V-League: Khác biệt lớn nhất giữa Hà Nội và TP.HCM là bản lĩnh và sự tinh quái

02/03/2020 11:15 GMT+7

Không dễ dàng để một đội bóng như Hà Nội mất gần phân nửa đội hình chính thức vẫn duy trì lối chơi và đánh bại TP.HCM tung ra lực lượng mạnh nhất và “làm nóng” tốt hơn nhiều.

Hà Nội khởi đầu trận Siêu cúp Quốc gia không thể tệ hơn. Ngay phút thứ 5 họ mất thủ lĩnh hàng phòng ngự Duy Mạnh khiến tuyến phòng ngự của họ trở nên cực kỳ xộc xệch.
Ở trận Siêu cúp, Hà Nội mất cặp trung vệ trụ cột Duy Mạnh – Đình Trọng. Hậu vệ trái Văn Dũng cũng bi đau khiến HLV Chu Đình Nghiêm phải tung vào sân tuyển thủ U.19 Việt Nam Văn Xuân.
Không tính thủ môn Văn Công thì hậu vệ phải Văn Kiên là sự lựa chọn số 1 duy nhất còn trên sân trong hàng thủ Hà Nội. Ở tuyến trên, Quang Hải và Rimario cũng không đá chính từ đầu. Tổng cộng, ông Nghiêm mất 5 vị trí chính thức. 

Thành Chung chơi tốt trong vai trò "thủ lĩnh bất đắc dĩ" của hàng thủ Hà Nội sau khi Đình Trọng, Duy Mạnh vắng mặt vì chấn thương

Độc Lập

Tình thế càng khó khăn khi Công Phượng có pha đột phá và sút xa mở tỷ số ở phút 19. Trước TP.HCM có điểm mạnh là lối chơi chắc chắn, rất nhiều đội bóng ở tình thế như Hà Nội sẽ bế tắc và vụn vỡ.
Nhưng Hà Nội cho thấy mình xứng đáng là đội bóng mạnh bậc nhất trong 10 năm đổ lại, lý do khiến HLV Chung Hae-soung luôn dành sự tôn trọng rất cao một cách đặc biệt trong số các đội bóng V-League.
Hàng tiền vệ Hà Nội với mỏ neo Moses vững chãi làm chủ khu vực trung tuyến, Hùng Dũng cơ động và Pape Omar, Văn Quyết di chuyển linh hoạt dần khiến TP.HCM mất kiểm soát giữa sân và phải lui về phòng ngự. 

Đức Huy áp sát pha lên bóng của Phi Sơn. Luân phiên khóa chặt ngòi nổ Phi Sơn giúp Hà Nội bắt bài lối chơi của TP.HCM từ đó có phương án lội ngược dòng thắng 2-1

Độc Lập

Có chút may mắn cho Hà Nội trong 2 bàn thắng, nhất là sự phối hợp bọc lót không tốt của hàng thủ TP.HCM cũng như pha cản phá chưa tốt của Bùi Tiến Dũng.
Nhưng may mắn sẽ không tự đến nếu trước đó Hà Nội không buộc TP.HCM phải lui lại và duy trì áp lực đáng kể lên hàng thủ TP.HCM. Nên nhớ, Hà Nội mới có trận chính thức đầu tiên trong khi TP.HCM đá 3 trận tại AFC Champions League và AFC Cup.
Sự khác biệt đến từ bề dày chiến lược, khi Hà Nội sớm tạo ra bản sắc lối chơi xuyên suốt bảo đảm dù có vài trụ cột như Văn Hậu, Quang Hải, Thành Lương... vắng mặt thì vẫn có kẻ thay thế biết phải làm gì.

Sự ổn định của Hà Nội là điều TP.HCM sẽ không thể đạt được ngay trong 1-2 năm, dù vung tiền mạnh đến mấy. Nhưng TP.HCM cho thấy họ đi đúng hướng và sẽ xóa tan khoảng cách nếu có được sự kiên trì

Độc Lập

Đó cũng là thành công chiến thuật khi Hà Nội thể hiện bộ mặt “chiếu dưới”, theo đúng nghĩa đen lẫn nghĩa bóng trong buổi họp báo trước trận. Tất cả cho thấy sự tinh quái của những người làm bóng đá thủ đô.
Dù ai nói nói gì về bầu Hiển, thì sự thật là Hà Nội quá xứng đáng trong trận knock-out đầu tiên với TP.HCM. Sự chênh lệch về 6 lần đá Siêu cúp so với 1 của TP.HCM cũng cho thấy khác biệt về bề dày tích lũy giữa 2 đội bóng.
Thành La Mã không thể xây trong một đêm. Nhưng thất bại trước Hà Nội cũng là bài kiểm tra cho thấy những hạn chế để TP.HCM hoàn thiện hơn trong hành trình xác định bản sắc cho riêng mình dưới sự dẫn dắt của HLV Chung Hae-soung..
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.