Kiatisak vs Polking: Cuộc tỷ thí máu lửa của 2 HLV lĩnh lương cao nhất V-League

27/03/2021 20:22 GMT+7

Trận đấu giữa HAGL và CLB TP.HCM vào 17 giờ ngày 28.3 không chỉ là ngày trở lại sân Pleiku của Lee Nguyễn hay dịp Công Phượng gặp lại đội bóng cũ. Đó còn là câu chuyện giữa Kiatisak và Polking, những HLV từng lăn lộn ở Thái Lan và đang hưởng mức lương cao nhất V-League.

Kiatisak và Polking có cùng một xuất phát điểm. Cả hai từng có những năm tháng làm việc ở Thái Lan (cùng thi bằng Pro tại Thái) và cũng đã có đôi lần chạm trán nhau tại Thai League. Kiatisak không thành công ở cấp CLB, trong khi HLV Polking thì khác. Vị HLV mang trong mình hai dòng máu Đức và Brazil đã 2 lần giành ngôi á quân Thai League 2016, 2018. Ông cũng từng kinh qua nhiều CLB danh tiếng tại châu Âu. Điển hình nhất là APOEL của Hy Lạp.

Lee Nguyễn chào Kiatisak và nói về bức ảnh 11 năm chụp chung với Công Phượng

Đó cũng là lý do mà Polking được hưởng mức lương lên đến 700 triệu đồng/tháng – chế độ đãi ngộ cao nhất V-League mùa này. Mức lương mà bầu Đức trả cho Kiatisak cũng đã cực cực lý tưởng nhưng Zico Thái cũng chỉ là HLV nhận lương cao thứ 2 ở V-League mà thôi (nghe đâu, thấp hơn của ông Polking 200 triệu đồng). Nhưng tình cảnh của Polking và Kiatisak đang rất khác nhau.

Còn hãy nhìn vao sự căng thẳng này!

ẢNH: NHÂN VĂN

Triết lý bóng đá tấn công của Polking đang chưa đạt hiệu quả sau 5 trận tại V-League. Vẫn đẹp mắt, vẫn cống hiến nhưng tiếc thay 3 tiền đạo ngoại vốn ngốn của đội TP.HCM rất nhiều tiền của lại chưa đem đến những bàn thắng. CLB TP.HCM rơi xuống nhóm 3 đội cuối bảng cũng vì hàng tấn công quá cùn. 3 bàn thắng sau 5 trận đấu là một nỗi thất vọng ghê gớm.

Giữa bão tin đồn mâu thuẫn, Kiatisak nói điều bất ngờ về Lee Nguyễn

Polking đang rơi vào tình cảnh có thể bị “trảm” bất cứ lúc nào. Nhưng ngược lại, Kiatisak lại đang chắc chân ở HAGL hơn bao giờ hết. Hàng thủ vốn từng là ác mộng của HAGL những mùa trước lại chơi an toàn, vững chãi hơn mức tưởng tượng. Ba bàn thua sau 5 trận là một con số rất ấn tượng mà HAGL chưa từng có được trong 3 mùa đã qua. Bên cạnh đó, HAGL cũng đang có sự đa dạng trong tấn công với việc từ Minh Vương, Văn Toàn, Văn Thanh đến Công Phượng đều biết "nổ súng".

Công Phượng gặp lại đội bóng cũ

ẢNH: MINH TÚ

Ngoại binh của đội TP.HCM còn rất cùn

ẢNH: KHẢ HÒA

Cuộc đấu trí giữa hai HLV hưởng lương cao nhất V-League nhưng trong tình thế một bên ở đỉnh cao và một bên dưới vực sâu, giữa một bên vô cùng tự tin và thoải mái với người còn lại là áp lực và sự hoang mang.
Hai ngoại binh trên băng ghế huấn luyện – Kiatisak và Polking, cuộc đấu trí vô cùng hấp dẫn!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.