Kiatisak và hành trình hóa giải lời nguyền cho HAGL

05/04/2021 14:43 GMT+7

Đánh sập cái dớp 1 năm rưỡi không thắng sân đối phương, HLV Kiatisuk Senamuang (Kiatisak) đang ấp ủ giúp HAGL phá vỡ lời nguyền thất bại toàn tập ở Hòa Xuân của CLB Đà Nẵng vòng 8 tới.

Đã có giai đoạn 1 năm rưỡi HAGL không biết đến mùi chiến thắng khi phải rời xa sân nhà Pleiku. Nhưng HLV Kiatisak cập bến đã giúp hóa giải lời nguyền này, khi đến lúc này HAGL thắng 2, hòa 1 trong 3 trận gần nhất.
Đó là thành tích rất đáng nể nếu biết thầy trò HLV Kiatisak quật ngã Viettel, Hải Phòng và lấy 1 điểm trước Hồng Lĩnh Hà Tĩnh phòng ngự số đông quyết tử để có điểm đầu tiên tại V-League.

HLV Kiatisak: “tôi mong muốn Chanathip sẽ sát cánh Công Phượng để hagl có 2 Messi”

Ổn định ngôi đầu bảng xếp hạng sau 3 vòng liên tiếp, những cú sẩy chân của CLB Hà Nội đang giúp HAGL có thêm lợi thế tâm lý để hướng đến trận làm khách mang tính bước ngoặt sắp tới gặp CLB Đà Nẵng vào lúc 17 giờ ngày 8.4 ở vòng 8 V-League 2021.
Nói là bước ngoặt vì nếu có điểm, và tuyệt nhất là lấy trọn 3 điểm thì HLV Kiatisak sẽ giúp HAGL đánh sập một trong những lời nguyền nặng nề nhất của mình: luôn đến và ra về tay trắng kể từ khi sân Hòa Xuân khai trương.

HLV Kiatisak đang giúp HAGL thăng hoa

Minh Tú

Đó là thành tích sân khách tệ nhất của HAGL, hơn cả khi họ hành quân ra thủ đô làm khách trước CLB Hà Nội hay Viettel, hoặc hiểm địa Lạch Tray nổi tiếng đá rắn, rát thì HAGL những năm rồi vẫn có được trận hòa.
Đặc biệt, tính chất bản lề càng khiến cuộc chiến tại Hòa Xuân thêm phần nóng bỏng vì HAGL và CLB Đà Nẵng đang so kè nhau sít sao ở đầu bảng xếp hạng với chỉ 1 điểm cách biệt.
Thêm vào đó, HAGL nếu có 3 điểm rời Đà Nẵng sẽ mở rộng cơ hội giữ ngôi đầu bảng đến hết giai đoạn 1 khi ngay sau đó liên tiếp ở vòng 9 và 10 sẽ được chơi trên thánh địa Pleiku tiếp 2 đội Nam Định "vừa miếng" và Hà Nội.
Nên nhớ đã 6 trận liền từ 2008, Nam Định hễ đến Pleiku là xác định thua lấm bụng. Trong khi CLB Hà Nội vừa thay tướng và vòng này sẽ gặp Viettel phong độ cao trong trận "derby thủ đô".

Văn Toàn và Brandao, Văn Thanh nằm trong số những cầu thủ HAGL chơi ấn tượng

Minh Tú

Nếu thắng cả 3 trận tới trước CLB Đà Nẵng, Nam Định và Hà Nội thì hầu như chắc chắn ngôi đầu giai đoạn 1 sẽ khó lọt khỏi tay HAGL. Đó sẽ là một cột mốc quan trọng, cú hích tinh thần để thầy trò HLV Kiatisak bắt đầu "mơ mộng" về cuộc đua vô địch.

Highlights Hải Phòng 0-2 HAGL: Văn Toàn lại ghi bàn, thán phục Kiatisak!

Khó khăn cho HLV Kiatisak khi đội trưởng Xuân Trường và trung vệ Kim Dong-su sẽ không thể ra sân tại Hòa Xuân vì nhận đủ "quota thẻ". Mặc dù vậy, mục tiêu của HLV Kiatisak sẽ vẫn là một chiến thắng.
"Tôi nói các cầu thủ HAGL rằng các bạn là tuyển thủ quốc gia, khi đá ở sân nhà hay sân đối phương luôn phải nghĩ đến chiến thắng. HAGL phải có tinh thần chiến thắng, không được e ngại đối thủ nào nếu muốn thành công trong tương lai.

Sự vắng mặt của Xuân Trường sẽ không ảnh hưởng tham vọng có điểm của HAGL

Minh Tú

Tôi xác định cầu thủ HAGL phải đủ mạnh mẽ về kỹ thuật, chiến thuật nhưng tinh thần chiến đấu cũng rất quan trọng", HLV Kiatisak nhấn mạnh trước khi rời phòng họp báo sau chiến thắng 2-0 trước CLB Hải Phòng tại Lạch Tray.
Cơ sở cho quyết tâm đó là tinh thần HAGL đang lên rất cao, kéo theo sự tự tin và quyết tâm đồng lòng của tập thể đang sở hữu sự pha trộn hợp lý giữa kinh nghiệm của Tuấn Linh, Hữu Tuấn, Memovic... với lửa tài hoa của Văn Toàn, Công Phượng, Brandao, Minh Vương...
Đặc biệt phong độ cao của Văn Toàn, Brandao, Minh Vương, Văn Thanh, Hồng Duy... dưới tài thao lược của HLV Kiatisak là điều mà bất kỳ đối thủ nào cũng ngán ngại khi phải gặp HAGL vào lúc này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.