HLV Trương Việt Hoàng từng khuyên Trọng Đại phải tự quyết sự nghiệp, đừng 'lấp lửng'

25/10/2020 21:38 GMT+7

CLB Viettel đang có lợi thế rất lớn trong cuộc đua đến với ngôi vô địch V-League năm nay khi họ lại giành chiến thắng trước Hồng Lĩnh Hà Tĩnh với tỷ số 1-0 trên sân Hàng Đẫy vòng 4 giai đoạn 2 vào tối 25.10. Nếu như ‘đối thủ’ Hà Nội FC có Quang Hải tỏa sáng đúng lúc thì với Viettel, cũng sinh năm 1997 như Hải, Trọng Đại đã lên tiếng!

 
 
Bàn thắng sấm sét của cầu thủ dự bị Nguyễn Trọng Đại đã giúp Viettel kiếm thêm 3 điểm và “chễm chệ” ở ngôi đầu bảng nhóm 8 đội tranh chức vô địch V-League 2020.
Cú nã đại bác đẹp đến mức mà phía bên kia chiến tuyến, HLV của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh Phạm Minh Đức còn phải thốt lên khâm phục: “Trọng Đại đã có giây phút xuất thần. Tính huống ghi bàn quá hay của Trọng Đại khiến chúng tôi không thể cản phá. Viettel thắng xứng đáng. Tuy nhiên, chúng tôi vẫn thi đấu ổn làm trận đấu gay cấn và có tính chiến đấu cao".

Niềm vui sướng tột độ của Trọng Đại

ẢNH: MINH TÚ

Còn HLV Việt Hoàng cũng dành cho học trò những lời có cánh: “Trọng Đại từng bị chấn thương không nhẹ nhưng quá trình hồi phục tốt. Đáng lẽ tôi đã định cho Trọng Đại ra sân ở trận trước gặp Bình Dương nhưng lại cất Đại vì chưa muốn sử dụng cậu ấy ngay. Ở trận đấu quan trọng gặp Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, Trọng Đại được tin tưởng và thi đấu tốt. Bàn thắng quý giá của Đại giúp Viettel duy trì vị trí đầu bảng. Khả năng sút xa của Trọng Đại rất tốt. Tôi theo dõi Trọng Đại từ khi cậu ấy còn thi đấu cho U.19 Việt Nam. Rất tiếc vì Trọng Đại đã phải nhận thẻ vàng thứ 3 và trận tới gặp Hà Nội FC, Đại không thể thi đấu”.
Trọng Đại là một ca khá đặc biệt của bóng đá Việt Nam. Có tài năng, có thể hình rất tốt (Đại cao tới 1m84). Nhưng vì lý do nọ kia, Đại đã không thể bật lên được, thậm chí còn bị “chìm” trong khi lứa cầu thủ cùng dự World Cup U.20 năm nào đã trở nên rất nổi tiếng.

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh (trái) đã không thể khuất phục được Viettel

ẢNH: MINH TÚ

HLV Việt Hoàng kể: “Tôi từng nói chuyện với Trọng Đại nhiều để cậu ấy hướng lại nghề nghiệp và xác định cho đúng. Đừng lấp lửng. Hoặc tiếp tục và phải cố gắng hoặc dừng lại để chuyển hướng khác. Trọng Đại hứa sẽ cố gắng và hôm nay cậu ấy thi đấu tốt. Khi đưa Trọng Đại vào sân tôi đã đặt niềm tin rất nhiều. Tôi đưa Trọng Đại vào thi đấu từ hiệp 2 để cậu ấy biết phấn đấu. Xin cảm ơn các học trò của tôi, không chỉ Trọng Đại mà tất các cầu thủ Viettel đã thi đấu hết mình.
V-League sắp khép lại và tôi mong muốn họ tiếp tục thể hiện bản lĩnh của mình. Sắp tới, Viettel và Hà Nội FC sẽ đấu nhau. Hai đội kỵ jeu, chúng tôi chưa có được kết quả tốt trước đội bóng này. Viettel cần phải cố gắng để thay đổi quá khứ. Chắc chắn phải đặt mục tiêu 1 điểm. Nếu tận dụng được sai sót của đối thủ để giành chiến thắng thì tôi nghĩ điều đó cũng là phù hợp. Chỉ hơi tiếc là không có Trọng Đại ở trận đấu này”, HLV của đội Viettel nói.
 
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.