HLV Phạm Minh Đức chê tiền vệ Hải Phòng thiếu thông minh

24/07/2020 21:23 GMT+7

Ghi bàn sớm, tấn công liên tục nhưng Hải Phòng lại đánh rơi chiến thắng ở phút cuối trận trước Hồng Lĩnh Hà Tĩnh (HLHT) ngay trên sân nhà tại vòng 11 V-League 2020 chiều 24.7.

4 trận liên tiếp không thắng khiến Hải Phòng dồn lên tấn công còn đội khách vẫn trung thành với lối chơi phòng ngự phản công quen thuộc. Hiệp 1, đội chủ nhà thường tìm cách đưa bóng ra hai biên và thực hiện những quả tạt vào trong vòng cấm với ý đồ để Claudecir, Diego hay Mpande có thể dứt điểm hoặc thực hiện những pha đánh đầu làm tường cho tuyến 2 băng lên dứt điểm.
Phút 33, từ cánh phải, Mpande dốc bóng sát về đương biên ngang rồi chuyền ngược trở ra. Thế Cường băng vào và đệm lòng chuẩn xác, đưa bóng về góc xa làm tung lưới HLHT.
Tốc độ trận đấu diễn ra trung bình trong phần lớn hiệp 2. Nếu như HLHT không tạo ra đột biến thì Hải Phòng cũng tìm cách để bảo toàn tỷ số 1-0. Nhưng đúng ở phút 87, Bruno ngả người móc bóng vào trước vòng 5m50 cho Văn Hiệp băng vào đá nối làm thủ môn Văn Toản phải bó tay.

Thế Cường ăn mừng bàn thắng vào lưới Hồng Lĩnh Hà Tĩnh

ẢNH: MINH TÚ

Đội bóng áo vàng chưa thể tìm được chiến thắng trên sân nhà ở mùa này

ẢNH: MINH TÚ

Hòa 1-1 đúng ở những phút cuối trận, Hải Phòng chấp nhận trận đấu thứ 5 liên tiếp không thắng. Cách biệt giữa Hải Phòng và đội cuối bảng Quảng Nam vẫn duy trì ở khoảng cách 2 điểm.
Trợ lý CLB Hải Phòng Lê Quốc Vượng phát biểu: “Hải Phòng thực sự chơi rất tốt. Anh em thực hiện đúng đấu pháp chiến thuật đề ra. Chúng tôi xứng đáng 3 điểm. Nhưng vẫn để chia điểm vào phút cuối. Thật tiếc. Nhưng bóng đá là vậy. Chúng tôi phải chấp nhận thôi. Tất cả cầu thủ Hải Phòng đều rất cố gắng. Ngoại binh chơi nỗ lực nhưng thiếu may mắn để ghi thêm bàn thắng. Tinh thần anh em rất tốt, cách tiếp cận trận đấu cũng không có gì phải phê phán. Nhưng chúng tôi vẫn cần rút kinh nghiệm để chuẩn bị cho trận đấu gặp SHB Đà Nẵng ở vòng 12”.
HLV Phạm Minh Đức của HLHT chia sẻ: “Tôi đã nghĩ rằng, nếu đội mình cứ đá kiên trì thì sẽ hòa ở hiệp 1. Nhưng không may lại để dính bàn trước. Nhưng tôi cũng xác định, HLHT sẽ chơi tất tay để không ra về tay trắng. Và 1 điểm có được cũng là rất tốt. Tôi vui vì kìm chân Hải Phòng, không cho họ vượt mặt. Chỉ tiêu của chúng tôi là giữ trắng lưới, hòa 0-0 cũng được. Nhưng tỷ số là 1-1, cũng chẳng sao.

Các cầu thủ Hồng Lĩnh Hà Tĩnh may mắn kiếm được 1 điểm trên sân Lạch Tray

ẢNH: MINH TÚ

 

Niềm vui của đội khách!

ẢNH: MINH TÚ

Ông Phạm Minh Đức - HLV được coi như "Mourinho" của Việt Nam, nói tiếp: "Các cầu thủ của tôi đã rất nỗ lực. Kết quả như vậy cũng phản ánh đúng cục diện trận đấu. Mặt sân Lạch Tray xấu nên rất khó phối hợp, bóng bị nảy. Vì thế tôi đã điều chỉnh về chiến thuật. Nếu Hải Phòng có tiền vệ thông minh thì HLHT đã thua nhiều hơn 1 bàn rồi. Nhân sự của Hải Phòng, đa phần gây ấn tượng là ngoại binh. Diego chơi hay nhất, nhưng Hải Phòng cũng không thể đánh bại được chúng tôi”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.