Hội cổ động viên “cháy” hết mình với đội tuyển Việt Nam ở “chảo lửa” Mỹ Đình

10/10/2019 08:21 GMT+7

Hơn 500 cổ động viên trong sắc áo đỏ tràn ngập toàn bộ khán đài D1 khi hát quốc ca sẽ giương khăn có chữ Việt Nam rồi sẽ cùng hát và nhảy múa, phất cờ liên tục để cổ vũ thầy trò HLV Park Hang-seo trong suốt 90 phút tối nay 10.10 trong cuộc đối đầu với tuyển Malaysia trên sân Mỹ Đình

Đó chính là một phần trong kế hoạch cổ động cho đội tuyển Việt Nam của nhóm hội cổ động viên Vietnam Golden Star (những ngôi sao vàng, viết tắt VGS). Không những thế lực lượng VGS từ phía Nam ra sẽ kết hợp với số lượng lớn các thành viên tại khu vực miền Bắc lên một kịch bản chỉn chu để có những màn cổ vũ đẹp nhất , ấn tượng nhất, fair play nhất để cho đội tuyển và cổ động viên Malaysia thấy rằng người Việt Nam hâm mộ cuồng nhiệt bóng đá, say sưa cổ vũ với chiến tích của đội nhà nhưng không bao giờ quá đà, không bao giờ đánh mất sự thân thiện và hình ảnh thiếu thể thao trong lòng mọi người.

 

Sân Mỹ Đình “tân trang” sẵn sàng cho trận Việt Nam - Malaysia

Các thành viên của hội này, phần lớn tách ra tư Hội cổ động viên VFS từ nhiều ngày qua đã thể hiện sự nhiệt tâm và luôn tỏ ra háo hức khi sẽ đắm mình cùng đội tuyển trên sân Mỹ Đình. Anh Đặng Sang, thành viên ban điều hành VGS nói “ Trong bóng đá ngoài chuyên môn không thể không nhắc đến nguồn sức mạnh đến từ cầu thủ thứ 12 , các cổ động viên . Đã có những đội bóng khi thi đấu trên sân nhà được coi là thánh địa , không phải vì chuyên môn quá hay so với đối thủ mà ở đó họ luôn có 1 lượng cổ động viên lớn , cổ vũ làm tăng sức chiến đấu của họ lên gấp bội lần.

 

Đoàn Văn Hậu, Nguyễn Công Phượng sung mãn, sẵn sàng 'chiến' với Malaysia

Bóng đá Việt Nam đang trong thời kỳ có được niềm tin và kì vọng nhất , thành công tại các giải đấu tầm khu vực và quốc tế đã khiến sự hâm mộ của người dân ngày càng cao trào .Sức lan tỏa của đội tuyển đã khiến những trận đấu sức nóng kéo dài trước cả tháng , cơn sốt vé cũng nóng hơn bao giờ hết .Người hâm mộ cũng thế, tất cả chúng tôi muốn được đến sân để tận hưởng , để cổ vũ những cầu thủ thân yêu của mình và đặc biệt hội cổ động viên Việt Nam cũng chuyển mình theo”

Các cổ động viên VGS đưa khăn cổ vũ đội tuyển

Độc Lập


Chị Hoàng Yến ( biệt danh Lá Đỏ ) trong vai trò của một quản trị viên, đứng ra kết nối từ việc làm thẻ hội , có mã số ID để phân phối vé theo các qui định của VFF đến sự rõ ràng minh bạch trong việc đưa từng vé đến các thành viên VGS đã tạo dựng niềm tin cho hội cũng như mang đến bầu không khí phấn khích lan tỏa. Không đơn thuần chỉ là bỏ tiền mua vé , những qui định của hội như bắt buộc các thành viên phải đứng cổ vũ , hát các bài hát , hoạt động ... theo qui định của hội trong suốt thời gian thi đấu với ước muốn biến khán đài thật sự là nguồn sức mạnh vô tận !

  • Thành viên chủ chốt Hoàng Yến luôn đứng suốt trận hết mình cùng các CĐV cổ vũ đội tuyển

Để làm được những điều đó , các thành viên trong ban điều hành hội phải chuẩn bị các bài hát, cách tổ chức ròng rã cả tháng . Đại bản doanh tại TP.HCM nhưng cổ vũ tại Hà Nội nên các thành viên phải sắp xếp công việc , thời gian để đem dụng cụ ( trống , cờ ...) ra trước. Đến sân không đơn giản chỉ là coi bóng đá , đến sân để tạo nên một sức mạnh thật lớn cho các cầu thủ dưới sân , thay vì những tiếng kèn vuvuzela inh ỏi ( cổ động viên Việt Nam từng bị coi là số 1 về mức độ ồn ào ) , những bài hát lạc điệu, những pháo sáng gây phản cảm và nguy hiểm ... hội cổ động viên VGS đang dần biến khán đài trở thành một ngày hội , một văn hoá cổ vũ và nhận được sự ngưỡng mộ đến từ nhiều đội tuyển khác khi đến thi đấu tại Việt Nam.

Hình ảnh quá đẹp trên khán đải như vậy sẽ lại xuất hiện tối nay

Độc Lập

Từ sự nỗ lực của hội VGS, hy vọng các hội cổ động viên khác sẽ đồng lòng , “cháy” hết mình cho đội tuyển thân yêu. Tuy trong cách nhìn nhận hay xử lý các vấn đề cụ thề trong cổ vũ đội tuyển giữa các hội cổ động viên đôi lúc vẫn còn độ chênh. Nhưng vì tình yêu bóng đá Việt Nam, sức lan tỏa và sự sôi động đến từ khán đài có thể dần thay đổi một thói quen , thay đổi một tư duy cổ vũ đã tồn tại quá lâu. Tất nhiên không thể một sớm một chiều “chuẩn hóa” các lực lượng cổ động viên nhưng với định hướng đã có và hình thành , sẽ không lâu nữa chúng ta có quyền tự hào với khắp thế giới về sự chuyên nghiệp trên khán đài của hội cổ động viên Việt Nam.

 

Kinh hoàng, nhiều người mặc quân phục "đòi" vé trước cổng VFF

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.