Nếu HAGL có Phan Văn Đức…

22/01/2021 11:25 GMT+7

HAGL đã có một Văn Toàn rất xông xáo bên cánh phải. Nhưng giá như đội bóng do HLV Kiatisak dẫn dắt có thêm một cầu thủ cỡ như Văn Đức bên cánh trái, mọi thứ trên hàng tấn công có thể đã rất khác.

Nếu để lựa chọn một cái tên đủ làm biểu tượng của HAGL trong vòng 5 năm trở lại đây thì đó không ai khác chính là Nguyễn Văn Toàn. Di chuyển khéo léo trong phạm vi hẹp cùng những tình huống tăng tốc quãng ngắn tạo nên một Văn Toàn đột biến và gây ra nhiều nguy hiểm, đặc biệt ở hành lang phải.

Tuấn Anh và Hồng Duy trở lại, Kiatisak có đội hình mạnh nhất gặp SLNA

Tuy nhiên, một mình Văn Toàn là không đủ để kéo cả tập thể HAGL lên một tầm cao hơn. HAGL phần lớn vẫn thường cố gắng tạo ra những tình huống tập trung nhiều ở cánh phải, khi Văn Thanh và Văn Toàn có được sự phối hợp ăn ý. Ngược lại, cánh trái của HAGL không tạo được những điểm nhấn lớn đến như thế, mà một phần lý do nằm ở việc hậu vệ trái tốt nhất của họ là Nguyễn Hồng Duy phập phù về phong độ.

HAGL chưa có được sự nhuần nhuyễn trong tấn công

ẢNH: KHẢ HÒA

Nhìn HAGL thi đấu, bỗng ước thay cho họ là nếu đội bóng của bầu Đức sở hữu được một cầu thủ có khả năng tạo ra bùng nổ ở cánh trái như Phan Văn Đức. Không phải ngẫu nhiên mà HLV Park Hang-seo lại đánh giá cầu thủ đang khoác áo CLB Sông Lam Nghệ An (SLNA) cao đến như vậy. Văn Đức có thể tạo ra những khác biệt lớn bên biên trái của SLNA. Những tình huống dẫn bóng vượt qua đối thủ, tạo ra những đường chuyền rót sau lưng hàng thủ đối phương hay tự mình tạo ra những cú dứt điểm từ xa có độ chính xác và uy lực khiến Văn Đức trở thành một trong những gương mặt hết sức nổi bật của bóng đá Việt Nam.

Công Phượng đón sinh nhật trên sân tập và hành động khó lường của Kiatisak

“Tôi như một chiến binh chứ không phải nghệ sỹ như nhiều người nhận xét”, Văn Đức cho biết. Cách đá của Văn Đức cũng không phải màu mè và ham biểu diễn. Anh chơi bóng gọn gàng, sử dụng kỹ thuật của mình để qua người tốt nhất có thể và có thể tạo ra các pha bóng đột biến.

Khán giả chờ đợi pha ghi bàn của Công Phượng

ẢNH: KHẢ HÒA

Cả Văn Toàn và Văn Đức đều thuộc mẫu tiền đạo có thể kiến thiết nhiều cho đồng đội. Và nếu như HAGL sở hữu thêm một tiền đạo biên như Văn Đức, hàng tấn công của HAGL nói chắc chắn đã được hưởng lợi không nhỏ.
Còn nhớ tại Asian Cup 2019, khi Công Phượng chơi trong vai trò trung phong cắm ở đội tuyển Việt Nam, tiền đạo này đã được hưởng lợi như thế nào trong việc phối hợp với Văn Đức. Cách cả hai di chuyển như những cây kim luồn lách vào hàng thủ mang đến một sự đồng điệu, ăn ý và hợp gu.

Văn Toàn có bùng nổ trong trận đấu trên sân Pleiku?

ẢNH: KHẢ HÒA

Quả thực, Văn Đức chính là một mảnh ghép mà chính HAGL đang tìm kiếm ở hành lang trái nhiều năm qua. Chỉ tiếc rằng, họ không thể có được một mẫu cầu thủ như tiền vệ Nghệ An. Ở trận đấu giữa HAGL và Sông Lam Nghệ An trên sân Pleiku ở vòng 2 V-League 2021 vào 17 giờ chiều 22.1, HLV Kiatisak có thể thấy rõ hơn Văn Đức chơi trên sân bóng và tạo tầm ảnh hưởng lên SLNA là như thế nào. Chắc chắn, đây cũng là gương mặt mà “Zico Thái” đặc biệt đề phòng hơn cả.
Liệu HAGL có khóa được Văn Đức và hưởng hương vị chiến thắng ngay trên sân nhà?
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.