Hồng Duy: 'Giải vinh danh Fair-play của HLV Lê Thụy Hải hoàn toàn xứng đáng'

20/01/2021 13:00 GMT+7

"Người đặc biệt" HLV Lê Thụy Hải đã được Báo Pháp Luật TP.HCM tôn vinh giải thưởng "Vinh danh Fair-play", được cựu thủ môn danh tiếng Lưu Kim Hoàng nhận giúp người bạn, đối thủ cũ.

Trong khuôn khổ giải thưởng Cao Thượng (Fair-play) 2020 do Báo Pháp Luật TP.HCM tổ chức, BTC đã "Vinh danh Fair-play" như thành tựu trọn đời đến HLV Lê Thụy Hải, một trong những HLV giàu thành tích và cá tính bậc nhất lịch sử V-League.
Nhà cầm quân 75 tuổi đã có 3 lần vô địch V-League cùng CLB Bình Dương (2007, 2008, 2014), từng làm trợ lý cùng các HLV ngoại ở tuyển Việt Nam và từng cùng HLV Mai Đức Chung và U.22 Việt Nam vô địch Mederka Cup 2008.

Vừa nhận giải Fairplay, Hồng Duy có ngay hành động đẹp

"Vinh danh Fair-play" cũng từng được trao cho cố danh thủ Phạm Huỳnh Tam Lang cùng các ông bầu Đoàn Nguyên Đức, Võ Quốc Thắng, những HLV Park Hang-seo hay Mai Đức Chung.
HLV Lê Thụy Hải thời gian qua đang chống chọi với căn bạo bệnh, vừa thực hiện ca phẫu thuật ở bệnh viện Việt Nhật. Vì lý do sức khỏe, ông đã nhờ cựu danh thủ Lưu Kim Hoàng nhận giúp mình.

Hồng Duy tin phần thưởng vinh danh cho HLV Lê Thụy Hải hoàn toàn xứng đáng

Khả Hòa

Cựu thủ môn đội Cảng Sài Gòn Lưu Kim Hoàng từng đối đầu với HLV Lê Thụy Hải trong trận cầu lịch sử với Tổng cục Đường Sắtnăm 1976 trên sân Thống Nhất. Cá nhân ông Lê Thụy Hải đã ghi bàn vào lưới người đồng nghiệp Lưu Kim Hoàng, và ngoài đời họ trân trọng nhau rất đặc biệt. 
MC Huỳnh Sang xúc động chuyển lời nhắn nhủ của HLV Lê Thụy Hải: "Tôi không muốn lên hình mà xấu xí. Các bạn cứ giao cho anh Lưu Kim Hoàng là tôi vui và hạnh phúc lắm rồi. 45 năm trước tôi sút tung lưới ảnh, và bây giờ có lẽ anh ấy sẽ vui vẻ nhận cúp vinh danh ấy vì tôi".

Cầu thủ futsal Nguyễn Nhớ của CLB Savinest Sanna Khánh Hòa

Khả Hoà

Đứng trên bục nhận cúp vinh danh thay cho người đồng nghiệp già, cựu danh thủ Lưu Kim Hoàng chia sẻ: "Anh Hải nhận được sự vinh danh này tôi rất cảm động và vui mừng. Tôi cầu mong anh sớm khỏe và bình phục trong thời gian tới".
Người đoạt giải Fair-play năm nay là cầu thủ futsal Nguyễn Nhớ của CLB Savinest Sanna Khánh Hòa, khi chuẩn bị ghi bàn thấy đối thủ đau đã chủ động phá bóng ra ngoài để bác sĩ vào sân chăm sóc.
Về nhì giải Fair-play của Báo Pháp Luật TP.HCM, tiền vệ Nguyễn Phong Hồng Duy chia sẻ: "Là thế hệ đi sau chúng tôi tiếc là chưa có dịp được làm việc cùng HLV Lê Thụy Hải. Tôi cho rằng sự vinh danh của bác Hải là hoàn toàn xứng đáng với tất cả những gì cống hiến cho bóng đá Việt Nam".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.