HLV Trương Việt Hoàng sẽ ‘độc nhất vô nhị’ của VN nếu đoạt Siêu cúp quốc gia

05/01/2021 19:31 GMT+7

Trong trận Siêu cúp quốc gia 2021 vào 17 giờ ngày 9.1 tới đây trên sân Hàng Đẫy, nếu Viettel đánh bại Hà Nội FC, Trương Việt Hoàng sẽ trở thành người duy nhất của bóng đá Việt Nam giành thành tích xuất sắc này trên cả cương vị cầu thủ lẫn người cầm quân.

Năm 1999, khi còn khoác áo CLB Thể Công (tiền thân của CLB Viettel), tiền vệ Trương Việt Hoàng đã đoạt Siêu cúp quốc gia khi cùng đồng đội vượt qua CLB Công an TP.HCM với tỷ số 3-0. Việt Hoàng còn là tác giả bàn thắng thứ 2 phút 21, hai bàn còn lại thuộc về Bùi Đoàn Quang Huy và Nguyễn Hồng Sơn.
22 năm sau, trên cương vị HLV, Trương Việt Hoàng sẽ dẫn dắt CLB Viettel gặp đối thủ nặng ký Hà Nội FC ở trận tranh Siêu cúp quốc gia – trận đấu mở màn cho mùa giải 2021. Sự nghiệp của cựu tuyển thủ quốc gia sinh năm 1976 này cũng đã được đánh hai dấu son khi đoạt chức vô địch giải quốc gia trên cả cương vị cầu thủ - cùng đội Thể Công năm 1998 và cương vị HLV – cùng CLB Viettel năm 2020.

HLV và cầu thủ hai đội

ẢNH: VY KHÁNH

Trong trường hợp Viettel thắng Hà Nội FC vào ngày 9.1 tới đây, có lẽ Việt Hoàng sẽ trở thành nhân tố “độc nhất vộ nhị’ của làng bóng đá nội và thậm chí bóng đá thế giới với những kỷ lục rất khó bị phá vỡ như vừa kể ở trên.
Tất nhiên, hành trình đến với chiến thắng của Viettel ở trận Siêu cúp không hề dễ dàng. CLB Hà Nội dù Đình Trọng hay Duy Mạnh có thể không được ra sân vì phong độ chưa phải 100% nhưng nhân sự của họ vẫn cực mạnh. Văn Quyết, Quang Hải, Hùng Dũng, Thành Chung, Việt Anh là những nội binh giỏi. Hà Nội FC lại có những ngoại binh cũng rất giỏi: Geovane và Bruno – hai bản hợp đồng bom tấn.
Bruno sẽ đối đầu với CLB cũ của mình còn Geovane sẽ chạm trán với đồng đội của mình – Pedro Paulo. Khi còn cùng khoác áo CLB Sài Gòn, Geovane và Pedro đã tạo thành ‘song sát’ và tới đây khi ở hai chiến tuyến, không biết “mèo nào sẽ cắn mỉu nào”.

Đội trưởng Văn Quyết phát biểu tại họp báo

ẢNH: VY KHÁNH

Quang Hải muốn cống hiến hết sức mình để đoạt Siêu cúp quốc gia

ẢNH: VY KHÁNH

Theo điều lệ, Hà Nội FCViettel sẽ thi đấu trong 90 phút, nếu hòa sẽ đá luân lưu 11m để xác định đội đoạt Siêu Cúp mà không đấu hiệp phụ. Đội vô địch được nhận Cúp, bảng danh vị, huy chương và giải thưởng 300 triệu đồng, đội còn lại nhận 200 triệu đồng. Giải thưởng cho cầu thủ ghi bàn thắng đầu tiên là 10 triệu đồng và Cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu được 10 triệu đồng.
Cũng như những trận Siêu cúp trước, trận đấu năm nay Ban tổ chức (BTC) là Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) và Công ty cổ phần Tiền Phong tiếp tục không bán bản quyền phát sóng trận đấu nhằm phục vụ nhu cầu giải trí cho người hâm mộ. VTV6 phát sóng trực tiếp, mọi đài truyền hình khác có nhu cầu thông tin về trận Siêu cúp đều được tạo điều kiện tác nghiệp tối đa theo sự điều hành chung của BTC trận Siêu cúp.

Hai đội tái đấu trong trận mở màn mùa giải 2021

ẢNH: VY KHÁNH

Qua 20 kỳ Siêu Cúp đã được tổ chức, CLB bóng đá Sông Lam Nghệ An và CLB bóng đá Becamex Bình Dương là những đội bóng giàu thành tích nhất với 4 lần đoạt Siêu Cúp, trong đó SLNA có 3 lần liên tiếp vào các năm 2001-2003, trong khi Becamex Bình Dương 2 lần lập cú đúp ở các năm 2007-2008 và 2014-2015.
Với chiến thắng ở Siêu cúp 2019, CLB Hà Nội đã hoàn tất cú ăn ba lịch sử đồng thời có 3 lần nâng cao danh hiệu Siêp cúp. Hoàng Anh Gia Lai là đội có hai lần được giương cao chiếc cúp danh giá sau các trận đấu kịch tính. Cho tới nay, đã có 12 đội bóng vinh dự giành danh hiệu cao quý này là Thể Công, Sông Lam Nghệ An, Hoàng Anh Gia Lai, Mitsustar Haier Hải Phòng, Gạch Đồng Tâm Long An, Becamex Bình Dương, Lam Sơn Thanh Hóa, Hà Nội T&T, SHB Đà Nẵng, The Vissai Ninh Bình, Than Quảng Ninh và Quảng Nam.
Nếu giành chiến thắng ở trận đấu chiều 9.1 tới, CLB Viettel sẽ có lần thứ 2 được nâng cao chiếc cúp Vô địch. Trước đó, tiền thân của CLB này là đội bóng lừng danh Thể Công đã đăng quang ngay ở lần đầu tiên Siêu cúp bóng đá Việt Nam được tổ chức. Với CLB Hà Nội, nếu giành chiến thắng, đội bóng thủ đô sẽ có danh hiệu Siêu cúp thứ 4 sau lần đầu năm 2010 và 2 năm 2018, 2019 liên tiếp với 7 lần góp mặt.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.