Kết quả bóng đá HAGL 3-0 CLB TP.HCM: Công Phượng, Văn Toàn và Minh Vương tỏa sáng!

28/03/2021 18:55 GMT+7

Công Phượng một lần nữa ghi bàn khi vừa vào sân từ băng ghế dự bị, Văn Toàn đã có bàn thắng đầu tiên trong mùa và Minh Vương tự 'tặng quà' cho mình bằng bàn ấn định chiến thắng cho HAGL trước CLB TP.HCM.

Tường thuật trực tiếp
HAGL vs CLB TP.HCM

* NHẬN ĐỊNH TRƯỚC TRẬN

11 năm đủ để xoa dịu những tổn thương

V-League 2021 đón chào hai gương mặt đình đám trong lịch sử của HAGL nói riêng và bóng đá VN: Lee Nguyễn và Kiatisak! 5 vòng đấu vừa qua, tầm ảnh hưởng của cả hai đã tạo nên sức cuốn hút không thể chối cãi cho giải đấu này, dù sự xuất hiện của họ ở trên hai cương vị khác nhau và đem đến những gam màu cũng rất trái ngược.
Còn nhớ tại V-League 2010, Lee Nguyễn khi ấy là ngôi sao nổi bật và được HLV Kiatisak hứa hẹn sẽ “nâng chất” hơn nữa ở HAGL. Nhưng chỉ sau 2 vòng đấu đầu tiên, xung đột giữa đôi bên trở nên nảy lửa. Lee Nguyễn không thể chấp nhận cảnh Kiatisak để mình ngồi dự bị. Anh từ chối quyết liệt được tung vào sân theo dạng thay người chiến thuật mà muốn có tên ngay ở đội hình xuất phát. Mâu thuẫn từ âm ỉ bắt đầu bùng lên dữ đội. Để rồi hậu quả là HAGL phải chọn lựa một trong hai. Sau cùng, bầu Đức quyết định đứng về phía “Zico Thái”. Lee Nguyễn phải chấp nhận ra đi.
Thời gian 11 năm có lẽ đủ để xoa dịu tổn thương cho cả hai. Kiatisak và Lee Nguyễn cũng đã có những hành trình riêng và thành công của riêng mình. Nhưng cuộc đối đầu giữa thầy và trò cũ cũng ít nhiều mang sắc thái “lịch sử” cũ, câu chuyện cũ. Dĩ nhiên Lee Nguyễn cùng CLB TP.HCM hành quân lên Pleiku không chỉ để giải quyết câu chuyện cá nhân với Kiatisak. Ở thời điểm này, anh và đội bóng của mình thật sự cần một chiến thắng để vượt qua nỗi thất vọng, sau khi thua đậm 0-3 trước đội Hà Nội ở vòng 5 và biến cố Hoàng Thịnh bị treo giò hết mùa vì đạp gãy chân Hùng Dũng.
Box bóng đá
Gia Lai 17:00 Ho Chi Minh
Trong bối cảnh khá rối ren như thế, Lee Nguyễn cần phải chứng minh rằng với đẳng cấp của mình, anh sẽ xốc dậy tinh thần cho các đồng đội. Đó cũng là minh chứng để Lee Nguyễn thể hiện bản lĩnh, trình độ trước mắt “đối thủ” Kiatisak. Ngược lại với Lee Nguyễn, Kiatisak đang khởi đầu suôn sẻ với HAGL. Chiến thắng 3-0 trước Viettel FC ở vòng đấu trước ngay trên sân đối phương tạo nên một bầu không khí hừng hực cho ông và các học trò. Thêm vào đó, nên nhớ rằng Pleiku đang là nơi mà HAGL có phong độ rất cao với 2 chiến thắng liên tiếp mùa này. Còn nhìn về quá khứ chưa xa, cũng chính trên sân nhà ở mùa trước, HAGL đã vùi dập CLB TP.HCM với tỷ số 5-2.

“Bầu Đức chỉ cười thôi”

Chiều qua, trong cuộc họp báo trước trận, Kiatisak đã dành cho Lee Nguyễn những lời ngọt ngào: “Lee Nguyễn là một huyền thoại của HAGL. Cậu ấy rất giỏi, rất chuyên nghiệp, nhãn quan chiến thuật tuyệt vời. Một tấm gương sáng, một hình mẫu cho các học viên Học viện HAGL. Chúng tôi chào mừng Lee Nguyễn trở lại Pleiku. Lee Nguyễn từng là học trò của tôi. Tôi chào đón Lee Nguyễn như một người em trở về. Nhưng nếu gặp cậu ấy, tôi sẽ không nói chuyện về... bóng đá đâu mà chỉ nói về gia đình, cuộc sống và tương lai của nghề nghiệp. Như thế thú vị hơn”.
Kiatisak cũng dành cho HLV Polking của CLB TP.HCM những lời ngọt ngào: “Điều tôi cảm thấy lo nhất là phải đối đầu với người bạn cũ Polking - một HLV rất giỏi. Chúng tôi từng học bằng Pro cùng nhau tại Thái Lan. CLB TP.HCM rất mạnh. Tại vòng 4, họ đã thắng Sài Gòn FC, đối thủ mà thầy trò chúng tôi đã phải chịu thất bại ngay vòng đầu tiên của mùa giải năm nay. Nhưng HAGL sẽ nỗ lực hết sức. Chúng tôi sẽ cố gắng đánh bại thầy trò HLV Polking. Chúng tôi cần phải giải quyết từng trận một, từng bước, từng bước mà trước mắt là đội TP.HCM. Tôi nói với các học trò là chúng ta từng có quá khứ rất đẹp nhưng nên tạm cất nó đi mà hãy nghĩ về chặng đường khó khăn phía trước. Báo chí nói nhiều về cơ hội vô địch V-League của HAGL nhưng chính chúng tôi chưa vội nghĩ tới”.
Kiatisak nói tiếp: “Tuấn Anh đã ổn nhưng chưa biết có đá chính hay không. Tôi sẽ đánh giá lại tình trạng của cậu ấy trước khi đưa ra quyết định cuối cùng về việc để Tuấn Anh sẽ dự bị hay ra sân ngay từ đầu. Còn bầu Đức ư. Ông ấy chỉ cười thôi khi HAGL vươn lên đầu bảng xếp hạng”.
Trên sân Thống Nhất, CLB Sài Gòn buộc phải chiến thắng trước Nam Định để lấy lại hình ảnh của mình ở trận đấu lúc 19 giờ 15. HLV người Nhật Bản, Masahiro Shimoda chưa hiểu hết các cầu thủ của CLB Sài Gòn nên ông chưa tạo được một đội mạnh mẽ như HLV Vũ Tiến Thành từng làm được. Điểm duy nhất có thể mong đợi CLB Sài Gòn sẽ có 3 điểm bởi đội khách Nam Định không mạnh, với kỳ vọng Đỗ Merlo sẽ tỏa sáng và ghi bàn.
Tại sân Vinh, SLNA tiếp Viettel (17 giờ) được xem là chuyến trở về của Quế Ngọc Hải, Trọng Hoàng, Nguyên Mạnh. Nhiệm vụ của bộ 3 gương mặt nổi tiếng này là phải giúp Viettel có điểm để quên đi trận thua trước HAGL. Tuy nhiên, điều này là không dễ bởi Phan Văn Đức và đồng đội đang rất hưng phấn khi SLNA leo lên thứ 7 trên bảng xếp hạng. Nhiều khả năng cuộc chiến này sẽ bất phân thắng bại.
Trận còn lại là cuộc đối đầu giữa Hải Phòng và Than Quảng Ninh (18 giờ) tại Lạch Tray. Trở về sân nhà, CLB Hải Phòng như “hổ thêm cánh” nên có niềm tin sẽ lấy đủ 3 điểm trước đội khách Than Quảng Ninh.
Trong khi đó, nhận xét về HAGL, HLV Polking của CLB TP.HCM nói: “HAGL có bước chạy đà tốt, có cá nhân xuất sắc, chơi kỹ thuật và đặc biệt là HLV rất giỏi về quản lý. HAGL duy trì phong độ tốt, thu hút được CĐV. Đó là điểm mạnh của họ. Chúng tôi biết rõ điều này nên đội TP.HCM sẽ chơi với sự cố gắng, tinh thần cao nhất, sẵn sàng kiếm 3 điểm”. HLV nhận mức lương cao nhất V-League quả quyết: “Trước khi tôi sang VN, mục tiêu của tôi là giúp đội TP.HCM vô địch V-League.
Quan điểm của tôi giờ vẫn vậy, thậm chí quyết tâm còn tăng lên vì đã mất một vị trí quan trọng là Hoàng Thịnh và kém may mắn vì mất điểm ở trận gặp Than Quảng Ninh và Hà Nội FC. Điểm số hiện tại chưa phản ánh với những gì mà chúng tôi làm được trên sân. Trận gặp HAGL rất khó khăn, phải cố gắng rất nhiều nhưng chúng tôi tràn đầy quyết tâm”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.