Kiatisak ‘giết gà không cần đến dao mổ trâu’

22/04/2021 08:00 GMT+7

Vòng loại Cúp quốc gia 2021 vào ngày 23.4 với trận đấu gặp đội An Giang là dịp để HAGL chứng minh được chiều sâu lực lượng và cũng là cơ hội để Kiatisaks chứng tỏ sẽ sử dụng nhân sự tài tình cỡ nào.

Dưới sự dẫn dắt của Kiatisak, HAGL đã đi một mạch với 6 chiến thắng liên tiếp tại V-League 2021. Những đối thủ của HAGL đều là “thứ dữ” và cái cách mà HAGL chinh phục những đối thủ “thứ dữ” ấy khiến khán giả bị mê hoặc. HAGL đã cho thấy đang sở hữu một đội hình có sự ổn định và phong độ vô cùng cao.

Văn Toàn, Huỳnh Tuấn Linh giải mã cách ăn mừng gây sốt của HAGL

Khi V-League tạm dừng, HAGL tạm không gặp những đội bóng mạnh. Đối thủ của HAGL ở trận vào ngày 23.4 trên sân Pleiku chỉ là một đội bóng ở giải hạng nhất mà lại đang xếp hạng rất thấp. Nhưng liệu Kiatisak có bị phân tâm. Người ta đang chờ đợi xem “Zico Thái” sẽ nhập cuộc thế nào với đấu trường lớn thứ 2 của bóng đá Việt Nam.

Sẽ có sự xen kẽ giữa kép phụ và kép chính khi HAGL đấu ở Cúp quốc gia

ẢNH: ĐÔNG NGHI

Kiatisak mới chỉ phát biểu về V-League nhưng chưa từng đặt mục tiêu sẽ đi sâu ở Cúp quốc gia. Bản thân Zico Thái đã dồn toàn lực cho mặt trận V-League với tham vọng giành chức vô địch. Cũng chính vì thế, rất có thể ở trận đấu vòng loại Cúp quốc gia, lực lượng dự bị sẽ được Kiatisak sử dụng, thay vì “giết gà bằng dao mổ trâu”.
Nhờ vậy, khán giả có thể nhìn rõ ràng hơn chất lượng đội hình của HAGL. Đội bóng phố núi đã chơi rất tốt với bộ khung gồm thủ môn Huỳnh Tuấn Linh, ba trung vệ Kim Dong-su, Memovic và Nguyễn Hữu Tuấn. Tuyến giữa gồm 5 cầu thủ Văn Thanh, Hồng Duy, Công Phượng, Xuân Trường, Minh Vương. Trong khi hai tiền đạo tốc độ cao là Văn Toàn và Brandao thi đấu nơi tiền tuyến.

Kiatisak và các cộng sự

ẢNH: NGỌC LINH

Nhưng khi không còn bộ khung ấy, người ta chờ những Văn Trường, Đông Triều, Việt Hưng, Ngọc Quang, Đức Lương thể hiện như thế nào. Song song với đó, câu hỏi về một hàng tiền đạo không có Văn Toàn, Brandao sẽ thi đấu ra sao, cũng được đặt ra. Nguyễn Trung Đại Dương chỉ đóng vai trò “vật thế thân” trong chiến thuật thay người của Kiatisak. Nhưng ở Cúp quốc gia, “lão tướng” tuổi băm có thể sẽ được đá hết trận, thay vì được gọi rời sân để Công Phượng vào trám chỗ như tại V-League.
Từ một trận đấu với đối thủ yếu tại Cúp quốc gia, người hâm mộ sẽ nhìn thấy tầm vóc và tham vọng của HAGL cũng như Kiatisak ở mùa này. Kiatisak sẽ xử lý thế nào để khỏa lấp độ vênh đội hình giữa dự bị và chính thức, vốn đã là vấn đề tồn tại bấy lâu nay của HAGL.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.