HLV Philippie Troussier nhìn HAGL tiễn đội được VFF 'vớt' về nhà sớm

22/09/2020 19:04 GMT+7

HLV U.19 Việt Nam Philippe Troussier chứng kiến HAGL hòa Thanh Hóa 0-0, qua đó tiễn đội bóng được "VFF vớt" vào vòng chung kết U.17 quốc gia Cúp Next Media về nhà sớm.

Trước lượt đấu cuối, Thanh Hóa với 1 thắng, 1 thua buộc phải có 3 điểm trước HAGL (4 điểm) mới có thể tiếp tục hành trình bảo vệ ngôi vô địch. Trong khi đó, HAGL chỉ cần 1 điểm là đủ để tiễn "đội bóng được VFF vớt" vào vòng chung kết U.17 quốc gia Cúp Next Media về nhà sớm.
Bước vào trận đấu, các học trò của HLV Chu Ngọc Cảnh đã chọn đấu pháp chơi chậm, chắc và khiến đối thủ sốt ruột bằng khả năng kiểm soát bóng tốt của mình. Đây là trận đấu HLV trưởng U.19 Việt Nam Philippe Troussier và trợ lý số 1 đội tuyển quốc gia Lee Young-jin theo dõi từ khán đài.
Ở bên kia sân, thầy trò HLV Lê Hồng Minh cũng tỏ ra dè chừng đội bóng phố Núi. Dù cần phải thắng, nhưng họ không dám vội đẩy cao đội hình mà chơi chậm chắc chờ khai thác sai lầm của HAGL.

Trận đấu giữa HAGL (áo trắng) và Thanh Hóa diễn ra hấp dẫn

VFF

Chính điều này cộng với điều kiện thời tiết không thuận lợi với cơn mưa lớn kéo dài ngay từ những phút đầu trận đấu, đã khiến hiệp 1 trôi qua mà không có bàn thắng nào được ghi.
Hiệp 2 khởi đi với tâm lý khẩn trương của các cầu thủ Thanh Hóa. Thời tiết cũng có chuyển biến thuận lợi hơn cho những nỗ lực nhà đương kim vô địch để dâng lên tìm bàn thắng trước HAGL.
Tuy nhiên, HAGL với khả năng cầm bóng và giữ nhịp tốt không chỉ bảo đảm sự an toàn bên phần sân nhà, mà còn tạo được một số pha uy hiếp trước khung thành thủ môn đối phương. Tiếc rằng các chân sút không tận dụng thành công. 

Các cầu thủ HAGL (áo trắng) và Thanh Hóa tranh cướp quyết liệt

VFF

Khi trận đấu trôi về những phút cuối, Thanh Hóa dốc toàn lực để gây sức ép nhằm tìm kiếm bàn thắng. Thế nhưng, vận may đã không mỉm cười với thầy trò HLV Lê Hồng Minh khi 2 lần bóng tìm đến cột dọc khung thành HAGL.
Trận đấu khép lại với tỷ số 0-0, đồng nghĩa Thanh Hóa dừng chân tại vòng bảng, chính thức trở thành cựu vô địch bất chấp đã được VFF "vớt" vào vòng chung kết bằng cách tính điểm lạ đời, làm Bình Phước ấm ức ở nhà.
Trong trận đấu diễn ra cùng giờ, bất ngờ đã không xảy ra khi PVF có chiến thắng 1-0 trước Đồng Tháp để đoạt vé vào bán kết, trong điều kiện thời tiết cũng khá bất lợi.

Niềm vui đoạt vé đi tiếp vào bán kết của HAGL và nỗi buồn Thanh Hóa

VFF

Sau hiệp 1 hòa nhau 0-0, PVF với lợi thế sân nhà đã chơi trội hơn và tạo ra nhiều áp lực về phía Đồng Tháp vốn cũng là đối thủ rất khó chịu, trước khi có bàn thắng duy nhất ở phút 53 do công Trần Vũ Ngọc Tài.
Chiến thắng 1-0 nhọc nhằn trước Đồng Tháp giúp á quân mùa giải trước xếp nhất bảng A với 6 điểm để tự tin bước vào bán kết. HAGL có 5 điểm xếp nhì bảng và sẽ gặp đội nhất bảng B.
Tại bảng B, cả NutiFood và SLNA đều đã sớm đoạt vé vào bán kết trước một vòng đấu. Họ sẽ gặp nhau vào ngày mai để phân nhất, nhì bảng và định ra cặp đấu bán kết với HAGL và PVF dưới sự theo dõi của HLV trưởng U.19 Việt Nam Philippe Troussier.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.