HLV Lê Huỳnh Đức giúp Đà Nẵng xóa dớp 'dâng điểm' cho Hà Nội?

10/07/2020 08:30 GMT+7

Lịch sử sân Hòa Xuân cho thấy Đà Nẵng chưa bao giờ thắng được Hà Nội, liệu mùa giải đặc biệt này thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức có phá dớp “xụi lơ” đó để trụ lại top 8?

Từ khi khánh thành vào mùa 2016, sân Hòa Xuân đã tạo ra những nét “rơ” rất riêng cho thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức. Dù mạnh yếu thế nào hễ đến Hòa Xuân thì HAGL luôn như “hổ lạc đồng bằng” và thua lấm bụng trước Đà Nẵng.
Ngược lại, Đà Nẵng luôn yếu ớt và dễ tổn thương kinh khủng mỗi khi đón tiếp Hà Nội trên sân nhà. Ghi nhận trong 4 mùa gần nhất thì thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức chỉ duy nhất có một trận hòa 2-2 mùa 2017, còn lại toàn dâng điểm cho Hà Nội.
Mùa 2016, trong niềm vui khai trương sân mới, fan Đà Nẵng đã chứng kiến thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức để thua Hà Nội 1-2 trong đó Đỗ Merlo ghi bàn danh dự phút 72.

Niềm vui chiến thắng đang trở lại với Đà Nẵng

Đông Nghi

10 tháng sau, Đỗ Merlo lại ghi bàn nhưng lần này Đà Nẵng bị vuột mất trận thắng sau bàn thắng của Arnaud ở phút 84, gỡ hòa 2-2 cho Hà Nội ở mùa 2017. Tại V-League 2018, đội bóng sông Hàn bị đánh đắm thảm hại tại Hòa Xuân với cú hat-trick của Oseni và bàn ấn định phút 90 của Hồ Minh Dĩ.
Mới nhất vào tháng 8.2019, Đà Nẵng lại tiếp tục thói quen dâng điểm cho Hà Nội tại Hòa Xuân. Họ để Quang Hải và Văn Kiên dễ dàng giúp nhà đương kim vô địch dẫn 2-0 trong hiệp 1, trước khi Đỗ Merlo ghi bàn danh dự ở phút 46 và trận đấu định đoạt từ đó.
Không chỉ Hòa Xuân, mà Đà Nẵng hễ gặp Hà Nội là như bị "trúng gió". Trong tổng cộng 7 lần gặp nhau gần nhất họ thua đến 5 và chỉ may mắn hòa được 2 trận. Quá "yếu ớt", không thắng nổi một lần!

Trong 7 trận gần nhất, Đà Nẵng thua đến 5, hòa 2 trước Hà Nội

Minh Tú

Năm nay được xem là mùa giải đặc biệt nhất trong lịch sử, khi các giải chuyên nghiệp không chỉ bị hoãn hơn 2 tháng vì dịch Covid-19 mà thể thức thi đấu cũng thay đổi buộc mọi đội bóng phải chen nhau vào top 8.
Bản thân HLV Lê Huỳnh Đức cũng đã trải qua một hành trình nguy hiểm xuống đáy mấp mé giới hạn rời khỏi Đà Nẵng, trước khi tạo ra cuộc hồi sinh mạnh mẽ cả về lối chơi lẫn kết quả.
Từ chỗ toàn thua hồi đầu mùa, Đà Nẵng đang bất bại trong 6 trận liên tiếp khởi đầu từ chiến thắng 6-1 trước Quảng Nam đến đánh bại HAGL 3-1 mới nhất là thắng Thanh Hóa 3-0.
Cộng thêm 2 trận hòa TP.HCM và Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, HLV Lê Huỳnh Đức tạm yên tâm khi Đà Nẵng xếp hạng 7 với 11 điểm. Hà Nội với chuỗi trận thất vọng gần nhất cũng đang xếp dưới 1 bậc, với cùng 11 điểm và thua hiệu số phụ. 

Liệu Đà Nẵng đang hồi sinh có phá dớp "dâng điểm" cho Hà Nội

Đông Nghi

Trong tình thế nguy hiểm như vậy, liệu Đà Nẵng sẽ giữ đà chiến thắng thay đổi lịch sử bằng chiến thắng đầu tiên trước Hà Nội tại Hòa Xuân để gia tăng cơ hội trụ lại tốp 8, hay Hà Nội sẽ lại lấy 3 điểm rời đi “dễ như ăn kẹo”?
Sau những nguy hiểm hồi đầu mùa, HLV Lê Huỳnh Đức hiểu rất rõ giá trị chiến thắng trước Hà Nội sẽ lấy được nhân tâm của các học trò luôn rất khó chịu khi phải đá bóng và sống trong nỗi nghi ngờ làm “quân xanh” cho Hà Nội.
Ngược lại, Hà Nội phải có 3 điểm nếu không muốn bị đánh bật khỏi cuộc đua vô địch. Thậm chí, thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm còn có nguy cơ rơi vào vòng xoáy xuống hạng nếu trắng tay. 

Cả Hà Nội và Đà Nẵng đều cần 3 điểm để trụ lại top 8

Minh Tú

Rõ ràng cả Đà Nẵng và Hà Nội đều rất muốn thắng ở trận đấu diễn ra lúc 17 giờ ngày 12.7 tới. Tình thế này cũng không phù hợp cho bất kỳ nương tay, nhân nhượng này.
Xét về phong độ và lực lượng, đây là lúc thích hợp nhất để Đức Chinh và đồng đội đánh bại Hà Nội khả năng lớn sẽ không có Quang Hải ra sân vì chưa hết bệnh. Có 3 điểm trước Hà Nội sẽ là lời khẳng định mạnh mẽ cho cuộc cách mạng lối chơi mà HLV Lê Huỳnh Đức đang ấp ủ.
Đồng thời, cũng là lời xác tín cho tinh thần không khoan nhượng giữa 2 đội bóng những năm qua luôn bị đặt dấu hỏi vì sự yếu ớt lạ thường mỗi khi Đà Nẵng gặp Hà Nội trên sân nhà Hòa Xuân dù nhiều lần HLV Lê Huỳnh Đức tỏ ý không hài lòng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.