Suýt gặp 'bi kịch' ở Hàng Đẫy, HLV Hà Nội chê học trò quá cầu toàn

24/10/2020 23:10 GMT+7

Nhờ có bàn thắng tuyệt vời của Quang Hải , Hà Nội FC mới thoát khỏi cảnh phải chia điểm trên sân Hàng Đẫy ở vòng 4 giai đoạn 2 V-League 2020 vào tối 24.10.

HLV Chu Đình Nghiêm của CLB Hà Nội cho rằng, sẽ rất đáng tiếc nếu Hà Nội FC không có được 3 điểm trong trận đấu gặp Becamex Bình Dương. Ông giải thích rằng, trong bối cảnh Hà Nội FC đang bám đuổi quyết liệt với Viettel trên bảng xếp hạng, 1 điểm không giải quyết được vấn đề gì. Hơn nữa nếu đội bóng thủ đô phải nhận thất bại, khoảng cách giữa 2 đội có thể nâng lên 5 điểm.
“Đến lúc đấy, 3 vòng còn lại rất khó để san bằng khoảng cách. Hôm nay các cầu thủ chơi tốt nhưng điều tôi không vừa ý là sự cầu toàn. Trong bóng đá, có những thời điểm nếu quá cầu toàn thì cơ hội sẽ trôi qua. Bình Dương hôm nay không có nhiều cơ hội nhưng họ tận dụng được các tình huống và có bàn thắng” - HLV Chu Đình Nghiêm nhận định.

Rimario gỡ hòa 1-1

ẢNH: MINH TÚ

Còn Quang Hải ấn định chiến thắng 2-1

ẢNH: MINH TÚ

Bình Dương vươn lên dẫn trước nhờ bàn thắng của Tiến Linh. Ở những phút cuối của trận đấu, khi tỷ số đang là 1-1 (Rimario gỡ hòa), Hà Nội FC đã bất ngờ sử dụng lối chơi bóng bổng, vốn là sở trường của Bình Dương để thi đấu. Lí giải về quyết định này, HLV Chu Đình Nghiêm cho biết, sẽ có những thời điểm buộc đội phải chơi tất tay. Hà Nội muốn giải quyết sớm trận đấu thì phải đẩy Thành Chung lên và đưa Văn Tới vào sân để chấp nhận chơi bóng bổng với đối thủ. Sự mạo hiểm này đã mang về trọn vẹn 3 điểm cho nhà đương kim vô địch, đồng thời đưa Hà Nội tạm vươn lên vị trí đầu bảng.
Đánh giá về trận đấu với Viettel ở vòng sau, nhà cầm quân xứ Thanh nhận định: “Viettel là đội bóng mạnh với lực lượng đồng đều. Đội nào chuẩn bị tốt thì sẽ có được thuận lợi nhưng chưa thể vô địch được vì điểm số hiện đang rất sát nhau. Đội nào có kết quả tốt sẽ có thuận lợi chứ chưa phải chung kết”.
Cuộc đua tranh vô địch V-League còn rất hấp dẫn và Hà Nội FC đang tạm giữ ưu thế với 32 điểm, đứng trên Viettel với 31 điểm.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.