Hồng Duy trở thành ngôi sao ở hành lang trái tuyển Việt Nam như thế nào?

10/09/2021 12:00 GMT+7

Từ vai ‘kép phụ’, Nguyễn Phong Hồng Duy dần trở thành ngôi sao của tuyển Việt Nam và trong bối cảnh Văn Hậu phải điều trị chấn thương, cánh trái đã có người thế vai tương đối xuất sắc.

Ở trận thứ 2 vòng loại World Cup thứ 3 khu vực châu Á gặp đội Úc, ông Park đã gây bất ngờ lớn khi sử dụng Nguyễn Phong Hồng Duy ngay từ đầu. Không chỉ thế, anh còn đá trọn vẹn 90 phút. Và không tồi chút nào!
Ông Park đã chiến thắng sự mạo hiểm. Còn Hồng Duy chiến thắng chính mình. Đội Úc là một đối thủ rất mạnh, cao lớn và trình độ vượt trội. Hai cánh của họ nguy hiểm với các hậu vệ rất lợi hại khi tham gia tấn công. Nhưng cánh trái của tuyển Việt Nam đã tương đối an toàn với sự be chắn khá chắc chắn của Hồng Duy.
Anh còn là nhân tố tích cực khi đội chủ nhà chuyển đổi trạng thái từ phòng ngự sang phản công mà chính Hồng Duy là tác giả của cú sút nguy hiểm vào vòng cấm, dẫn đến tình huống gây tranh cãi của trận đấu.

Hồng Duy tập luyện cùng tuyển Việt Nam

ẢNH: VFF

Không như các đồng đội khác ở HAGL, đã có thời điểm, việc Hồng Duy có tên ở danh sách triệu tập đội tuyển Việt Nam tạo ra ý kiến trái chiều.
Năm 2021 đã chứng kiến sự tiến hộ của Hồng Duy từ cấp độ CLB đến một vài trận đấu được thử sức ở vòng loại thứ 2 World Cup 2022. Tuy nhiên ở Hồng Duy vẫn gợi lên một điều gì đó “chấp chới”, chưa thực sự vững chắc. Nhất là “đối trọng” của anh là Văn Hậu lại luôn chơi quá hay.

Hàng thủ tuyển Việt Nam khủng hoảng, sao HAGL vẫn bị HLV Park 'bỏ rơi'

Nhưng Hồng Duy đã chứng minh rằng, nếu được đặt trọn vẹn niềm tin, anh cũng có cách tỏa sáng của riêng mình. Sự lựa chọn bất ngờ của ông Park đã cho ra một đáp số hết sức thú vị.

Hồng Duy ngăn chặn được cầu thủ Úc cao to hơn mình

ẢNH: MINH TÚ

Trước trận gặp đội Úc, ông Park không lựa chọn Văn Thanh, cầu thủ được đánh giá có chỉ số an toàn cao hơn so với Hồng Duy. Nhưng trên thực tế, Hồng Duy đã đem đến một hiệu ứng tích cực. Theo thống kê từ Liên đoàn Bóng đá châu Á, Hồng Duy đã thực hiện 2 pha tắc bóng thành công, 2 pha giải nguy thành công và chặn được 3 cú dứt điểm của đối thủ.
Hồng Duy khác với Văn Thanh ở chỗ anh có xu hướng tham gia tấn công với vai trò cầu thủ có khả năng dứt điểm chứ không phải ở vai trò kiến tạo. Hồng Duy sẽ tích cực bó vào trong để tung ra những pha dứt điểm từ tuyến hai.
Tình huống mà Hồng Duy thực hiện 2 cú sút liên tiếp trước cầu môn đội Úc, kéo theo sự cố cầu thủ đối phương chạm tay trong vòng cấm nhưng trọng tài không thổi phạt đền cho tuyển Việt Nam (sau khi tham khảo VAR), cũng phần nào nói lên rằng, Duy sẵn sàng nổ súng khi có cơ hội!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.