HLV vô địch Thai League mang bóng đá phong cách Brazil đến TP.HCM

Quốc Việt
Quốc Việt
27/07/2020 12:30 GMT+7

Một ngày sau khi chính thức rời cương vị HLV trưởng CLB TP.HCM, sáng qua 26.7, ông Chung Hae-soung đã họp cùng lãnh đạo CLB TP.HCM, ngỏ ý không muốn làm giám đốc kỹ thuật và đề xuất thanh lý hợp đồng sớm.

Tuy nhiên, sau khoảng 2 tiếng làm việc, đôi bên vẫn chưa đạt thống nhất chung. Lý do, TP.HCM vẫn muốn ông giúp đỡ đội trong vai trò giám đốc kỹ thuật để làm kiến trúc sư trưởng hoàn thiện mô hình hoạt động chuyên nghiệp cho CLB. Sẽ cần thêm cuộc họp nữa, nhưng có thể khẳng định ông Chung sẽ ra đi.

[NÓNG] HLV Chung phủ nhận tin từ Yonhap News, không muốn làm GĐKT của TP.HCM

Cũng trong hôm qua, Chủ tịch kiêm HLV trưởng TP.HCM Nguyễn Hữu Thắng đã chính thức ra sân tập cùng đội bóng trong khi ông Chung và ê kíp trợ lý Hàn Quốc đều không có mặt.
Kết thúc “triều đại” Chung Hae-soung, TP.HCM đã sẵn sàng Việt hóa ban huấn luyện với cựu HLV trưởng Đà Nẵng Nguyễn Minh Phương vừa chia tay Bình Phước. Cựu Quả bóng vàng VN 2010 dự kiến sẽ làm việc với TP.HCM hôm nay, khởi đầu làm trợ lý cho Hữu Thắng đang làm HLV tạm quyền, chờ khi ông Ailton Silva chính thức được bổ nhiệm.
Hôm qua, rất nhiều cầu thủ TP.HCM chia sẻ sự tiếc nuối, tri ân và cảm ơn HLV Chung như trường hợp hậu vệ Sầm Ngọc Đức từng phi cả gầm giày vào ngực đối thủ mùa này lột xác hoàn toàn, đá 28 trận chưa nhận một thẻ vàng nào. Dù gần 1 mùa rưỡi ông Chung giúp đội bóng vươn tầm từ trụ hạng thành kẻ thách thức nhưng lãnh đạo TP.HCM muốn hướng đến một giấc mơ mới: tấn công đẹp mắt bằng thứ bóng đá “sexy” từ Brazil. Chìa khóa là HLV Ailton dos Santos Silva giúp CLB Chiangrai United lần đầu tiên vô địch Thai League 2019 và đoạt danh hiệu HLV xuất sắc nhất Thái Lan 2019.
Ưa thích sơ đồ 3-5-2 và lối chơi tấn công mạnh mẽ, HLV có chủ nghĩa xê dịch này giúp Chiangrai United lần đầu tiên từ 2009 thoát khỏi sự thống trị của bộ đôi Muangthong United - Buriram United ở Thái Lague. Chiangrai United đăng quang nhờ hàng công ghi 53 bàn sau 30 trận Thai League (85 bàn thắng sau 40 trận trên mọi mặt trận - PV). HLV Ailton Silva được hy vọng sẽ giúp Công Phượng, Phi Sơn, Văn Thuận, Xuân Nam… trình diễn lối tấn công phóng khoáng, đẹp mắt và hiệu quả. Dự kiến, Chủ tịch CLB TP.HCM Nguyễn Hữu Thắng sẽ tạm quyền 1 tháng để ổn định đội bóng trước khi ông Ailton Silva hoàn tất cách ly và chính thức nắm đội. Nhiệm vụ của ông Thắng là phải giải phóng tâm lý cho Phi Sơn, Xuân Nam, Văn Thuận... đang mất phong độ. Nhưng liệu tuyến giữa vẫn thiếu một tiền vệ công sáng tạo có giúp TP.HCM trình diễn được lối chơi “sexy” theo phong cách Brazil thì vẫn là dấu hỏi, vì ông tiếp quản đội bóng giữa mùa. Thuận lợi cho HLV Ailton Silva là cặp trung phong Costa Rica Jose Ortiz và Ariel Rodriguez từng chơi cho những đội bóng lớn ở Costa Rica, Colombia và các giải đấu lớn như MLS, Copa Sudamericana hay CONCACAF Champions League. Đặc biệt, Ariel Rodriguez với 4 năm kinh nghiệm chinh chiến tại Thai League sẽ là nhân tố quan trọng giúp bộ đôi tiền đạo này nhanh chóng nắm bắt được ý đồ của HLV Ailton Silva cũng như hòa nhập tại V-League. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.