Hùng Dũng hoàn hảo cỡ ấy, làm sao thầy Park không đau!

26/03/2021 09:29 GMT+7

HLV Park Hang-seo không biết bao lần phải ôm đầu đau khổ khi chứng kiến những trụ cột của đội tuyển Việt Nam chấn thương. Và trước sự cố vừa xảy ra với Hùng Dũng, ông cũng vô cùng buốt ruột.

HLV Park Hang-seo đã chờ đợi vào một trận đấu có tính chuyên môn cao giữa đội TP.HCM và Hà Nội FC trên sân Thống Nhất, tại vòng 5 V-League 2021. Nhưng những gì diễn ra trên sân khi đó lại khiến ông thất vọng. Trận đấu vỡ vụn ở phút 28 khi Đỗ Hùng Dũng gãy chân sau pha vào bóng của Ngô Hoàng Thịnh. Thế trận một chiều nghiêng hẳn về Hà Nội FC và đội khách giành chiến thắng chung cuộc 3-0 trước đối thủ chỉ chơi với 10 người trong 70 phút còn lại.

Xem lại pha bóng Hùng Dũng sút tung lưới U.22 Indonesia, nâng tỷ số lên 2-0 cho U.22 + 2 Việt Nam trong trận chung kết

Ông Park hai lần vào thăm Hùng Dũng tại bệnh viện, như cha vào thăm con. Còn ở khía cạnh công việc, việc thiếu anh ở vòng loại World Cup 2022 sẽ khiến ông lo lắng bội phần.

Hùng Dũng sẽ tạm chia xa đội tuyển Việt Nam một thời gian

ẢNH: ĐỘC LẬP

Chỉ riêng trong năm 2019, ông Park có 3 giải đấu lớn, Asian Cup 2019, SEA Games 30 và sau đó là 5 trận đấu đầu tiên tại bảng G vòng loại World Cup 2022. Trong cả 3 giải đấu đó, Hùng Dũng trở thành sự lựa chọn không thể thay thế của chiến lược gia Hàn Quốc. Nếu như tại Asian Cup 2019, Hùng Dũng là vua chuyền dài với tổng số đường chuyền lên đến 234, xếp thứ 3 ở đội tuyển Việt Nam. Thậm chí, Hùng Dũng còn vượt trội ở tỷ lệ chuyền dài thành công với 57,1%, đứng đầu trong số các tuyển thủ Việt Nam.
Không phải ngẫu nhiên mà sau khi nâng lên đặt xuống, ông Park lại tiếp tục chọn Hùng Dũng là một trong hai cầu thủ trên 22 tuổi tham dự SEA Games 30. Ngoài khả năng chuyền dài đầy ấn tượng, Dũng bộc lộ trọn vẹn vai trò thủ lĩnh ở giữa sân, kéo các đàn em thi đấu với tinh thần quả cảm và trực tiếp ghi dấu ấn trong những bàn thắng của đội U.22 Việt Nam.

Thầy Park thăm Hùng Dũng lần thứ 2

ẢNH: ĐỘC LẬP

Đến vòng loại World Cup 2019, ông Park Hang-seo lần đầu an tâm với cặp đôi tiền vệ trung tâm của đội tuyển Việt Nam. Tuấn Anh và Hùng Dũng càng ngày càng ăn ý và tạo nên cặp song tấu sắc bén từ công lẫn thủ.
Khi vai trò của Hùng Dũng trở nên quan trọng đến mức không thể thay thế thì anh lại dính một chấn thương quá nặng sẽ sẽ không thể có mặt ở phần lớn hệ thống các giải đấu quốc tế cùng đội tuyển Việt Nam năm nay. Ngoài vòng loại thứ 2 World Cup 2022, Dũng cũng sẽ vắng mặt trong nửa đầu số trận vòng loại cuối cùng World Cup tổ chức từ tháng 9 - 11, trong trường hợp Việt Nam giành quyền đi tiếp. Chưa hết, nguy cơ ông Park mất Hùng Dũng ở AFF Cup 2021 tới đây cũng là rất lớn. Bởi không chắc rằng Hùng Dũng đã có thể sẵn sàng trở lại với tâm thế tốt nhất từ thể trạng, thể lực đến tinh thần.
Ông Park chắc chắn phải tìm người thay thế Hùng Dũng. Nhưng nói như cựu cầu thủ Phạm Như Thuần, Hùng Dũng là một mẫu tiền vệ đặc biệt mà không phải cầu thủ nào cũng có những phẩm chất đủ tương đồng để thay thế anh.
Vòng loại World Cup 2022 đã ở rất gần. HLV Park Hang-seo chỉ còn đúng 2 tháng để chọn lựa nhân tố thay thế Hùng Dũng, là cực khó!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.