Nam Định 2-0 HAGL: Ngoại binh tạo ra sự khác biệt

23/05/2020 21:32 GMT+7

Những ngoại binh của đội bóng DNH Nam Định đã cho thấy sự khác biệt khi giúp cho đội chủ nhà Thiên Trường đánh bại HAGL với tỷ số 2-0 trong trận đấu vòng loại Cúp Quốc gia 2020 diễn ra vào tối nay 23.5.

 
Đối đầu với đội Nam Định tại Thiên Trường, nhưng HAGL chỉ xuất phát với 2 cầu thủ ngoại binh là Kelly ở vị trí trung vệ và Walsh dẫn đầu hàng công. Kết hợp cùng dàn tuyển thủ như Tuấn Anh, Minh Vương, Văn Toàn, Văn Thanh... vẫn lối chơi kiểm soát bóng thông qua những tuyển thủ với khả năng kỹ thuật tốt.

"Công cùn thủ kém" khiến HAGL bị Nam Định loại khỏi cúp quốc gia 2020

Ngược lại bên kia chiến tuyến, mặc dù không có những nội binh quá nổi bật ngoại trừ Lê Sỹ Minh ở trung tuyến. Tuy nhiên, Nam Định lại sở hữu cùng lúc 3 cầu thủ ngoại dàn trải theo trục dọc ở cả 3 tuyến cùng với tiền đạo nhập tịch Đỗ Merlo. Nam Định dưới sự chỉ đạo của HLV Văn Sỹ đã đẩy cao đội hình ngay từ đầu nhằm gây sức ép lên khung thành đối phương và dùng sức mạnh hàng công để áp đảo khả năng điều tiết lối chơi của đối phương. Ông Sỹ biết sử dụng những gì thuộc điểm mạnh của đội bóng mình để làm chủ cuộc chơi.

Fernandes áp sát khung thành của HAGL

Minh Tú

Nhìn cách hàng phòng ngự HAGL giải tỏa sức ép bằng những pha phá bóng lên trên hay cách họ “căng mình” phòng ngự từ cách di chuyển, cách đột phá hay những màn không chiến của Merlo hay Fernandes cho thấy họ bế tắc như thế nào. Hàng tiền vệ với Tuấn Anh , Văn Toàn , Minh Vương ... liên tục chịu sự áp sát quyết liệt ngay khi họ chuẩn bị nhận bóng, không có thời gian lẫn không gian để triển khai, phát động tấn công như cái cách họ chơi thường thấy.

HLV Nguyễn Văn Dũng: 'HAGL bị Nam Định bắt bài, phá chiến thuật'

Không quá hay, nhưng Velentin lại là 1 mắt xích hay đúng hơn là cỗ máy “dọn dẹp” khu vực giữa sân và khiến những cầu thủ đầy kỹ thuật như Hồng Duy, Tuấn Anh chưa 1 lần được “rảnh chân” trong trận đấu này. Hàng công với bộ đôi Merlo đá cắm, đánh đầu, thu hút hàng phòng ngự cùng với một Fernandes di chuyển khắp mặt sân cho thấy họ cơ động như thế nào. Và hàng phòng ngự với Tony chơi đơn giản, tập trung đã hóa giải Walsh khiến HAGL gần như không còn phương án tấn công.

Fernandes đã ghi bàn thắng đầu tiên trong trận đấu này

Ảnh: Minh Tú

Với thế trận này, Nam Định đã có hai bàn thắng do công của Fernandes từ pha đánh đầu cận thành và pha sút ngoài vòng 16m50 của Xuân Quyết cùng 1 loạt cơ hội trong suốt 90 phút trận đấu.
Hợp lý về lối chơi đặc biệt là lợi thế về mặt nhân sự, nhất là các ngoại binh chính là yếu tố đầu tiên và quan trọng giúp Nam Định có nhiều hơn những phương án giải quyết trận đấu, nhưng cũng là điều mà HAGL cần phải “giải” nếu muốn hoàn thành mục tiêu trong mùa giải 2020.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.