HLV Tan Cheng Hoe khâm phục niềm tin HLV Park Hang-seo dành cho Trọng Hoàng

12/06/2021 07:44 GMT+7

Buồn và tiếc sau trận thua tuyển Việt Nam 1-2, nhưng HLV trưởng tuyển Malaysia Tan Cheng Hoe cho rằng HLV Park Hang-seo đã đúng khi đặt niềm tin vào Trọng Hoàng.

Một trong những mấu chốt trong trận đấu giữa tuyển Việt Nam và Malaysia đêm 11.6 chính là việc HLV Park Hang-seo đặt niềm tin vào 2 cầu thủ mới trở lại là Trọng Hoàng và Văn Hậu khiến rất nhiều người bất ngờ.
Về phần mình, HLV Park Hang-seo chia sẻ: "Tôi đã rất khó khăn trong việc cân nhắc nên xây dựng đội hình nào, không biết đá 3-4-3 hay 3-5-2. Cuối cùng chúng tôi quyết định sẽ chơi 2 tiền đạo trong sơ đồ 3-5-2.
Trọng Hoàng chơi vị trí hậu vệ biên phải tốt nhất, giúp tăng tấn khả năng công. Hiệp 2, tôi tính cho Hoàng đá ở dưới, Thanh phía trên. Đã lâu rồi Trọng Hoàng không đá nhưng cậu ấy tích lũy thể lực tốt hơn Văn Thanh nên không sao. Hôm nay Trọng Hoàng đã chơi tốt".

Niềm vui chiến thắng của các cầu thủ Việt Nam trước Malaysia

Ngọc Linh

Rõ ràng cách bài binh bố trận của HLV Park Hang-seo đã gây bất ngờ cho Malaysia, khi tuyển Việt Nam không phòng ngự mà chủ động dâng cao gây sức ép và kiểm soát bóng trước Malaysia trong hiệp 1, trước khi phòng ngự 2 tầng biên ở hiệp 2.
HLV Tan Cheng Hoe chia sẻ: "Cầu thủ của tôi đã chơi cố gắng nhưng không may mắn. Khi phải nhận quả 11 m là giây phút buồn của Malaysia. Nhưng chúng tôi hạnh phúc với màn trình diễn này. Đây là trận đấu không dễ dàng.
Riêng ở tình huống penalty cuối cùng tôi không kịp nhìn thấy vì diễn biến quá nhanh. Malaysia đã có cơ hội tốt trong hiệp 2 nhưng không tận dụng được. Chúng tôi còn quá ít khả năng đi tiếp ở vòng loại World Cup 2022. Lúc này, chúng tôi chỉ tập trung cho trận cuối với quá ít cơ hội đoạt vé trực tiếp dự Asian Cup 2023".

HLV Tan Cheng Hoe chưa thể thắng được HLV Park Hang-seo sau 5 lần đối mặt

Ngọc Linh

Chia buồn với HLV Tan Cheng Hoe khi ngay trước trận đấu bất ngờ nhận tin dữ khi bố của ông qua đời, chiến lược gia người Malaysia chia sẻ: "Tôi buồn về chuyện bố mất. Nhưng tôi là người mạnh mẽ. Bóng đá là môn tập thể, tôi không đổ lỗi cho cá nhân. Tôi nghĩ các cầu thủ nhập tịch sẽ dần thích ứng, chơi tốt hơn trong tập thể này.
Riêng với Trọng Hoàng, tôi nghĩ HLV Park Hang-seo đã tin tưởng vào phong độ của cậu ấy. Nên dù có hay không lời đánh giá của tôi thì Trọng Hoàng đã làm hết sức có thể để giúp sức cho chiến thắng của đội tuyển Việt Nam".
Ở lượt đấu cuối, HLV Park Hang-seotuyển Việt Nam sẽ tranh ngôi đầu bảng G với UAE, trong khi Malaysia và Thái Lan quyết đấu để tranh suất thứ 3 bảng G để ít nhất đoạt vé vào vòng loại thứ 3 Asian Cup 2023.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.