Lợi thế ngầm lớn nhất giúp HLV Park Hang-seo tự tin tuyển Việt Nam đi tiếp

24/05/2021 19:52 GMT+7

Ngoài điểm số thì chính lịch thi đấu thuận lợi của tuyển Việt Nam chính là lợi thế lớn nhất HLV Park Hang-seo quyết khai thác triệt để trước Indonesia, Malaysia và UAE.

Dịch Covid-19 đã thay đổi rất nhiều thế giới bóng đá. Tuy nhiên, hành trình ấn tượng của tuyển Việt Nam trong nửa đầu vòng loại thứ 2 World Cup 2022 đã giúp HLV Park Hang-seo rất rộng đường tính.
Đến lúc này, phương án đá tập trung bảng G tại UAE vẫn còn có khả năng bị ảnh hưởng lớn từ Covid-19, như việc CHCDND Triều Tiên ở bảng H rút lui phút chót.
Đến mức Liên đoàn bóng đá Malaysia phải gửi thư khẩn đến FIFA mong được đối xử "công bằng", vì sợ FIFA sẽ đưa ra phán quyết hủy kết quả đối đầu với đội chót bảng là Indonesia, sẽ khiến mất đi những điểm số sống còn.
Nhưng với riêng tuyển Việt Nam, HLV Park Hang-seo và cùng ê kíp BHL hoàn toàn có thể bình tĩnh. Bất kể các đối thủ đang phấp phỏm đồn đoán các phương án xử lý của FIFA, thì chúng ta có thể lấy tĩnh chế động, trước tiên cứ bình tĩnh quan sát.

Công Phượng và Tiến Linh trong một bài tập của tuyển Việt Nam

Minh Tú

Lợi thế điểm số có vai trò rất quan trọng, nhưng quan trọng không kém là sự thuận lợi về lịch thi đấu sẽ giúp tuyển Việt Nam được phép "ẩn mình" trong khi các đối thủ phải dốc hết sức lực sớm và để lộ hết các miếng đánh.
Đến lúc này, hầu hết các đội bảng G đều đã có mặt ở UAE, từ Thái Lan, Indonesia đến Malaysia. Riêng tuyển Việt Nm sang trễ hơn một chút vào ngày 26.5 để giữ bí mật mà vẫn bảo đảm sẽ nắm rõ lối chơi từng đối thủ.
Đơn giản vì vào ngày 3.6, bảng G sẽ diễn ra 2 cặp đấu UAE - Malaysia và Thái Lan - Indonesia trong khi Việt Nam được nghỉ thi đấu theo lịch đã quy định sẵn, trước khi đá liền một mạch 3 trận cuối cùng.

HLV Park Hang-seo sẽ xem giò từng đối thủ để từ đó ra đối sách thích hợp

Minh Tú

Ở bảng G, Việt Nam đang dẫn đầu với 11 điểm sau 5 trận, Malaysia xếp nhì với 9 điểm, Thái Lan 8 điểm xếp thứ 3 trong khi UAE có 6 điểm nhưng còn 1 trận chưa đá.
Indonesia chưa có điểm nào không còn cơ hội để đi tiếp. Nhưng họ rất đáng sợ vì lòng tự trọng bị tổn thương. Đội bóng xứ vạn đảo đang muốn mượn những trận đấu sắp tới để lấy lại danh dự, mở ra trang sử mới dưới thời tân HLV Shin Tae-yong.
Hình ảnh Indonesia tập luyện máu lửa hừng hực ngay khi đặt chân đến UAE đã khiến truyền thông Thái Lan "chết lặng", vì trận đấu ngỡ là thủ tục hóa ra sẽ căng như dây đàn khiến người Thái không thể không dốc sức.

Chân sút Ali Mabkhout và UAE sẽ bằng mọi giá phải đánh bại Malaysia

Reuters

Chỉ cần để Indonesia cầm hòa, Thái Lan sẽ như bắn vào chân mình và trao cơ hội lớn để 3 đối thủ còn lại là UAE, Malaysia và Việt Nam cắt đuôi. Do vậy, Indonesia chắc chắn sẽ phải chơi với hơn 100% khả năng để kiếm điểm trước người Thái đang rất thận trọng.
Còn cặp đấu UAE - Malaysia sẽ không có chỗ cho khoan nhượng vì 3 điểm là bắt buộc để duy trì cơ hội tranh ngôi đầu bảng với Việt Nam. Kết quả hòa sẽ là điều tệ nhất có thể xảy ra với cả 2 và Việt Nam sẽ hưởng lợi nhất.
Cả UAE lẫn Malaysia sẽ đều không dám giữ lại gì, tung hết vốn trong cuộc chiến sống còn. Ngược lại chưa thi đấu, thầy trò HLV Park Hang-seo có thể bình tĩnh ghi chép cụ thể lối chơi và sức mạnh của từng đối thủ trong khi vẫn giữ kín những lá bài tẩy của tuyển Việt Nam.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.