Học viện Juventus tuyển sinh 40 VĐV góp phần cho mục tiêu World Cup của Việt Nam

03/06/2020 06:40 GMT+7

Học viện Juventus Việt Nam sẽ tuyên sinh khóa II không chỉ phục vụ tốt cho các CLB chuyên nghiệp mà còn góp phần bổ sung tinh hoa dồi dào chất lượng cho mục tiêu World Cup 2034 của bóng đá Việt Nam

 

Sau hơn 1 năm hoạt động, Học viện Bóng đá Juventus Việt Nam, xây dựng tại tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu theo mô hình chuyên nghiệp của bóng đá thế giới đã tạo nên làn gió mới tích cực cho bóng đá Việt Nam. Với 75 cầu thủ U.13 (2008 – 2009) và U.15 (2006 – 2007) đang theo học khóa 1 của học viện, giới quan sát hy vọng sẽ có nhiều tài năng bước ra từ đây góp phần tạo nên lực lượng trẻ dồi dào có chất lượng cho bóng đá Việt Nam và có thể vươn tầm bóng đá thế giới.

Giám đốc Học viện Juventus Đinh Hồng Vinh đánh giá: “Sau 11 tháng tập luyện, lứa U.13 đang tiến bộ rất tốt cả về thể hình lẫn kỹ thuật, đặc biệt tầm vóc rất tốt. Chúng tôi đang có 42 học viên chia làm 2 đội, mỗi đội 21 người để tạo sự cạnh tranh trước khi sàng lọc lại trong 2 - 3 năm tới. Lớp U.15 với 33 em cũng tiến bộ nhanh nhờ 2 chuyên gia Ý trực tiếp đứng lớp và có thể hình rất đẹp. Hè năm nay, 2 lứa U.13 và U.15 học viện Juventus (thực tế mới 12 và 14 tuổi) đều sẽ đá sớm 1 năm ở giải U.13 và U.15 quốc gia để các em được cọ xát”

Từng làm trẻ tại Hoàng Anh Gia Lai, ông Vinh so sánh giáo án của học viện Juventus có khá nhiều nét tương đồng so với lò HAGL JMG, chọn lối đá kỹ thuật ban bật nhỏ phù hợp con người Việt Nam. Hiện tại lò Juventus đang tập tại các sân tiêu chuẩn AFC tại Bà Rịa với hệ thống sân bãi, phòng ốc, nhà ăn, phòng gym… cực kỳ hiện đại. Ông Vinh khẳng định từ thành công bước đầu này, học viện Juventus chuẩn bị tuyển sinh toàn quốc chọn thêm 40 VĐV sinh năm 2009 - 2010 để tiếp tục gối đầu cho các lứa sau.

Các học viên học viện Juventus

Học viện cung cấp

Cụ thể từ ngày 6/6 đến 15/8/2020, Học viện Juventus Việt Nam sẽ tuyển sinh khóa II (U.11: 2009 – 2010) trên toàn quốc với vòng sơ loại bắt đầu từ Cao Lãnh (Đồng Tháp) ngày 6.6 sau đó lần lượt là các địa phương như  Cần Thơ (7/6) Bà Rịa – Vũng Tàu: (13/6), TP.HCM (14/6), Thanh Hóa (20/6), Hà Tĩnh (21/6), Đà Nẵng (28/6), Đăk Lăk (5/7). Những em tốt nhất qua vòng đầu sẽ vào vòng chung kết từ ngày 5 – 15/8 tại bản doanh Học viện bóng đá Juventus chọn lại còn 40 học viên xuất sắc và sẽ được đào tạo chuyên nghiệp. Ngoài việc tập luyện bóng đá, các học viên được chăm lo về dinh dưỡng, học văn hóa, ngoại ngữ và trang bị các kỹ năng sống để trở thành cầu thủ chuyên nghiệp hàng đầu Việt Nam trong tương lai.

Tham gia tuyển chọn là đội ngũ chuyên gia của Juventus và HLV nhiều kinh nghiệm làm trẻ của VN như: Giuseppe Zappella (HLV Juventus, Giám đốc kỹ thuật Học viện), HLV Carlo Buonopane (HLV Juventus), các HLV Nguyễn Hữu Thắng, Đinh Hồng Vinh, Trần Công Minh, Châu Trí Cường..

Các chuyên gia học viện Juventus

Chủ tịch CLB TP.HCM Nguyễn Hữu Thắng từng khẳng định: “Bóng đá cộng đồng đang tự nuôi sống và là vệ tinh cung cấp đầu vào tốt cho học viện. “Lò” Juventus mỗi năm tốn rất nhiều tiền để vận hành mà do nguyên tắc thương mại chúng tôi không thể tiết lộ con số cụ thể. Đắt nhưng đáng để đầu tư, vì đó là biểu tượng cho cam kết gắn bó và đầu tư bóng đá lâu dài của Học viện với các CLB, chủ yếu là TP.HCM và Bà Rịa Vũng Tàu.Hy vọng 4 - 5 năm nữa chúng tôi có thể trình làng người hâm mộ thành phố những cầu thủ đầu tiên cho chính học viện đào tạo”.

Học viện hy vọng các tài năng này không chỉ phục vụ tốt cho các CLB chuyên nghiệp,tạo nên chân đế vững vàng mà còn góp phần bổ sung tinh hoa dồi dào chất lượng cho mục tiêu World Cup 2034 của bóng đá Việt Nam.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.