Không phải Công Phượng, đây mới là cầu thủ mà Kiatisak muốn nâng cấp!

24/11/2020 18:45 GMT+7

“Nếu Văn Toàn vào tay tôi, cậu ấy sẽ hay hơn”, HLV Kiatisak bật cười khi chia sẻ về kế hoạch phát triển HAGL trong thời gian tới.

Kiatisak không mất quá nhiều thời gian để hoạch định chiến lược tương lai gần cho HAGL và kể cả cho một số học trò của anh, trong đó có tiền đạo Nguyễn Văn Toàn. Đúng là như được trở về nhà, “Zico Thái” háo hức muốn đưa HAGL lên một tầm cỡ cao hơn. “Một đội bóng có nền tảng tốt như HAGL hà cớ gì mà lại không thành công được. Tôi sẽ dành tâm huyết cho HAGL, tôi muốn thành công cùng đội này", Kiatisak chia sẻ với báo chí Thái Lan.
Một trong những cầu thủ mà Kiatisak muốn được phát triển hơn nữa nằm ở hàng tấn công. Tuy nhiên, cái tên mà ông nhắc đến không phải là Nguyễn Công Phượng mà là người đá cặp với anh – Nguyễn Văn Toàn. Tiền đạo người Hải Dương có thể được xem là công thần số 1 của HAGL. Anh đã thi đấu liên tục trong 5 năm qua và luôn là đầu tàu của đội bóng. “Đó là một cầu thủ nhanh nhẹn, có kỹ thuật tốt. Nhưng nếu Văn Toàn vào tay tôi, cậu ấy sẽ còn hay hơn”, Kiatisak quả quyết.

Cựu danh thủ Thể Công Nguyễn Trọng Giáp (bìa trái) và Kiatisak

ẢNH: MẠNH DŨNG

Vậy, Văn Toàn sẽ lợi hại thế nào dưới sự dẫn dắt của Kiatisak? Trước tiên, Kiatisak nhìn thấy ở tiền đạo sinh năm 1996 này chính là tốc độ, khả năng xử lý bóng trong không gian hẹp cực tốt và tạo được những đột biến lớn trong cách chơi của HAGL. Với Văn Toàn, HAGL có thể tổ chức phản công rất nhanh. Đây cũng là cầu thủ có thể thực hiện những đường chuyền cắt mặt vào vòng cấm lợi hại. Tuy nhiên, điểm yếu của Văn Toàn chính là khả năng dứt điểm đa dạng ở các cự ly. Cách tận dụng cơ hội của Văn Toàn cũng là không cao. Văn Toàn có vẻ như đang dần mất đi bản năng săn bàn mà trước kia được xem là điểm mạnh thời còn khoác áo đội U.19 Việt Nam.
Đó là nói về Văn Toàn. Còn thầy của anh ở mùa giải tới thì sao? Khi còn thi đấu, Kiatisak là một cầu thủ rất quái. Sự khéo léo của Kiatisak tỷ lệ thuận với sự khôn ngoan đã tạo nên một cầu thủ đẳng cấp bậc nhất Đông Nam Á. Có thể chính vì sở hữu những phẩm chất ấy mà khi chuyển sang làm HLV, Kiatisak nhìn thầy một Văn Toàn quá vô tư, quá hồn nhiên trên sân bóng, Kiatisak có thể sẽ phải “chỉnh” cho tiền đạo này ở một sự khôn ngoan hơn và quái kiệt hơn.

HAGL của Văn Toàn sắp bước sang một trang mới

ẢNH: KHẢ HÒA

Văn Toàn thường xuyên là cầu thủ tạo ra bước đột phá ở sát khu vực vòng cấm địa. Chính vì thế, Kiatisak có thể sẽ… dạy cho Văn Toàn làm thế nào để kiếm về phạt đền một cách hợp tình, hợp lý. Điều đó không hẳn khiến HAGL xấu xí đi. Mà họ cần tránh sự vô tư không cần thiết trong môi trường bóng đá chuyên nghiệp, ở những tình huống mà họ xứng đáng có thể nhận được cơ hội ghi bàn tốt hơn.
Sau những năm tháng làm cái bóng cho Tuấn Anh, Xuân Trường, Công Phượng, rất có thể Văn Toàn sẽ “vi diệu” hơn dưới bàn tay nhào nặn của thầy mới. Tuyên bố của Kiatisak như một lời khẳng định đanh thép rằng thời của Văn Toàn đã đến. Chắc chắn, với sự dìu dắt của một cựu danh thủ hàng đầu Thái Lan và Đông Nam Á, trình độ của Văn Toàn sẽ được nâng lên một đẳng cấp cao hơn. Kiatisak sẽ khiến HAGL hay hơn, đáng xem hơn!
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.