Không phải Công Phượng, Xuân Trường mới là người đá thay Hùng Dũng

30/05/2021 11:03 GMT+7

HLV Park Hang-seo đang “kèm” Xuân Trường rất rát trong các buổi tập để anh có thể chơi tốt vị trí của Đỗ Hùng Dũng.

Trong những ngày qua, có nhiều thông tin cho rằng HLV Park Hang-seo thử nghiệm Công Phượng ở vị trí tiền vệ trung tâm để đá thay Hùng Dũng. Tuy nhiên, đây chỉ là những bài tập giúp Công Phượng hoàn thiện hơn trong khả năng hỗ trợ phòng ngự chứ anh vẫn đá hộ công trong sơ đồ chiến thuật của HLV Park Hang-seo.
Không phải Công Phượng không thể đá thay vị trí của Hùng Dũng, mà sử dụng anh ở vị trí này sẽ gây lãng phí vì Phượng nguy hiểm hơn nếu chơi hộ công để tận dụng những cú đi bóng tốc độ, những quả sút tầm xa để gây sóng gió lên khung thành đối thủ.
Mất Hùng Dũng là một thiệt thòi với tuyển Việt Nam, nhưng HLV Park Hang-seo có nhiều giải pháp thay thế. Những buổi tập trên đất UAE, HLV Park Hang-seo chỉ bảo nhiều với Xuân Trường bởi ông lựa chọn Trường cho vị trí quan trọng nhất - tiền vệ trung tâm.
Trong màu áo HAGL, Xuân Trường đã chơi rất tốt vai trò này giúp đội bóng phố núi thăng hoa, vì thế, HLV Park Hang-seo lựa chọn Xuân Trường là phụ hợp nhất. Ngoài Xuân Trường, Nguyễn Tuấn Anh có thể quán xuyến vị trí này nếu không bị chấn thương.

Tuấn Anh đã hồi phục hoàn toàn nên có thể đá tốt tiền vệ trung tâm

Ngọc Linh

Với các đối thủ mạnh như Malaysia hay UAE, cần phải khống chế trung tuyến để giành quyền kiểm soát bóng nên bộ đôi Xuân Trường - Tuấn Anh là phù hợp để giúp tuyển Việt Nam có tuyến giữa chắc chắn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.