển thủ U.23 Việt Nam Triệu Việt Hưng sẽ rất lớn. 

Một pha tranh bóng tinh quái của Công Phượng

Minh Tú

Nhìn cách CLB Đà Nẵng đánh sập tuyến giữa của đội Hà Nội vòng đấu trước, không khó để tưởng tượng kịch bản tương tự khi đội chủ nhà sẽ muốn cuốn HAGL vào cuộc đua thể lực với những màn tranh chấp dữ dội. Và điểm HLV Kiatisak sẽ cần phải gia cố nhất chính là loại bỏ mọi cảm giác bay bổng những ngày qua khi HAGL đi đến đâu là như trảy hội đến đó.
HAGL cần đặt chân vững trên mặt đất và nếu cảm nhận được những tia nguy hiểm là tốt nhất. Có vậy, thầy trò HLV Kiatisak với mục tiêu 1 điểm cũng là thành công mới có cơ hội lấy trọn 3 điểm để viết lại lịch sử sân Hòa Xuân.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.