HLV Park Hang-seo đau đầu với bài toán tìm người thay Anh Đức

15/06/2020 06:20 GMT+7

Sau khi tiền đạo Anh Đức nói lời chia tay đội tuyển quốc gia sau AFF Cup 2018, HLV Park Hang-seo vẫn đang trong quá trình tìm kiếm người thay thế chân sút kỳ cựu này

Đau đầu lớn nhất của ông Park hiện là vai trò trung phong cắm ở đội tuyển Việt Nam khi việc tìm kiếm người thay Anh Đức của chiến lược gia người Hàn Quốc có vẻ như ngày càng trở nên khó khăn hơn.
Hai tiền đạo trẻ được kỳ vọng nhiều nhất là Tiến Linh và Đức Chinh đều đang gặp phải những vấn đề về mặt phong độ. Người thì vừa mới chỉ “nổ súng” trở lại ở vòng đấu thứ 4 vừa qua (Tiến Linh), người thì vẫn đang vật lộn với chấn thương và chưa tìm lại được chính mình (Đức Chinh). Công Phượng vẫn trồi sụt thất thường, cộng thêm bất lợi về mặt thể hình nên dường như cũng không thích hợp với vai trò trung phong cắm. Trong khi đó, những chân sút từng được đưa vào “tầm ngắm” trước đây như Hà Minh Tuấn hay Mạc Hồng Quân cũng đang trong tình trạng “tịt ngòi” ở V-League 2020.
Vậy thì HLV Park Hang-seo sẽ phải đi tìm những nhân tố mới.
Nếu nhìn vào danh sách ghi bàn sau 4 vòng đấu đầu tiên của V-League 2020, trong số 16 cầu thủ đã có từ 2 pha lập công trở lên thì chỉ có đúng 5 cầu thủ nội. Đó là Xuân Nam (TPHCM) - 3 bàn, Khắc Ngọc, Việt Phong (Viettel), Sỹ Giáp (Bình Dương), Văn Đức (SLNA) - 2 bàn. Trong số này ngoại trừ Khắc Ngọc là một tiền vệ, 4 cầu thủ còn lại đều có thể chơi ở vị trí cao nhất trên hàng công. Tuy nhiên liệu những cái tên này đã đủ khả năng và sẵn sàng để thay thế cho Anh Đức?

Xuân Nam dù được đá chính đã tịt ngòi

VPF

Thực tế ở V-League hiện nay cho thấy: tại các CLB TPHCM, Viettel, Bình Dương, SLNA, 4 cầu thủ nói trên thường phải dạt sang cánh để nhường vị trí trung phong cắm cho các tiền đạo ngoại. Điều đáng nói hơn, ngoại trừ Văn Đức mặc nhiên có suất đá chính ở đội bóng xứ Nghệ, 3 cầu thủ còn lại thường chỉ đóng vai trò dự bị ở CLB của mình. Các bàn thắng mà Xuân Nam, Việt Phong, Sỹ Giáp ghi được cho TPHCM, Viettel hay Bình Dương kể từ đầu giải đến nay đều là những pha lập công sau khi họ vào sân từ băng ghế dự bị. Thế nhưng trong những lần hiếm hoi mà các cầu thủ này được đá chính thì họ lại không thể hiện được nhiều (Xuân Nam khá mờ nhạt trong trận đấu mới đây gặp Sài Gòn FC là một minh chứng). Điều đó khiến người ta không khỏi hoài nghi về khả năng thành công của các chân sút này khi được đá chính.

Phan Văn Đức xông xáo nhưng phù hợp với vai trò hộ công

VPF

Bởi vậy, ngoài Văn Đức hiện đang là tuyển thủ quốc gia, những cầu thủ còn lại như Xuân Nam, Việt Phong, Sỹ Giáp sẽ còn phải tiếp tục nỗ lực cố gắng nhiều hơn nữa trong thời gian tới, để khẳng định năng lực của mình, qua đó lọt vào “mắt xanh” của HLV Park Hang-seo.
Có thể nói, trong giai đoạn hiện nay, cơ hội đang rộng mở đối với mọi chân sút nội, chứ không riêng gì với những cầu thủ nói trên. Nhưng chắc chắn HLV Park Hang-seo sẽ còn phải đau đầu trong việc tìm người thay thế cho chân sút kỳ cựu Anh Đức trong thời gian tới.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.