Khi thầy Park đối đầu với nhiều con Virus

25/02/2020 17:26 GMT+7

HLV Park Hang-seo đã cam kết với VFF sẽ nỗ lực cùng đội tuyển Việt Nam hoàn thành 2 mục tiêu trong năm 2020 là lọt vào vòng loại thứ 3 khu vực châu Á World Cup 2022 và bảo vệ ngôi vô địch AFF Cup, bất chấp ông sẽ đối đầu với nhiều con virus

Sau thất bại tại VCK giải U.23 Châu Á 2020 vừa qua, nhiều cổ động viên quá khích bắt đầu nghi ngờ về khả năng huấn luyện cũng như chiến thuật thi đấu của tuyển VN dưới triều đại HLV Park Hang-seo sẽ khó làm nên chuyện tại vòng loại World Cup 2022

Một phần do lực lượng đội hình tuyển VN liên tục thiếu hụt từ những vị trí trụ cột bị chấn thương như Xuân Trường, Văn Đức, Xuân Mạnh, đặc biệt vị trí libero quan trọng của Đình Trọng không thể thiếu trong đội hình xuất phát ở bất kỳ giải đấu nào, cũng như Trọng Hoàng rất phù hợp ở vai trò hậu vệ phải hoặc tiền vệ cánh phải nhờ sự lì lợm, giàu kinh nghiệm và thi đấu máu lửa bằng một thể lực hết sức sung mãn theo kiểu mẫu cầu thủ hiện đại, đa năng của bóng đá thời nay. 

Ông thầy Park đau đầu bởi cần tỉnh táo và cân nhắc lựa chọn cầu thủ đá thay hai vị trí không thể thiếu trong đội hình tuyển VN, và là hai cầu thủ ông yêu thích nhất bởi sự xuất sắc của họ là Đình Trọng và Trọng Hoàng phải vắng mặt vì thẻ phạt trong trận cầu quan trọng gặp Malaysia ngày 31.3.2020. Ngoài ra "búa rìu dư luận" liên tục đổ dồn lên ông thầy xứ Hàn, khi cho rằng ông đã "hết phép phù thủy" nhờ cái đầu mưu lược trong sắp xếp đội hình và chọn lựa cầu thủ một cách tài tình qua từng trận đấu của ông sau 2 năm gặt hái thành công cho bóng đá Việt Nam

Sự trở lại của Văn Hậu sẽ yên tâm bên hành lang trái

Độc Lập


Đó mới là "cơn đại dịch" khiến ông thầy Park thêm đau đầu, rối loạn về mặt tinh thần lẫn thể xác ngoài cơn đại dịch Covid-19 toàn cầu mà bất cứ đội bóng đối thủ nào cũng e sợ chứ không riêng gì tuyển VN. Một "cơn dịch ý kiến, chê bai, nghi ngờ" đe doạ từ phía các cổ động viên lên tài năng, sức khoẻ của ông Park khiến ông thêm lo lắng, mặc dù những trò cưng Công Phượng, Văn Đức, Quang Hải, Tiến Linh trên hàng công sẵn sàng trở lại thì hàng thủ thiếu Đình Trọng,Trọng Hoàng mới thật sự đáng cho ông Park "mất ăn mất ngủ" ngoài sự đe doạ, tàn phá tính mạng con người của con "virus Corona".

Thường thì "cá lội ngược dòng" mới là cá ngon, cá hay. Đây là lúc những học trò tài giỏi từng chinh chiến dưới bàn tay huấn luyện tài tình của thầy Park chứng tỏ lòng trung thành và tôn trọng ông thầy khả kính của mình qua cách thi đấu đoàn kết, tuân thủ chiến thuật thầy Park đề ra và nỗ lực hết khả năng có thể. Chủ yếu các cầu thủ VN sớm tìm lại cảm giác bóng tốt sau thời gian không thi đấu vì chấn thương.

Ngày 31.3.2020, Malaysia có lợi thế sân nhà Bukit Jali và họ mới nhập tịch chân sút Liridon Kranki từ Kosovo có khả năng đe dọa hàng thủ VN vắng Đình Trọng và nhất là vị trí của Trọng Hoàng bên cánh phải hàng hậu vệ tuyển VN. Tuy nhiên với phong độ xuất sắc của Lâm tây và trung vệ Bùi Tiến Dũng (lẽ ra Tiến Dũng đã có bàn thắng đánh đầu đẹp mắt vào lưới Thái Lan ở lượt về vòng 1, nếu trọng tài Oman công tâm và chính xác hơn) thay thế xứng đáng "Trọng ỉn" qua ba trận thắng từ vòng 1 hạ Malaysia, Indonesia và UEA một cách ngoạn mục, thì hy vọng thầy trò ông Park sẽ có đối sách ngăn chặn được "những con virus lạ" đang nhập tịch trong đội hình tuyển Malaysia.

Hoàng Đức có thể sẽ được gọi lên tuyển đợt này

Độc Lập

Điều gì lạ thường đem đến bất ngờ cho đối phương, nhưng trong bóng đá thắng bại còn hơn nhau ở tính đoàn kết, gắn bó và tiếng nói chung của toàn đội trong bóng đá. Các học trò cũ tài năng của ông Park kể trên có thừa ý chí, kinh nghiệm thi đấu, tính đoàn kết và tinh thần máu lửa từ ông thầy người Hàn Quốc truyền cho suốt 2 năm ông dẫn dắt "Những chiến binh sao vàng" hợp cùng vị HLV chuyên nghiệp có tài, có tâm đức từ sân cỏ đến cuộc sống đời thường. Hãy nhìn cái cách thầy Park đeo khẩu trang và khuyến cáo mọi người phòng chống bệnh dịch Corona với cự ly cách xa 3 mét khi mọi người giao tiếp với nhau, sẽ thấy tính chuyên nghiệp và tài đức của ông.

Dĩ nhiên ông sẽ tìm ra cách khống chế các cầu thủ nội, cũng như nhập tịch tuyển Malaysia tung những cú sút tiêu diệt mang dáng dấp con virus Corona vào khung thành Lâm tây. Muốn chiếm ngôi đầu bảng G của Việt Nam, thì người Mã trước tiên hãy bước qua bại tướng của VN là UAE ngày 26.3, đội cũng có cầu thủ nhập tịch với lối đá thiên về sức mạnh, thể lực của bóng đá hiện đại ngoài kỹ thuật ra. Trong khi tuyển VN có "quân xanh" Kyrgyzstan tạo cơ hội cho các trò cưng ông Park sớm tìm lại cảm giác bóng và phong độ ghi bàn thuở nào. 

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.