HLV Park Hang-seo gợi ý hay để HLV Kiatisak trao trọng trách cho Xuân Trường

14/03/2021 18:23 GMT+7

Trong trận đấu đầu tiên trong năm Tân Sửu, HLV Kiatisuk Senamuang (Kiatisak) đã có quyết định bước ngoặt đầu tiên khi trao băng đội trưởng cho tiền vệ Lương Xuân Trường nhờ tham khảo HLV Park Hang-seo.

Trước trận đấu bù với CLB Bình Định, HAGL đã có 2 trận đấu với màn trình diễn tạm chấp nhận được với Sài Gòn FC và SLNA, kết quả 1 thắng 1 thua nhưng dấu ấn của HLV Kiatisak chưa rõ nét khi có quá ít thời gian với Xuân Trường và đồng đội.
Tuy nhiên, như chiến lược gia người Thái Lan nhận định thì quãng nghỉ Tết và tránh dịch Covid-19 đã giúp cá nhân ông và HAGL có giai đoạn củng cố quan trọng.
Nhờ đó, thầy trò hiểu rõ nhau hơn, để HLV Kiatisak đi đến quyết định quan trọng: trao băng đội trưởng của tiền vệ Tuấn Anh sang người bạn thân Lương Xuân Trường.
Đó là một quyết định có ý nghĩa rất quan trọng trong mùa giải HAGL phải phát huy hết tiềm lực của mình cho mục tiêu ít nhất lọt vào trong top 4 V-League 2021.

Xuân Trường trong một pha đi bóng trước đội Bình Định

Độc Lập

Những năm qua, HAGL sở hữu nhiều tài năng trẻ nhưng vẫn thiếu một thủ lĩnh thực sự có tiếng nói và có sức quy tụ giúp gắn kết và xốc tinh thần đội bóng ở những thời khắc quan trọng.
Ở lần thứ 3 dẫn dắt HAGL, HLV Kiatisak hiểu trước phải "tề gia" sau mới "trị quốc". Đáp án cuối cùng khá đơn giản khi ông có thể dễ dàng tham khảo ý tưởng thành công của HLV Park Hang-seo.
Lương Xuân Trường từng là đội trưởng của U.23 Việt Nam với rất nhiều cá tính mạnh như Công Phượng, Quang Hải, Đức Chinh, Văn Hậu, Bùi Tiến Dũng... tại giải U.23 châu Á 2018.
Thực tế, chiến tích giành ngôi á quân cho thấy dấu ấn rõ nét của tiền vệ tài hoa này, không chỉ trong kỹ năng chơi bóng mà còn ở khả năng khích lệ đồng đội, là đầu tàu trên sân của tập thể trẻ viết nên câu chuyện tuyệt vời giữa tuyết trắng Thường Châu.

Văn Toàn ghi bàn mở tỷ số cho HAGL trước đội Bình Định ở phút 13

Độc Lập

Bản thân Xuân Trường cũng sớm thể hiện tiềm chất đặc biệt của mình, khi từ tuổi đôi mươi đã xác định rõ hướng đi làm quản lý thể thao chứ không theo nghiệp huấn luyện một khi không còn chơi bóng.
Mới nhất, tầm nhìn đó đã hiện thực phần nào khi anh là người sáng lập trung tâm IRC chuyên điều trị, phục hồi cho cầu thủ và VĐV thể thao bị chấn thương. Nói như Công Phượng và Tuấn Anh thì mùa này HAGL đã chững chạc, trưởng thành hơn nhiều và Xuân Trường là người tiêu biểu.
Tuấn Anh vẫn là tấm gương mẫu mực ở HAGL. Tuy nhiên, trong mùa giải HAGL khát khao tham vọng phục hưng lại triều đại vàng son, Xuân Trường là người được chọn. Nhất là khi Xuân Trường từng là đội trưởng khi HAGL thay máu bằng lứa khóa 1 học viện được đôn lên.

Tuấn Anh chơi ấn tượng trong ngày HAGL trở lại với V-League 2021

Độc Lập

Ít nhất là việc trên sân anh sẽ nhắc nhở anh em nhiều hơn người bạn thân trầm tính, cho đến những đường bật ban cầm trịch và phất dài như đặt phản công lên cho các đồng đội.
Trong 2 trận trước đó, người ta đã thấy hình ảnh Xuân Trường chơi rất lăn xả, không ngần ngại tắc bóng khi cần thiết để giảm áp lực cho hàng thủ. Anh cho thấy mình rất sẵn sàng để  tìm lại phong độ tốt nhất sau chấn thương.
Và thuận lợi nhất, là HLV Kiatisak hiểu rõ trong một tập thể như HAGL, việc trao băng đội trưởng từ Tuấn Anh cho Xuân Trường sẽ không tạo ra vết rạn, vì như Công Phượng khẳng định những mục tiêu cá nhân sẽ không là gì nếu so với cái đích cuối cùng là chiến thắng của HAGL.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.