Kiatisak tiết lộ bất ngờ về Tuấn Anh, yêu cầu HAGL không được sợ hãi khi đấu Viettel

23/03/2021 19:01 GMT+7

Trong cuộc họp báo trước trận chiều 23.3, HLV Kiatisak quả quyết HAGL đã có kế sách vẹn toàn để đạt được mục tiêu có điểm trước Viettel FC ở vòng 4 V-League 2021 vào ngày 24.3.

Hai ngày sau khi đặt chân đến Hà Nội, ngoài những buổi tập mở và kín, HLV Kiatisak thư thái tuyệt đối khi không quên dành thời gian đi uống cà phê với các cộng sự. Còn khi xuất hiện ở cuộc họp báo tại sân Hàng Đẫy chiều 23.3, Kiatisak cũng vẫn nhẹ nhàng, phát biểu khoan thai, chả thấy chút gì gọi là áp lực gì cả. Dù đối thủ của HAGL vào tối mai là đội bóng hàng đầu Việt Nam, đương kim vô địch Viettel FC.

Cận cảnh HLV HAGL Kiatisak chăm sóc từng li từng tí cho Tuấn Anh như cha con

Phóng viên Việt Nam đề nghị Kiatisak so sánh thời điểm ông dẫn dắt đội tuyển Thái Lan và thời điểm hiện tại - cầm một đội bóng được yêu thích bậc nhất ở VN. Kiatisak nói: “Sự nghiệp của tôi đã từng ngồi ghế nóng nhiều lần và chức HLV trưởng CLB HAGL hiện tại là một ví dụ. Nếu để đặt lên bàn cân so sánh thì thực sự khó bởi tôi gắn bó với đội tuyển Thái Lan chỉ một thời gian ngắn chừng 2 - 3 năm nhưng với HAGL là một quãng thời gian dài. Tôi chăm sóc Công Phượng ngay từ nhỏ. Các cầu thủ HAGL kỹ thuật tốt ở mức độ gần như hoàn hảo nhưng về chiến thuật thì tôi đang phải truyền thụ để họ có thể hấp thụ tốt các bài tập”.

HAGL tập hai buổi tại Hà Nội

ẢNH: HOÀNG QUÂN

Thầy trò HLV Kiatisak gặp thử thách rất lớn khi đối thủ của họ đang dần lấy lại được phong độ. Ở vòng đấu trước, Viettel FC đã đánh bại CLB Nam Định với tỷ số 2-1 ngay tại “chảo lửa” Thiên Trường. Ngoại binh đắt giá của đội bóng áo lính là Pedro Paulo đã “biết ghi bàn” trở lại và hòa nhập rất tốt với đồng đội.
Kiatisak nhận định: “Chúng tôi biết rõ đội Viettel có nhiều cầu thủ giỏi, chơi tấn công tốt. Nhưng chúng tôi không nghĩ về vấn đề này quá nhiều. Chúng tôi chỉ nghĩ rằng sẽ tổ chức lối chơi như thế nào, tấn công như thế nào để giành điểm. Trận đấu gặp Viettel FC là bài kiểm tra để người hâm mộ đánh giá xem HAGL đang ở mức độ nào, chúng tôi là ai và sẽ nằm ở đâu sau khi giai đoạn 1 kết thúc”.
Nhà cầm quân người Thái Lan cũng cho biết, vì mật độ thi đấu khá dày đặc, lên tới 3 - 4 ngày/trận nên thể lực của các cầu thủ HAGL đã bị hao tổn nhiều nhưng ở thời điểm hiện tại, hầu hết các cầu thủ đều đã phục hồi.

Xuân Trường được tin tưởng

ẢNH: HOÀNG QUÂN

Với trường hợp của Tuấn Anh, cầu thủ đã không thể tập chung với đồng đội vào ngày 22.3, Kiatisak nói: “Tuấn Anh thực sự có chút mỏi mệt vì đá 90 phút ở trận trước trong bối cảnh mới lành chấn thương. Tôi muốn tạo điều kiện cho Tuấn Anh nghỉ ngơi ở trận trước nhưng không có người thay thế. Việc tôi để cậu ấy đá trọn vẹn cả trận đều được xem xét kỹ càng thông qua đánh giá chuẩn bị, thực sự Tuấn Anh sẵn sàng mới để thi đấu. Mục tiêu của chúng tôi là có điểm. Tôi thường nói với các cầu thủ của tôi rằng phải không sợ sệt gì cả khi thi đấu sân nhà hay sân khách. Việc cần làm là cố gắng áp dụng đúng chiến thuật, thi đấu tốt để có điểm”.
Tiền đạo Nguyễn Công Phượng bình luận, Viettel FC sở hữu hàng công mạnh nhờ vào 2 ngoại binh cùng dàn cầu thủ nội có chất lượng. Tuy nhiên, cầu thủ xứ Nghệ cũng nhấn mạnh rằng, hàng công của HAGL không yếu. Nếu có đủ khoảng trống, những mũi nhọn tấn công của đội khách sẽ có thể có được bàn thắng.
“Trọng Hoàng là cầu thủ mà tôi e dè nhất vì anh ấy có kinh nghiệm, kỹ thuật và sức khỏe. Trọng Hoàng là 1 chìa khóa để Viettel FC thành công”, Công Phượng chia sẻ.

Đối thủ của HAGL là một đội bóng mạnh

ẢNH: MINH TÚ

Bên cạnh Trọng Hoàng, Công Phượng và đồng đội sẽ phải đối mặt với những tuyển thủ quốc gia khác đang sở hữu phong độ tốt nơi hàng thủ của Viettel FC gồm Quế Ngọc Hải và Bùi Tiến Dũng.
Đánh giá về bộ đôi phòng ngự này, Công Phượng khẳng định để chỉ ra điểm yếu của đối phương là điều hoàn toàn bất khả thi bởi cả hai đều là hai trung vệ tốt nhất ở Việt Nam thời điểm hiện tại.
“Nhưng tôi nghĩ, đối với hầu hết các hậu vệ, thì khoảng trống sau lưng là điểm yếu nên chúng tôi sẽ cố gắng tận dụng điểm yếu của họ để tìm kiếm bàn thắng”, học trò cưng của HLV Kiatisak khẳng định một cách tự tin.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.