HLV Kim Tae-min: Từ chỗ về nước sớm đến cơ hội lịch sử tại tuyển Việt Nam

26/07/2021 19:01 GMT+7

Lẽ thường HLV ngoại ra đi thì ê kíp sẽ đồng cảnh ngộ, nhưng HAGL đã tin tưởng giữ lại HLV Kim Tae-min để làm trợ thủ cho HLV Kiatisak và nay là HLV Park Hang-seo tại tuyển Việt Nam.

Thông tin HLV Kim Tae-min được VFF đề xuất làm trợ lý HLV Park Hang-seo không gây chú ý như cách CLB Hà Nội loan báo tin HLV trưởng Park Choong-kyun lên giúp việc ở tuyển Việt Nam. Nhưng với cá nhân cựu tuyển thủ U.23 Hàn Quốc thi đó là một trải nghiệm đặc biệt.

Sắp có con, Công Phượng vắng mặt trong danh sách đội tuyển Việt Nam?

Từ lần gặp nhau đầu tiên khi U.17 HAGL sang du đấu tập huấn tại Hàn Quốc năm 2017, sau 3 năm làm trợ lý cho các HLV Hàn Quốc tại V-League từ CLB TP.HCM đến HAGL thì cựu tiền vệ sinh năm 1982 có khả năng sẽ lần đầu hít thở môi trường đội tuyển Việt Nam với HLV Park Hang-seo.
Đây có thể xem như là tin vui kép cho HLV Kim Tae-min khi từ chỗ tưởng như mất việc và phải rời Việt Nam sớm, ông đã được trao cơ hội tiếp tục cống hiến tại HAGL, lấy bằng A HLV AFC tại Việt Nam và nay là môi trường đội tuyển quốc gia.

HLV Kim Tae-min (đứng thứ 5) chào cờ trước một trận đấu của HAGL

Minh Trần

Ngày 23.5.2020 là một ngày căng thẳng tại Nam Định, khi HAGL trở lại sau dịch Covid-19 bất ngờ thua thảm CLB Nam Định 0-2 trên sân Thiên Trường ở trận mở màn Cúp quốc gia 2020.
HLV Lee Tae-hoon đã dự cảm về tương lai không sáng sủa khi chưa thể đặt các ngôi sao HAGL vào đúng vị trí. Ngồi bên cạnh trong nhà ăn, các trợ lý Hàn Quốc cũng không thể vui lên được và HLV Kim Tae-min cũng không là ngoại lệ.
Kết cục rất dễ dự đoán khi sau đó HLV Lee Tae-hoon phải khăn gói rời HAGL và V-League khắc nghiệt. Nhưng HAGL sau đó không chia tay ê kíp trợ lý ngoại, mà vẫn giữ lại người đàn ông cần mẫn, ít nói này để hỗ trợ cho HLV Nguyễn Văn Đàn và sau này là HLV Kiatisak, trong đó có Kim Tae-min. 

HLV Kim Tae-min (đầu tiên bên phải hàng sau) được VFF đề nghị lên hỗ trợ cho HLV Park Hang-seo tại tuyển Việt Nam

Lan Di

Rõ ràng, đó là những trải nghiệm không dễ dàng gì với những người nước ngoài phải tập thích nghi với môi trường khá đặc thù ở V-League, chứng kiến đỉnh cao và vực sâu của HLV Chung Hae-soung cho đến khi rời CLB TP.HCM, và nay đang góp sức vào cuộc hồi sinh của HAGL dưới trướng HLV Kiatisak.
Có một điều chắc chắn, Việt Nam sẽ có một chỗ trong trái tim của HLV Kim Tae-min khi là nơi ông học thành tài trong lớp HLV bằng A, do Giám đốc kỹ thuật VFF Yusuke Adachi đứng lớp trong vai trò giảng viên AFC.
Và sắp tới sẽ là trải nghiệm đặc biệt, nơi HLV Kim Tae-min sẽ là thành viên BHL cùng HLV Park Hang-seo và cùng đội tuyển Việt Nam trải qua hành trình lịch sử ở lần đầu góp mặt ở vòng loại cuối cùng World Cup 2022.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.