Kiatisak sẽ tiếp sức Văn Toàn phá tan 'truyền thống' V-League

10/04/2021 08:27 GMT+7

Văn Toàn có thể phá tan 'truyền thống' của V-League khi vua phá lưới luôn thuộc về ngoại binh, nếu anh tiếp tục chơi ấn tượng dưới sự giúp sức của HLV Kiatisak.

Có một thực tế buồn là từ khi bóng đá Việt Nam tiến lên chuyên nghiệp, nhất là từ 2003 cho phép các CLB thuê ngoại binh nhiều ở hàng tiền đạo thì danh hiệu vua phá lưới V-League luôn thuộc về các ngoại binh hoặc cầu thủ nhập tịch, trừ một lần duy nhất năm 2017 thuộc về chân sút Anh Đức khi đó khoác áo Bình Dương với 17 bàn. Điều này cũng dễ hiểu bởi các CLB luôn ưu tiên chọn tiền đạo ngoại trên hàng tấn công của mình.

Kiatisak phát huy tố đa phẩm chất của Văn Toàn

MInh Tú

Trong suốt gần 20 năm qua, cầu thủ Việt Nam khó có thể cạnh tranh danh hiệu vua phá lưới. Cũng vì thực tế buồn này mà báo chí và người hâm mộ thường gắn thêm danh hiệu “vua phá lưới nội” dành cho các cầu thủ nội có nhiều bàn thắng nhất ở V-League.
Chính cái 'truyền thống' đó làm cho các chân sút trong nước luôn bị tuột lại phía sau. Nhưng lần này mọi chuyện có thể khác khi danh hiệu ghi nhiều bàn thắng sớm có thể bị phá vỡ bởi các chân sút nội đang chơi rất ấn tượng.
Nỗi bật nhất là Nguyễn Văn Toàn của HAGL, anh đang ở tốp đầu cùng với Rafaelson (Đà Nẵng), Eydison (Than Quảng Ninh), Nguyễn Tiến Linh (Bình Dương) với 5 bàn thắng.
Hiệu suất 5 bàn trên 8 trận của Văn Toàn là khá cao và các bàn thắng của anh đều quyết định cho chiến thắng của HAGL để giúp đội bóng phố núi lên ngôi đầu bảng.
Văn Toàn đặc biệt chơi hay ở mùa giải năm nay, bởi HLV Kiatisak biết phát huy hết các phẩm chất của anh. Toàn được xếp đá tiền đạo cắm cho đội bóng phố núi, nhưng anh tự do di chuyển và có thể tung ra các pha dứt điểm bất cứ lúc nào.
Đặc biệt, Kiatisak bố trí Brandao như mồi nhử để làm bóng cho Văn Toàn. Brandao có nhiệm vụ khuấy đảo hàng thủ đối phương nhằm tạo khoảng trống cho Văn Toàn dứt điểm. Ngoài ra, các đường kiến tạo từ Brandao, Minh Vương, Công Phượng, Xuân Trường… cũng thường nhắm đến đường chạy của VT9, nên Văn Toàn thuận lợi trong các pha lập công.
Một lợi thế nữa của chân sút HAGL là anh thi đấu bên cạnh tập thể rất mạnh, có khả năng đi xa vì thế có cơ hội ghi bàn nhiều hơn.
Nếu tiếp tục giữ được phong độ như hiện nay, thì việc Văn Toàn phá được truyền thống V-League là điều có thể xảy ra.

Tiến Linh cũng đang có 5 bàn thắng

Khả Hòa

Một chân sút nội khác là Nguyễn Tiến Linh cũng đã có 5 bàn thắng, nhưng Tiến Linh thi đấu cho Bình Dương không mạnh như HAGL, nên khả năng Tiến Linh đoạt giải vua phá lưới sẽ khó hơn.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.